Vietnam Expo 2018: "Sân chơi" lớn cho doanh nghiệp bước vào hội nhập

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2018) đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh khẳng định tại lễ khai mạc Vietnam Expo 2018, diễn ra sáng nay (ngày 11/4), tại Hà Nội.
Vietnam Expo 2018:
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tham quan các gian hàng tại hội chợ

Cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả

Vietnam Expo do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại tổ chức thường niên từ năm 1991. Với chủ đề “Vietnam Expo - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, Vietnam Expo 2018 có 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ...

Vietnam Expo 2018:
Thứ trưởng Trần Quốc Khánh phát biểu khai mạc Vietnam Expo 2018

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban tổ chức hội chợ gửi tới các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua Vietnam Expo 2018 là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.

Vietnam Expo 2018:
Các sản phẩm đại diện cho các vùng miền Việt Nam

Đặc biệt, tại kỳ Vietnam Expo lần này, Liên bang Nga giữ vai trò khách mời danh dự, tham gia hội chợ với số lượng DN rất lớn, đến từ nhiều lĩnh vực hàng đầu của Nga, như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao,… Đánh giá sự tham gia của Liên bang Nga tại Vietnam Expo, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho rằng, với việc Hiệp định Thương mại tự do FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực từ tháng 10/2016, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga thời gian gần đây phát triển tích cực.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, theo thống kê của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2015; năm 2017 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2016. Lãnh đạo hai nước đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020 và để đạt được mục tiêu này đòi hỏi những nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng DN hai nước. “Việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư cũng như tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Liên bang Nga” - Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Vietnam Expo 2018:
Vietnam Expo quy tụ các DN lớn trong nước và quốc tế

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhận định, Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư có ý nghĩa rất quan trọng với DN, nhất là với cộng đồng DN vừa và nhỏ của Việt Nam. Đây là kỳ chợ lần thứ 28 quy tụ nhiều DN hàng đầu, nhiều thị trường tiềm năng đối với hàng xuất khẩu trong nước. Do vậy, hội chợ mang đến nhiều cơ hội lớn cho DN Việt Nam, đó là được khách hàng trong và ngoài nước biết đến, sản phẩm, hàng hóa được tiếp cận, tìm hiểu trực tiếp và sẽ có những đàm phán, ký kết hợp đồng ngay tại hội chợ. “Hiện DN trong nước còn hạn chế về nhân lực, nguồn lực cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu, vì thế, việc tham gia một sự kiện xúc tiến thương mại quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi ngay tại Vietnam Expo là hết sức quan trọng” - ông Vũ Bá Phú nói!

Vietnam Expo 2018:
Vietnam Expo mở ra cơ hội giao thương cho DN Việt

Khởi đầu cho những cơ hội kinh doanh

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Minh cho biết, năm nay là năm thứ 2 DN tham gia Vietnam Expo. Việc tham gia hội chợ đã giúp công ty quảng bá được sản phẩm băng dính chất lượng cao đến được với các đối tác và người tiêu dùng. Đặc biệt, tại Vietnam Expo 2018, với gần 500 DN và hàng chục nghìn lượt người đến trong những ngày hội chợ diễn ra, giúp DN tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại, chi phí quảng bá, đồng thời là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng về các sản phẩm. Đây là một hình thức quảng bá, marketing rất hiệu quả cho DN, đặc biệt là những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường.

Vietnam Expo 2018:
Hội chợ quy tụ nhiều sản phẩm hiện đại, tiên tiến

Tại khu gian hàng thiết kế sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc quy mô ấn tượng, bà Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc Công ty Quế hồi Việt Nam chia sẻ, sau khi được hỗ trợ tích cực từ chương trình thiết kế sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc do Cục Xúc tiến thương mại triển khai, DN đã có một bước phát triển mới có tính chiến lược cụ thể và đang được khách hàng đón nhận tích cực. Vì vậy, để thương hiệu, sản phẩm của công ty được thị trường biết đến nhiều hơn, đặc biệt là để nắm bắt các cơ hội tiếp cận thị trường nước ngoài, đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới, DN đã đăng ký tham gia Vietnam Expo và đặt nhiều kỳ vọng lớn.

Vietnam Expo 2018:
Giao lưu, tìm hiểu giữa các DN diễn ra sôi nổi

Đồng quan điểm, ông Hà Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai cho biết, đây là năm thứ 10 Lào Cai tham gia Vietnam Expo. Qua các lần tham gia hội chợ, các DN Lào Cai đều đã tìm kiếm được đối tác để hợp tác đầu tư kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm mang tính đặc sản của địa phương như gạo, rượu, dược phẩm... Chẳng hạn, năm 2017, đã có 11 DN đang sản xuất những sản phẩm bản địa ở Lào Cai đã ký kết được những hợp đồng hợp tác kinh doanh từ hội chợ. Do đó, tại Vietnam Expo 2018, chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ có nhiều hơn những hợp đồng được ký kết cũng như đưa những sản phẩm của địa phương đến được người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh các khu gian hàng giới thiệu sản phẩm, khu gian hàng xúc tiến, đầu tư do Trung tâm Xúc tiến, đầu tư phát triển Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) thực hiện đặc biệt thu hút khách tham quan hội chợ, nhất là các DN có mong muốn đầu tư vào các địa phương Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Bà Trần Kim Oanh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương cho biết, gian hàng xúc tiến, đầu tư tại hội chợ tập trung giới thiệu các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam gắn liền với định hướng phát triển kinh tế của các địa phương, như: Hà Nội là điểm đến công nghiệp công nghệ cao, Yên Bái là điểm đến khai khoáng; Thanh Hóa là điểm đến của lọc hóa dầu, Đồng Tháp điểm đến của công nghiệp chế biến thực phẩm và Ninh Bình là điểm đến của công nghiệp cơ khí, chế tạo ô tô; và Hải Phòng là điểm đến của công nghiệp vận tại.

