Việt Nam quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Paris

Ngày 26/9/2017, tại Hội chợ du lịch quốc tế Paris (Pháp) đã diễn ra Hội thảo về xúc tiến du lịch Việt Nam do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội tổ chức.
Việt Nam quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Paris
Gian hàng của Du lịch Việt Nam nằm ở vị trí khang trang, giới thiệu các danh thắng tiêu biểu với điểm nhấn là thành cổ Thăng Long, và các sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn đã nêu bật tầm quan trọng của ngành du lịch với nền kinh tế Việt Nam khi chiếm 7% tổng thu nhập uốc nội , thu hút 6 triệu nhân công.

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, từ nay đến năm 2020, Việt Nam hy vọng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và có sức cạnh tranh mạnh trong khu vực, có khả năng đón nhận 17 triệu du khách nước ngoài mỗi năm. Mục tiêu đặt ra cho năm nay là thu hút được 13 triệu lượt khách. Riêng trong 9 tháng đầu năm 2017, Việt Nam đã thu hút được hơn 9 triệu lượt khách quốc tế.

Riêng với thị trường Pháp, ngay từ những năm 1990, Việt Nam đã trở thành một điểm tới ưa thích của du khách Pháp do sức hấp dẫn của nhiều thắng cảnh kết hợp với những giá trị văn hóa lịch sử, truyền thống. Số lượng du khách Pháp tăng lên theo thời gian. Từ năm 2010, mỗi năm Việt Nam đón trung bình 230.000 du khách Pháp, đứng đầu lượng khách các nước châu Âu tới Việt Nam.

Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn nếu biết rằng mỗi năm có tới 25 triệu người Pháp đi du lịch nước ngoài. Để khuyến khích, từ 2 năm nay, Việt Nam đã bãi bỏ việc xin thị thực nhập cảnh cho khách Pháp du lịch trong thời hạn nửa tháng. Hãng hàng không Việt Nam (VietNamAirline) đã thực hiện các chuyến bay từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh tới Paris trong tất cả các ngày.

Đại sứ Nguyễn Ngọc Sơn nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội là điểm tới đầu tiên trong lộ trình khám phá Việt Nam. Thêm nữa, Hà Nội có nhiều di sản ngàn năm. Hiện Hà Nội có mối quan hệ gắn bó với vùng Il de France và thành phố Toulouse của Pháp, đặc biệt trong việc bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Du lịch Việt Nam cũng đã giới thiệu tổng quan về tình hình phát triển của ngành du lịch thời gian gần đây, những thế mạnh về thắng cảnh, di tích, di sản văn hóa, về tình hình an ninh..trong việc thu hút du khách quốc tế, và mục tiêu mở rộng hợp tác, đa dạng hóa các loại hình du lịch, cải thiện các điều kiện đi lại, ăn ở, đội ngũ hướng dẫn nhắm nâng cao vị trí của du lịch trong nền kinh tế.

Trong phát biểu của mình, Vụ trưởng Vụ lữ hành (Tổng cục Du lịch) Nguyễn Quý Phương đã tập trung nói về chiến lược phát triển thị trường du lịch châu Âu, đặc biệt là thị trường Pháp, phân tích những biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho du khách châu Âu tới Việt Nam như: bãi bỏ hoặc cải tiến việc xin thị thực cho du khách Pháp và các nước Tây Âu; cải thiện các điều kiện đi lại cả về đường không, đường thủy lẫn đường bộ; tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở du lịch; bảo đảm an toàn cho du khách. Du lịch Việt Nam cũng có hệ thống các văn phòng đại diện ở Pháp và nhiều nơi ở châu Âu, tạo thuận lợi cho du khách trong tìm hiểu thông tin và tư vấn chọn tour.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Anh Dũng và Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Hà Nội Nguyễn Ngọc Tú tập trung đề cập đến chiến lược phát triển du lịch của Hà Nội, trong đó có việc khai thác những thế mạnh của "thành phố ngàn năm" trong việc thu hút khách quốc tế.

Tại hội thảo, các đại diện của Du lịch Việt Nam đã lắng nghe và trả lời nhiều câu hỏi của các khách mời Pháp và nước ngoài, liên quan đến điều kiện du lịch Việt Nam và việc hợp tác trao đổi với các đối tác Việt Nam.

Hội thảo nằm trong chương trình tham gia Hội chợ Top Resa của đoàn Du lịch Việt Nam từ 26-29/9/2017. Gian hàng của Du lịch Việt Nam nằm ở vị trí khang trang thuộc khu vực Đông Nam Á. Gian hàng được bài trí hài hòa, giới thiệu các danh thắng tiêu biểu của Việt Nam với điểm nhấn là thành cổ Thăng Long. Gian hàng cũng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đa dạng của Việt Nam. Đây cũng là nơi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống.

Hội chợ Top Resa năm nay có sự tham gia của trên 1000 thương hiệu du lịch trên khắp thế giới. Trong 4 ngày tham gia Hội chợ Top Resa, các nhà làm du lịch Việt Nam có cơ hội giao lưu, trao đổi, tìm kiếm các đối tác Pháp và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thanh Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động