Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động

Ngày 1/5 hàng năm, người dân lao động toàn thế giới cùng nhau kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động. Đây còn là dịp khẳng định vai trò cũng như cảm ơn người lao động.
Lịch sử của Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Tháng Công nhân tại Việt Nam Hà Nội thắm sắc đỏ Quốc kỳ chào đón ngày Thống nhất đất nước

Ngày hội của giai cấp công nhân

Để có được khung giờ làm việc 8 giờ/ngày như hiện nay, nhân dân lao động đã phải đấu tranh đòi quyền lợi, trả giá bằng mồ hôi, công sức, thậm chí tính mạng. Lùi về lịch sử ở thế kỷ 19, công nhân lao động tại thành phố Chicago nước Mỹ bị bóc lột nặng nề. Họ bị các ông chủ ép phải làm việc 14 - 18 giờ mỗi ngày và chịu sự phân biệt đối xử nhất định. Cụ thể, khối lượng công việc giao cho phụ nữ và đàn ông tương đương nhau nhưng đồng lương của phụ nữ lại không bằng một nửa; thậm chí trẻ em cũng phải lao động đến 12 giờ mỗi ngày.

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Ngày 1/5/1886, giới công nhân trên toàn nước Mỹ đã tham gia bãi công nhằm gây áp lực buộc giới chủ thực hiện yêu sách của mình. Đầu tiên là cuộc bãi công tại thành phố Chicago: Khoảng 40.000 người không đến nhà máy, họ tổ chức mít tinh, biểu tình với biểu ngữ “Từ hôm nay không người thợ nào làm việc quá 8 giờ một ngày! Phải thực hiện 8 giờ làm việc, 8 giờ nghỉ ngơi, 8 giờ vui chơi!”.

Trước sức ép biểu tình lớn mạnh, Đại hội Liên đoàn Lao động Mỹ đã phải thông qua Nghị quyết nêu rõ: “Từ ngày 1/5/1886, ngày lao động của tất cả công nhân sẽ là 8 giờ”. Sở dĩ chọn ngày 1/5 vì đây là thời điểm bắt đầu một năm kế toán tại hầu hết các nhà máy, xí nghiệp ở Mỹ. Vào ngày này, hợp đồng mới giữa thợ và chủ sẽ được ký. Dù có biết trước quyết định của công nhân nhưng giới chủ tư bản cũng không thể kiếm cớ chối từ.

Tại Việt Nam, Ngày Quốc tế Lao động đầu tiên được tổ chức vào năm 1930. Vào ngày 1/5/1930, lần đầu tiên trong lịch sử phong trào công nhân ở Đông Dương, giai cấp công nhân nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã biểu tình ngoài đường phố để biểu dương tình đoàn kết cách mạng với công nhân quốc tế, đồng thời đấu tranh trực diện với bọn đế quốc thực dân Pháp, đòi Pháp phải cải thiện điều kiện làm việc, phải tăng lương và thực hiện luật lao động ngày làm việc 8 giờ. Đây là điểm bắt đầu cho cả cao trào 1930 - 1931, với đỉnh cao là phong trào Xô Viết - Nghệ Tĩnh.

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Ngày Quốc tế Lao động 1/5 đã trở thành ngày hội của nhân dân lao động Việt Nam

Ngày 1/5/1946, lần đầu tiên trong lịch sử nước ta, Ngày Quốc tế Lao động được tổ chức kỷ niệm mít tinh trọng thể tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 20 vạn nhân dân lao động. Ngày nay, Ngày Quốc tế Lao động 1/5 đã trở thành ngày hội của nhân dân lao động Việt Nam, ngày biểu thị tình đoàn kết hữu nghị với giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, diễn ra mới đây, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh: "Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.''

Đặc biệt, Tháng 5 còn là Tháng Công nhân; đồng thời là Tháng Hành động về An toàn vệ sinh lao động; Tháng cao điểm tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về mọi mặt, cả về vật chất, tinh thần và sức khỏe; Tháng nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động, sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, có tác dụng lan tỏa tích cực trong toàn xã hội.

Tháng 5 đã trở thành điểm hẹn, khoảng thời gian mong chờ đối với đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động. Báo cáo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho thấy, năm 2023, cả nước với 53.266 công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động hưởng ứng, Tháng Công nhân 2023 đã ngày càng thấm sâu xuống cơ sở, có tính hành động cao, kết quả tốt, thu hút sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của đông đảo cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động và người sử dụng lao động.