“Việc quảng bá môi trường, những thuận lợi về đầu tư của các địa phương tới DN thông qua Vietnam Expo là hết sức ý nghĩa, bởi hội chợ quy tụ gần 500 DN tham gia, với phương châm kết nối Việt Nam với khu vực, quốc tế. Trên tinh thần hợp tác, phát triển của hội chợ, chúng tôi đã xây dựng quảng bá 6 điểm đến với những thế mạnh điển hình, và mong muốn sẽ có những hiệu quả tích cực từ hội chợ lần này” - bà Oanh cho hay.

Vietnam Expo 2018:
Nhiều khu gian hàng quốc tế quy mô tại hội chợ
Vietnam Expo kéo dài trong 4 ngày (từ 11-14/4), Ban tổ chức kỳ vọng sau mỗi kỳ hội chợ, số lượng giao dịch thương mại thành công sẽ gia tăng theo số lượng khách tới tham quan và làm việc, ước tính khoảng 20.000 lượt khách. Và qua đó sẽ đẩy mạnh thu hút hơn nữa các DN xuất khẩu của Việt Nam tham gia Vietnam Expo tại Hà Nội (tháng 4) và tại TP. Hồ Chí Minh (tháng 12) hàng năm.
Quỳnh- Nga-Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Skyline VMAC phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam

Ngày 27/3/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Skyline VMAC ký kết hợp tác với đối tác LeVending về phân phối độc quyền máy pha chế đồ uống tự động tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Sắp diễn ra Diễn đàn xuất khẩu vật liệu xây dựng Việt Nam – Australia

Diễn đàn Xuất khẩu Vật liệu xây dựng và Hợp tác trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản Việt Nam-Australia 2024 được tổ chức vào ngày 15/05/2024.
Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam

Hơn 500 doanh nghiệp tại 13 tỉnh của Trung Quốc đã tham gia triển lãm China Homelife Vietnam 2024, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tăng cơ hội kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Bắc Âu

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện năm 2023, Global Sourcing Fair Việt Nam 2024 sẽ mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Bắc Âu.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác kinh tế biên giới Hà Giang (Việt Nam) - Vân Nam (Trung Quốc)

Sáng 25/3, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Giang tổ chức Hội đàm quý I/2024 với Ban Quản lý Khu hợp tác kinh tế biên giới Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Cơ hội xuất khẩu cà phê và nông sản sang thị trường Tunisia

Festival quốc tế cà phê Tunisia lần thứ hai được tổ chức vào tháng 10/2024 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm chỗ đứng tại thị trường này.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) thúc đẩy xúc tiến văn hoá, du lịch và thương mại

Hội nghị xúc tiến Văn hoá, du lịch và thương mại diễn ra nhằm thúc đẩy phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Giang với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 3/2024.
Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Ngành nhựa và cao su hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về ngành nhựa và cao su (Plastics & Rubber Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng sự bền vững và thân thiện với môi trường.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Triển lãm rau, hoa, quả HortEx Vietnam 2024 thu hút 200 thương hiệu tham gia

Tại HortEx Vietnam 2024 - triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả Việt Nam đã thu hút nhiều loại nông, đặc sản của các địa phương trên cả nước tham gia trưng bày.
Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư với tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc)

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) nhận được sự quan tâm đặc biệt của hàng trăm doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Cơ hội tìm kiếm khách hàng nông sản, thực phẩm tại Algeria

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp thực phẩm Algeria sẽ diễn ra từ ngày 22-25/4 tại Cung triển lãm quốc tế Palais des Expositions SAFEX, thủ đô Alger.
Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Aeon tìm kiếm các đối tác Việt Nam để cung cấp hàng hóa cho thị trường quốc tế

Thông qua “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, Aeon muốn tìm các đối tác về nhóm hàng nông sản, hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến...
Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal, thị trường nhập khẩu gạo tấm lớn ở châu Phi

Senegal là thị trường tiêu thị nhiều gạo với khối lượng nhập khẩu từ 900.000 đến 1000.000 tấn, chủ yếu là gạo tấm 100% giá rẻ.
Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế về giải pháp văn phòng thông minh, thiết bị, máy và văn phòng phẩm (VietOffice 2024) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ 22 - 24/5.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược- Vietnam Medi-Pharm 2024 thu hút hơn 500 gian hàng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Medi-Pharm 2024) quy tụ hơn 500 gian hàng của 400 đơn vị tham dự trong nước và quốc tế.
Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Vietnam Expo 2024: Quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024) quy tụ gần 500 doanh nghiệp tham gia sẽ được tổ chức từ ngày 3-6/4, tại Hà Nội.
Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Hai đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc sắp giao thương trực tiếp tại Việt Nam

Ngày 12/3, hai đoàn doanh nghiệp xuất khẩu đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk (Hàn Quốc) sẽ có buổi giao thương trực tiếp với các nhà nhập khẩu Việt Nam.
Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời Quy Nhơn 2024: Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả

Sáng 9/3, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 (Q-Fair 2024).
Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Việt Nam thu hút gần 4,29 tỉ USD dòng vốn FDI

Tính đến ngày 20/2, theo Tổng cục Thống kê, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đạt gần 4,29 tỉ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Mời tham dự chương trình xúc tiến thương mại trong lĩnh vực logistics LOGIX INDIA 2024

Từ ngày 26-28/3, chương trình xúc tiến thương mại, hội nghị và hội chợ trong lĩnh vực hậu cần Logistics “LOGIX INDIA” lần thứ 5 sẽ diễn ra tại Mumbai, Ấn Độ.
100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

100 doanh nghiệp tiêu biểu vừa được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động