Ông Thorsten Kirschke - Chủ tịch Carlson Rezidor Hotel Group (trái) ký hợp đồng quản lý khách sạn Radisson Blu Cam Ranh Bay |
Ông đánh giá gì về tiềm năng phát triển, thu hút đầu tư của ngành du lịch Việt Nam?
Có thể nói du lịch Việt Nam đã lọt vào tầm ngắm đầu tư và là thị trường mới trong mục tiêu chiến lược phát triển dài hạn của chúng tôi trong việc phát triển các dòng sản phẩm du lịch cao cấp mà Việt Nam có tiềm năng rất lớn để cung cấp cho du khách Việt Nam và quốc tế những dịch vụ tốt và trải nghiệm chân thực nhất.
Ngoài tiềm năng đa dạng, nhiều danh thắng để phát triển các sản phẩm du lịch, ngành du lịch Việt Nam nói chung và thị trường khách sạn nói riêng cũng có nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ, hấp dẫn các nhà đầu tư nhờ vào sự quan tâm của Chính phủ trong việc tạo chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng phục vụ cho du lịch, nới lỏng các quy định thị thực cho du khách cũng như sự gia tăng mạnh mẽ trong việc mở các các đường bay trực tiếp với các nước, tăng số lượng chuyến bay quốc tế và nội địa…
Cho đến lúc này tại Việt Nam đã có sự hiện diện của hầu hết tất cả các tập đoàn quản lý khách sạn lớn trên thế giới, liệu sự có mặt Carlson Rezidor vào thời điểm này có quá muộn không, thưa ông?
Có trụ sở chính tại Mỹ, là một trong 10 nhà điều hành khách sạn lớn của thế giới điều hành với hơn 1.370 khách sạn, 220 ngàn phòng tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau; sở hữu các thương hiệu lớn trên thế giới như Quorvus Collection, Radisson Blu®, Radisson Red, Park Plaza®, Park Inn®… Đến đầu tư tại Việt Nam khởi đầu bằng ký kết hợp đồng quản lý khách sạn Radisson Blu Cam Ranh Bay là một trong những khu nghỉ dưỡng sát biển mới được mong đợi nhất tại Việt Nam.
Với chúng tôi không có gì là quá muộn để bước vào một thị trường mới bởi là một nhà đầu tư chúng tôi đã xác định cho mình chiến lược kinh doanh, chọn thời điểm đầu tư đúng lúc, và đặc biệt là một đối tác phù hợp, thấu hiểu lẫn nhau để phát triển vận hành dự án hiệu quả nhất. Ngoài Nha Trang, Carlson Rezidor cũng chú trọng đến việc mở rộng đầu tư tại Phú Quốc, Hội An, các TP lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… để phát triển từ 5- 10 khách sạn cho mỗi thương hiệu trong thời gian tới.
Vận hành dự án đầu tiên tại Việt Nam, Carlson Rezidor muốn tạo cho Radisson Blu Cam Ranh Bay sự khác biệt nào, thưa ông?
Radisson Blu Cam Ranh Bay do Công ty CP Đầu tư Du lịch Eurowindow Nha Trang làm chủ đầu tư. Dự án nằm tại Lô D12A, D12B, D12C thuộc Bãi Dài, khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 4 km. Xây dựng trên tổng diện tích 33.74ha với vốn đầu tư khoảng 1.500 tỉ đồng. Trong đó, Carlson Rezidor Hotel Group quản lý 11,4ha của dự án Radisson Blu Cam Ranh Bay, dự kiến vận hành vào quý 1/2019. Đặc biệt đây là một trong những công trình tiêu biểu nằm trong quy hoạch phát triển tổng thể du lịch sinh thái của tỉnh Khánh Hòa định hướng đến năm 2020 nhằm phát triển khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành khu du lịch quốc gia. Radisson Blu mang đậm tính cá nhân hóa trong thiết kế tổng thể và chi tiết, dịch vụ nhất quán, mang đến cho du khách những trải nghiệm chân thật nhất theo như phương châm của Carlson Rezidor là “Tôi có thể”.