Chương trình “đối thoại Tháng 5” có nhiều điểm mới với hơn 1.200 cuộc đối thoại ở các cấp và diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân” tại cơ sở. Đặc biệt, trong Tháng Công nhân 2023, lần đầu tiên 53 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố phối hợp với đoàn Đại biểu Quốc hội tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động, thu hút gần 1.000 lượt ý kiến, kiến nghị, tạo tiền đề để Tổng Liên đoàn đề xuất Chủ tịch Quốc hội chủ trì diễn đàn người lao động lần đầu tiên với chủ đề “Hoàn thiện chính sách pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn”.

Thêm cơ hội để cảm ơn và tri ân người lao động

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm 2024 là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Tháng Công nhân có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” được các cấp công đoàn tập trung triển khai các nhóm nội dung hoạt động, đó là:

Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”; “Cảm ơn người lao động”… ; tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; tập trung nguồn lực, tạo bước đột phá về phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, tổ chức kết nạp “Đợt đoàn viên tháng 5”; triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động, sản xuất. Triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về công nhân, công đoàn”; biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác; nhân rộng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”; chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất” tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ đoàn viên, công nhân viên chức lao động...

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Các cấp công đoàn ngành Công Thương hỗ trợ xây dựng mái ấm công đoàn

Hưởng ứng chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam – một trong những công đoàn ngành có đông đảo đoàn viên, người lao động làm việc ở nhiều vị trí quan trọng của đất nước, đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ban hành Kế hoạch 50/KH-CĐCT ngày 29/2/2024 về tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Hướng dẫn số 53/HD-CĐCT ngày 01/3/2024 hướng dẫn tổ chức Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, qua đó các cấp công đoàn phấn đấu “Mỗi công đoàn cơ sở tổ chức ít nhất một hoạt động thi đua bằng hình thức phù hợp mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động’’.

Cụ thể hóa hoạt động, mới đây, tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam – nhắc lại: "Trong tiến trình phát triển của cách mạng; Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn. Giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, đang có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước để thực hiện khát vọng vươn lên của dân tộc''.

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình trao quà cho tập thể công nhân lao động Công ty TNHH Khí hóa lỏng Miền Trung - Chi nhánh Quảng Bình

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết, hiện nay, công đoàn ngành có gần 150.000 công nhân lao động đang công tác tại các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, đời sống của một bộ phận công nhân còn khó khăn; như: Tiền lương, thu nhập, việc làm; nhà ở; môi trường làm việc; khu vui chơi, giải trí; nhà trẻ; trường học; điều kiện bảo hộ, an toàn lao động… Đây là những vấn đề mà cấp ủy, chính quyền các cấp cùng tổ chức công đoàn đã và đang nỗ lực để từng bước giải quyết.

Kế tiếp những kết quả đã đạt được, năm 2024, các cấp công đoàn ngành Công Thương tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên dương người lao động có thành tích xuất sắc, hoạt động “Cảm ơn người lao động” thông qua những hành động thiết thực như trao quà cho công nhân lao động khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo...

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, đại diện một số công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã trao tặng quà cho đại diện đoàn viên, người lao động khó khăn, tiêu biểu như: Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam…

Những ngày này, tại nhiều công đoàn cơ sở ngành Công Thương đã, đang có các hoạt động thiết thực hướng về người lao động. Ví dụ tại Quảng Bình, Công đoàn ngành Công Thương vừa trao quà hỗ trợ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng.

Hay tại Thanh Hóa, Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa trao 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trao 25 xuất quà trị giá 29.500.000 đồng cho 25 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh hiểm nghèo.

Ngày Quốc tế Lao động 1/5: Ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động
Công đoàn Công ty TNHH Hitachi Astemo Hà Nội tặng quà người lao động

Trước đó, nhiều công đoàn ngành Công Thương cũng đã có hoạt động thiết thực tri ân người lao động, như: Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Công đoàn Công ty TNHH Hitachi Astemo Hà Nội…

Một lần nữa, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Phan Văn Bản nhấn mạnh: Thông qua các hoạt động Tháng Công nhân, các cấp công đoàn cần làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, tạo sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; đồng thời phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của người lao động trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thanh Tâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công đoàn Công Thương Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Phát triển du lịch không nên chỉ dựa vào ngành hàng không

Phát triển du lịch không nên chỉ dựa vào ngành hàng không

Tại hội thảo "Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?", chuyên gia, doanh nghiệp đã nêu quan điểm rằng, phát triển du lịch không nên chỉ dựa vào ngành hàng không.
Chính thức đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Chính thức đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chính thức đề xuất tăng 6% lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024.
Làm sao để sử dụng tivi tiết kiệm điện hiệu quả nhất?

Làm sao để sử dụng tivi tiết kiệm điện hiệu quả nhất?

