Việt Sin thừa nhận sai sót và cam kết sẽ đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm

Sáng nay (25/8), Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin đã tổ chức họp báo nhằm rộng đường dư luận sau những thông tin liên quan đến chất lượng sản phẩm của đơn vị này trong suốt 2 tháng qua.

Tham dự họp báo có đại diện Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), đại diện Văn phòng phía Nam - Hội khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam, Chi cục Thú y TP.HCM…

Việt Sin thừa nhận sai sót và cam kết sẽ đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin chia sẻ thông tin với báo chí

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin - cho biết: Trong 2 tháng trở lại đây, một số cơ quan báo chí có đưa thông tin xung quanh việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại Việt Sin của Phòng Cảnh sát môi trường (Phòng CSMT) - Công an TP.HCM ngày 7/6/2016. Những thông tin này có những điểm chưa rõ ràng khiến người tiêu dùng có thể có những hiểu lầm. Vì vậy hôm nay chúng tôi tổ chức họp báo để giải thích rõ ràng hơn tới báo chí, cũng như rộng đường hơn cho dư luận".

“Chúng tôi thừa nhận có mắc những sai sót nhỏ và đã tiếp thu, khắc phục ngay lập tức để có thể hoàn thiện công việc. Tuy nhiên, sản phẩm của Việt Sin hoàn toàn đảm bảo an toàn thực phẩm và cho tới nay, sau 19 năm hoạt động, chúng tôi chưa hề để xảy ra bất cứ vụ việc đáng tiếc nào liên quan đến sức khỏe người tiêu dùng”, bà Tâm khẳng định.

Liên quan đến 9 sản phẩm ghi Công ty TNHH TM DV SX Việt Sin thay vì Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin chỉ là vấn đề về mẫu mã bao bì. Đại diện Việt Sin cho biết, do công ty chuyển đổi từ TNHH sang cổ phần, lượng bao bì cũ còn dư nhiều nên Việt Sin đã xin phép gia hạn sử dụng bao bì cũ và đã được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố (Sở Y tế TP.HCM) chấp thuận. Những bao bì này hoàn toàn không chứa chất độc hại và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. “Nay chúng tôi không gia hạn thêm nữa mà đã cho tiêu hủy toàn bộ số bao bì này (đã có hợp đồng tiêu hủy), đồng thời cho sử dụng bao bì mới mang tên Công ty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin”, đại diện công ty cho biết.

Về các sản phẩm của Công ty CP Việt Sin được cho là chưa có hồ sơ công bố không phù hợp với quy định an toàn thực phẩm là vì vẫn sử dụng hồ sơ của Công ty TNHH Việt Sin: Vấn đề này xuất phát từ việc chưa thay đổi mẫu bao bì của công ty từ TNHH sang cổ phần. Vì vậy, đây cũng chỉ là vấn đề mang tính thủ tục mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Để tránh hiểu nhầm, công ty đã cho thu hồi các sản phẩm dùng mẫu bao bì cũ, đồng thời thay đổi toàn bộ thông tin chuyển từ Công ty TNHH Việt Sin sang Công ty CP Việt Sin trên các giấy tờ công bố cho phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với 5 lít caramen tạo màu, theo Việt Sin, đây là loại phụ gia được cho phép dùng trong công nghiệp thực phẩm, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; và chất này cũng nằm trong Danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm được ban hành kèm theo Thông tư số 27/2012/TT-BYT ngày 30/11/2012.

Riêng với thành phần urê trong một số sản phẩm bò viên đang lưu hành trên thị trường của Việt Sin, được cho biết là urê nội sinh. Bác sĩ Trần Văn Ký - Văn phòng phía Nam của Hội Khoa học kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam cho biết, hiện cả cơ quan quản lý, nhà khoa học, báo chí đều có sự nhầm lẫn giữa phân urê và urê. Urê là sản phẩm nội sinh, không gây hại cho sức khoẻ, cơ thể vẫn tiếp nhận một lượng urê qua thức ăn. Trong y học, urê được dùng làm thuốc điều trị rối loạn hormone với liều cao, kéo dài. Theo bác sĩ Trần Văn Ký, cách đây nhiều năm đã nói về urê trong nước mắm và các doanh nghiệp sản xuất nước mắm suýt bị “giết” vì sự nhầm lẫn này. Và trường hợp của công ty cũng tương tự như vậy.

Đối với sản phẩm bò viên Merlion (sản phẩm được một số khách hàng đặt riêng để sử dụng và không hề lưu hành tại các siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu, đại diện Việt Sin cho biết, do lô nguyên liệu thịt bò và thịt trâu để cạnh nhau trong kho nên dẫn đến sự nhầm lẫn. Việt Sin xin nhận lỗi trong lô hàng này vì vấn đề quản lý có sai sót và đã cho tiêu hủy sản phẩm.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm cũng bày tỏ mong muốn qua cuộc họp báo này các cơ quan truyền thông có thể có thêm thông tin để việc phản ánh sự việc được công tâm và đa chiều hơn.

Thùy Dương - Thanh Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động