Xu hướng du lịch 2015: Kì vọng tour nội lên ngôi!

Bằng việc áp dụng các chương trình kích cầu, liên kết để giảm giá sâu nhiều chùm tour trong nước… các đơn vị lữ hành đã và đang kì vọng tour nội sẽ bứt phá trong năm 2015.

Theo các công ty du lịch lớn như Saigontourist, Bến Thành, Vietravel, Liên Bang…, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng mùa du lịch Tết Nguyên đán Ất Mùi đã khép lại bằng kết quả kinh doanh rất khả quan, đạt mức tăng trưởng từ 10-15% so với cùng kì. Đáng chú ý là các tour sau Tết đều hút khách, nổi bật như tuyến hành hương đi các tỉnh phía Bắc đểtham gia lễ hội hay viếng một số khu di tích, tâm linh tại Huế, Đà Nẵng luôn kín chỗ, mức tăng dịp này trên 20% so với cùng kì.

Đại diện các chuyên gia du lịch nhận định, chùm sản phẩm đi các tỉnh phía Bắc và miền Trung không chỉ“hot” trong tháng Giêng này mà chắc chắn sẽ tạo nên “cơn sốt”- trở thành sự lựa chọn hàng đầu khách nội lẫn quốc tế trong cả năm 2015 do thời gian qua hàng loạt các địa danh như Sa Pa, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An… đã nằm trong top đầu danh sách bầu chọn là điểm đến hấp dẫn của các tạp chí du lịch, trang tin tức uy tín hàng đầu thế giới, tạo được hiệu ứng rất tốt trong dư luận.

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty du lịch Liên Bang cho biết thêm, tỉnh Thanh Hóa với hàng loạt hoạt động du lịch đặc sắc liên tục diễn ra nhân sự kiện đăng cai Năm du lịch quốc gia 2015 cũng sẽ là điểm nhấn độc đáo được đông đảo du khách ưa chuộng trong năm nay. Đặc biệt các đơn vị lữ hành cũng đang phấn khởi khi các hãng hàng không sẽ tăng cường thêm các chuyến bay thẳng từ TP.HCM-Thanh Hóa lên tần suất mỗi ngày/chuyến (thay vì 5 chuyến/tuần như trước nay).

Đây chính là cơ hội quý báu để nhiều công ty đẩy mạnh đưa khách đến Thanh Hóa tham quan các di sản kết hợp việc nối thêm nhiều tuyến mới tại các tỉnh lân cận, tiếp tục tạo nên sự phong phú cho du lịch khu vực phía Bắc. Đối với các tỉnh phía Nam thì tuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc cùng khám phá khu vui chơi giải trí Vinpearl vừa đi vào hoạt động và Đồng bằng sông Cửu Long với các tuyến đường sông đặc trưng, hành trình biển đảo… cũng được dự đoán là điểm nhấn đặc sắc được nhiều khách chú ý trong năm nay.

Có thể thấy bên cạnh sự tìm tòi, đổi mới để hút khách bằng các đường tour mới thì một yếu tố quan trọng làm nên thành công về lượng khách chính là giá cả. Bà Trần Thị Việt Hương, quyền Giám đốc tiếp thị Vietravel cho biết rút kinh nghiệm từ các năm trước, ngay đầu năm 2015 hầu hết các đơn vị lữ hành có tên tuổi đã chủ động trao đổi, bàn bạc kĩ lưỡng với đối tác nhà hàng, khách sạn, di chuyển… để đưa ra mức giá giảm sâu tốt nhất cho du khách trong cả năm. Qua đó cho rằng chiến lược bản thân các công ty lữ hành tự cắt giảm lợi nhuận nhằm tạo nên nhiều sản phẩm tour nội có giá rẻ nhưng chất lượng không đổi đang trở thành mô hình cạnh tranh được nhân rộng của nhiều hãng.

Ông Trần Thế Dũng, Phó trưởng nhóm kích cầu khu vực phía Nam thì chia sẻ không phải chỉ có các công ty du lịch đang so kè về giá mà ngay cả các hãng hàng không trong nước cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi giảm sâu giá các đường bay để cạnh tranh, do đó trong năm nay khách du lịch đi tour nội sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chi phí cho đến chất lượng dịch vụ đi kèm.

Tuy nhiên điều khiến ông cùng nhiều đồng nghiệp băn khoăn là hiện tượng hễ địa điểm du lịch nào của nước ta vừa được truyền thông ngoài nước khen ngợi thì y như rằng ngay sau đó nơi này sẽ tăng phí tham quan, nhiều dịch vụ ăn uống, lưu trú tại đây cũng tranh thủ cơ hội “té nước theo mưa”, gây tâm lý chán chường cho khách.

Do đó, các đơn vị lữ hành kiến nghị những việc trên phải hết sức tránh, đồng thời cơ quan chức năng cùng các địa phương cần bắt tay xây dựng nhiều chương trình quảng bá, kết hợp trùng tu, bảo vệ môi trường,… Có như vậy kì vọng về tour nội với các điểm đến hấp dẫn vươn lên bứt phá trong năm nay mới chắc chắn thành sự thật.

Theo Báo Văn hóa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động