Viettel Khánh Hòa cùng người dân khắc phục sự cố sau bão Damrey

Bản in
Viettel Khánh Hòa cùng người dân khắc phục sự cố sau bão Damrey

Ngày 7/11/2017, 2 ngày sau khi bão Damrey đổ bộ, hoạt động thông tin liên lạc của mạng Viettel tại Khánh Hòa đã thông suốt trở lại, cơ sở hạ tầng được khắc phục 75% và sẽ hoàn thành 100% trước 8/11/2017. 

Cửa hàng Viettel  Ninh Hòa trở thành điểm sạc pin điện thoại

Do sức tàn phá của cơn bão, điện bị cắt dẫn tới 100% số trạm của Viettel bị mất điện lưới phải chuyển sang phương án chạy máy nổ. Cao điểm ngày 4/11 có 40% số trạm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa bị gián đoạn thông tin, Diên Khánh là huyện bị ảnh hưởng nhiều nhất với 37/51 trạm. Về hạ tầng, có 7 cột sóng bị hư hại hiện đang được khắc phục.

Đến nay, Viettel Khánh Hòa đã khắc phục được cơ bản hậu quả sau bão. Các trạm phát sóng đã đi vào hoạt động bình thường, vẫn còn 97 trạm hiện đang vận hành máy nổ, số còn lại đã có điện lưới.

Để có được kết quả này, trước và trong khi cơn bão đổ bộ, 100% cán bộ kỹ thuật của Viettel Khánh Hòa đã túc trực 24/24, chia thành 109 đội ứng cứu thông tin, kịp thời chạy máy phát điện, hàn cáp, dựng trạm tạm thời,… Song song với công tác ứng cứu thông tin, Viettel Khánh Hòa còn tổ chức các điểm sạc điện thoại miễn phí phục vụ người dân tại 100% cửa hàng Viettel và các điểm bị mất điện lưới cục bộ trên địa bàn. Trung bình mỗi cửa hàng Viettel ở Khánh Hòa đã đáp ứng cùng lúc 20 nguồn sạc điện thoại, cao điểm có cửa hàng ở Ninh Hòa và Vạn Ninh có lúc đáp ứng 30- 40 nguồn sạc điện thoại.

Chính quyền và người dân địa phương đánh giá cao nỗ lực của Viettel Khánh Hòa trong việc khắc phục hậu quả sau bão cũng như hỗ trợ người dân sạc điện thoại, nối lại liên lạc trong và sau cơn bão. 

Tin mới cập nhật
Các tin khác