Căn cứ hồ sơ đăng ký thẩm định, VinaPhone đã được Hội đồng thẩm định đánh giá rất tốt và công nhận đạt tín nhiệm cao trên với các tiêu chí thẩm định toàn diện và khắt khe về: năng lực tài chính, quản trị rủi ro trong kinh doanh, năng lực quản lý của lãnh đạo, chính sách về nguồn nhân lực, công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, chiến lược phát triển, hợp tác quốc tế, trách nhiệm với xã hội,… Đồng thời, thông qua nguyên tắc thẩm định, đánh giá tổng thể các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp dựa trên sự phân tích khoa học nhằm bảo đảm không còn ẩn chứa các rủi ro tiềm tàng của doanh nghiệp trong công tác thẩm định tín nhiệm.
Ông Tô Dũng Thái, Tổng giám đốc VinaPhone - cho biết: Năm 2017, VinaPhone đã đổi mới công tác điều hành kinh doanh, thay đổi phương thức bán hàng để phù hợp với chính sách quản lý của Nhà nước, giúp nhà mạng tiếp cận khách hàng và người dùng sử dụng dịch vụ thuận tiện nhất. Danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành kinh tế năm 2017” là sự góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu VinaPhone ngày một sâu rộng hơn nữa.
Năm 2017 với việc tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh và phương thức quản trị doanh nghiệp, VinaPhone đã hoàn thành vượt mức tất các mục tiêu đề ra. Trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận của tổng công ty đã tăng mạnh, đạt 21%. Doanh thu viễn thông công nghệ thông tin cũng tăng khá, đạt 7,1%. Lượng thuê bao tăng trưởng ấn tượng, lên trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016, thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu, tăng 52% so với 2016; dịch vụ Fiber VNN tăng trưởng vượt bậc, chiếm khoảng 46% thị phần Internet cáp quang…