Sử dụng tivi là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sự phát triển của công nghệ đã cho ra những mẫu tivi có khả năng tiết kiệm điện.
Yêu cầu

Yêu cầu ''4 đúng'', ''3 không'' trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024

Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu thực hiện “4 đúng”, “3 không” trong tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chống tiêu cực, gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chống tiêu cực, gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Công an, các địa phương chỉ đạo, thực hiện giải pháp phòng, chống tiêu cực, gian lận trong kỳ thi THPT.

Tin cùng chuyên mục

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

Tổng Cục Hải quan vừa ban hành Văn bản số 2117/TCHQ-ĐTCBL ngày 15/5/2024 về đấu tranh chống buôn lậu thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”

Diễn đàn “Khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt”

Việc phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt là bài toán khó giải quyết ở cả thành thị lẫn nông thôn.
Thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Mưa dông ở nhiều khu vực trên cả nước

Thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Mưa dông ở nhiều khu vực trên cả nước

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/5/2024: Khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông, đề phòng mưa lớn cục bộ, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/5/2024: Có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy

Thời tiết biển hôm nay 17/5/2024, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa), Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào và dông rải rác.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024: Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm mưa dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/5/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Nhiều điểm thú vị trong biểu tượng mới của thành phố Hải Phòng

Nhiều điểm thú vị trong biểu tượng mới của thành phố Hải Phòng

Sau 32 năm tổ chức các cuộc thi sáng tác thiết kế, TP. Hải Phòng vừa lựa chọn được biểu tượng chính thức của thành phố với nhiều ý nghĩa biểu trưng.
Xe chở lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa gặp nạn, 4 người bị thương

Xe chở lãnh đạo Sở Tư pháp Khánh Hòa gặp nạn, 4 người bị thương

Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe ô tô của Sở Tư pháp Khánh Hòa và xe bồn khiến 4 người bị thương.
Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Đã có 381 bệnh nhân được xuất viện

Vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc: Đã có 381 bệnh nhân được xuất viện

Tính đến chiều ngày 16/5, đã có 381 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Vĩnh Phúc được xuất viện, còn 57 bệnh nhân đang điều trị.
Thêm 2 tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết

Thêm 2 tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt liên kết

Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thêm 02 Quyết định liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Trung HSK và chứng chỉ tiếng Anh Versant English Placement Test
Mức lương cao nhất của công chức sau cải cách tiền lương

Mức lương cao nhất của công chức sau cải cách tiền lương

Sau cải cách tiền lương, mức lương khởi điểm của công chức, viên chức trình độ đào tạo đại học có thể tăng lên khoảng 4,2 triệu đồng/tháng...
Việt Nam đảm bảo Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

Việt Nam đảm bảo Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng

Đoàn đại biểu Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tham dự Hội nghị Giáo dục ASEAN về Công bằng tiếp cận đối với giáo dục mầm non chất lượng tại nước CHDCND Lào.
Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Trảng Bom

Đồng Nai: Thông tin mới nhất vụ gần 100 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Trảng Bom

Sau bữa ăn chiều, gần 100 công nhân tại Công ty TNHH Dechang Việt Nam (KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom) phải nhập viện, nghi do ngộ độc thực phẩm.
Thêm nhiều loại vaccine chính thức cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Thêm nhiều loại vaccine chính thức cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Bộ Y tế vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm.
Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Chủ cơ sở đã thanh toán toàn bộ viện phí

Vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: Chủ cơ sở đã thanh toán toàn bộ viện phí

Chủ cơ sở bánh mì cô Băng (TP. Long Khánh, Đồng Nai) đã khắc phục, thanh toán toàn bộ viện phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện, tổng số tiền hơn 583 triệu đồng.
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành Công văn 2964 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2024.
Phú Yên: 2 công nhân thi công cao tốc đang mất tích trên sông Ba

Phú Yên: 2 công nhân thi công cao tốc đang mất tích trên sông Ba

Tối 15/5, 6 công nhân thi công cao tốc đi ghe trên sông Ba (Phú Yên) thì bị lật, khiến 1 người tử vong, 2 người đang mất tích.
Thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Cả nước có mưa dông, một số địa phương mưa lớn

Thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Cả nước có mưa dông, một số địa phương mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 16/5/2024: Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa lớn; dự báo mưa dông, mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh ở Bắc Trung Bộ, Nam Bộ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 16/5/2024: Mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 16/5/2024: Mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy, gió mạnh

Thời tiết biển hôm nay 16/5/2024, ở khu vực phía Nam vịnh Bắc Bộ, khu vực từ Quảng Trị đến Ninh Thuận đang có mưa rào và dông, khả năng xảy ra lốc xoáy gió mạnh
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024: Hà Nội ngày nắng, có lúc mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 16/5/2024, Hà Nội nhiều mây, nắng nóng, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to
Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Bắc Giang: Triển khai sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Từ 01/7/2024, người dân và doanh nghiệp sẽ sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động