Tại Gulfood Dubai 2017, gian hàng Việt Nam có 33 doanh nghiệp tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm |
Hội chợ Gulfood Dubai 2017 diễn ra từ ngày 26/2 - 2/3 tại Trung tâm Thương mại Thế giới, Thành phố Dubai - Các tiểu Vương quốc Arập Thống nhất (UAE).
Gulfood Dubai là hội chợ lớn nhất thế giới về nông sản- thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm, được tổ chức theo một quy trình nghiêm ngặt để chỉ đón khách kinh doanh và thương mại. Năm nay là năm thứ 22, Hội chợ Gulfood Dubai được tổ chức.
Gulfood Dubai 2017 có 5.000 doanh nghiệp của 120 gian hàng quốc gia, tham gia trưng bày sản phẩm. Dự kiến trong 5 ngày, Hội chợ sẽ đón 95.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.
Gulfood Dubai là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và các dịch vụ liên quan trên toàn cầu cung cấp nguyên vật liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, quảng bá thương hiệu, giới thiệu những xu hướng và những đổi mới đang định hình tương lai của ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn thế giới.
Việt Nam đã có gian hàng quốc gia tại Hội chợ Gulfood Dubai từ năm 2014. Tại Gulfood Dubai 2017 lần này, gian hàng Việt Nam có 33 doanh nghiệp tham gia trưng bày và quảng bá sản phẩm, tăng gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp tham dự lần đầu tiên cách đây 4 năm. Số lượng doanh nghiệp tham gia tăng đều qua mỗi năm, với nhiều thương hiệu thực phẩm - đồ uống hàng đầu Việt Nam liên tục hiện diện, cho thấy sức hút và cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp ngành công nghiệp thực phẩm và các dịch vụ liên quan Việt Nam hội nhập với thế giới thông qua Hội chợ Gulfood Dubai.
33 doanh nghiệp Việt tham dự Hội chợ Gulfood Dubai 2017 mang đến hội chợ nhiều sản phẩm đa dạng, ngoài các mặt hàng truyền thống như gạo, cà phê, hồ tiêu, chè, hạt điều, gia vị, thảo dược…, nhiều sản phẩm được chế biến sâu, đóng gói mang thương hiệu Việt như các loại sữa, nước hoa quả, đồ hộp, thực phẩm chức năng. Trong suốt 5 ngày diễn ra Hội chợ, gian hàng Việt Nam luôn đông kín khách hàng giao dịch. Đại sứ Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm nhận định, Hội chợ Gulfood Dubai đã góp phần nâng cao sức hút và uy tín của nông sản- thực phẩm và đồ uống của Việt Nam với các bạn hàng quốc tế.
Gian hàng Việt Nam Hội chợ Gulfood Dubai 2017 tạo được sức hút lớn với đông đảo khách mua hàng đến từ 5 châu lục |
Ngoài các thương hiệu uy tín tham gia Gian hàng Việt Nam đã gặt hái được rất nhiều thành công từ các kỳ hội chợ Gulfood trước đây như Vinamilk, Hapro, Lotus Rice…, gian hàng Việt Nam năm nay đón thêm các nhân tố mới lần đầu tham gia nhưng đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm như các thương hiệu Vinamit, VinEco. Đáng chú ý, sự tham gia của VinEco (thành viên của Tập đoàn Vingroup) với nhiều dự án cánh đồng mẫu lớn công nghệ cao đang được VinEco triển khai, việc giới thiệu rau quả tươi từ nhà lưới công nghệ cao của Việt Nam tại Gulfood Dubai 2017 là một làn gió tươi mới của ngành nông nghiệp Việt Nam lan tỏa ra thị trường quốc tế.
Điều đặc biệt thấy rõ tại Gian hàng Việt Nam qua các kỳ Hội chợ Gulfood Dubai là, thay cho việc chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô, nguyên liệu sơ chế thì các doanh nghiệp Việt đã mạnh dạn, tự tin xây dựng thương hiệu riêng. Việc đi cùng nhau dưới một gian hàng quốc gia với sự bảo trợ của Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại UAE đã góp phần nâng tầm quảng bá hình ảnh nền nông nghiệp xanh với những sản phẩm tinh tuý của Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.
Tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai - cửa ngõ marketing quốc tế lớn nhất hiện nay là một trong những hoạt động của Chương trình xây dựng đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp Việt hội nhập theo mô hình “Đàn chim bay” do Học viện Doanh Nhân LP Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, với khát vọng và nỗ lực đưa sản phẩm thương hiệu Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.