Hình ảnh quảng cáo trong Clip của Vinamilk |
Theo Google, danh sách này bao gồm top 10 quảng cáo hàng đầu trên YouTube khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gây được tiếng vang lớn cho người xem thông qua sự kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và hoạt động quảng cáo.
Đáng chú ý, khu vực Đông Nam Á nổi lên như một cỗ máy sáng tạo mạnh mẽ với 7 trong số 10 quảng cáo trong danh sách được bình chọn. Trong số này Việt Nam chiếm tới 4 quảng cáo, kế đến là Thái Lan với 2 và Phillipines có 1 quảng cáo lọt vào danh sách.
Bảng xếp hạng quảng cáo YouTube giới thiệu những quảng cáo sáng tạo nhất được mọi người yêu thích. Danh sách này đại diện cho top 10 quảng cáo trên YouTube khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gây được tiếng vang lớn trong khoảng thời gian từ tháng 7/2016 tới tháng 8/2017. Các quảng cáo được quyết định bởi một thuật toán gồm các yếu tố về thời gian xem, paid views (lượt xem nhờ quảng cáo), organic views (lượt xem tự nhiên) và tỷ lệ giữ chân khán giả. |
Các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương. Cụ thể, hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết - là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.
Ở vị trí dẫn đầu, Vinamilk đã thực sự thành công với việc sử dụng lại giai điệu phổ biến nhất năm 2015 của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Sự kết hợp giữa chủ đề kinh điển - chuyện mẹ chồng nàng dâu và sự sáng tạo trong lời bài hát đã làm nên một quảng cáo đầy tính giải trí và gây hấp dẫn.
Phân tích những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng, các chuyên gia chỉ ra: Điểm chung của các quảng cáo này chính là họ đều kể chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau. Giống như Vinamilk, các thương hiệu châu Á biết rằng mọi người tìm đến YouTube là để giải trí hay để tiếp nhận thêm thông tin chứ không phải dành cho việc “mua bán”. Tất cả quảng cáo trong danh sách đều giải quyết vấn đề này theo nhiều cách, với nhiều hình thức và độ dài khác nhau. Từ quảng cáo dài bốn mươi sáu giây cho tới dài hơn ba phút, danh sách này cho thấy, chỉ cần các nhãn hàng đưa ra được một câu chuyện tuyệt vời thì khách hàng sẽ vẫn chọn xem cho dù nó dài hay ngắn.
Bên cạnh đó, các nhãn hàng châu Á hiểu rằng quảng cáo sẽ mất đi quyền lực nếu như nó không có giai điệu. Tất cả quảng cáo thuộc danh sách này đều dùng âm nhạc để giữ cho câu chuyện trở nên uyển chuyển và thu hút người xem. Thậm chí, 6 trong 10 quảng cáo còn tạo ra những video ca nhạc riêng để tương tác với khán giả của họ.
Và cuối cùng, hiểu rõ đối tượng chính là nền tảng để tạo ra quảng cáo khiến mọi người chọn xem nó, bất kể nó offline hay online. Trong bảng xếp hạng này, 6 trong 10 nhãn hàng đều chọn cách sử dụng người nổi tiếng xuất hiện trong quảng cáo để giúp họ thu hút những đối tượng mà họ nhắm đến trên YouTube.