Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hợp tác du lịch

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn thì ngành Du lịch Việt Nam sẽ đạt mục tiêu đón 100.000 khách du lịch Indonesia.
Việt Nam - Indonesia: Tăng cường hợp tác du lịch
Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch tới khách du lịch Indonesia

Indonesia là quốc gia có dân số lớn thứ 4 thế giới với mức chi tiêu trung bình cao. Thời gian qua, Indonesia là 1 trong những thị trường du lịch tiềm năng của Việt Nam, vì vậy, Tổng cục Du lịch thường xuyên tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường này. Mặc dù vậy, hiện nay việc trao đổi lượng khách giữa hai nước còn hạn chế. Năm 2015 có khoảng 62.240 lượt khách Indonesia đến Việt Nam, ước tính đến hết năm 2016, con số này đạt khoảng 70.000 lượt khách. Riêng du khách Việt Nam sang Indonesia mỗi năm đạt khoảng 40.000 lượt, chủ yếu tới Jakarta và đảo Bali.

Lý giải nguyên nhân khách du lịch Indonesia đến Việt Nam còn khiêm tốn, theo đại diện các doanh nghiệp lữ hành Indonesia là do thông tin về du lịch Việt Nam còn hạn chế; các điều kiện để đón khách du lịch theo đạo Hồi chưa phong phú, món ăn Halal cho người theo đạo Hồi chưa nhiều, hướng dẫn viên tiếng Indonesia còn thiếu...

Mặt khác, hiện nay, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đang khai thác chặng bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Jakarta, trong đó có chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh - Jakarta. Bên cạnh đó, nhiều hãng hàng không quốc tế và hàng không giá rẻ cũng đã khai thác đường bay này. Tuy vậy, vẫn chưa thực sự thuận tiện để tăng lượng khách trao đổi giữa hai nước.

Indonesia hiện coi du lịch là ngành kinh tế quan trọng và phấn đấu đến năm 2019 đón 20 triệu lượt khách quốc tế, vì vậy, Indonesia rất quan tâm tới thị trường khách Việt Nam. Do đó, phía ngành Du lịch Indonesia đề xuất, thời gian tới, cần mở thêm đường bay thẳng từ Việt Nam đến Indonesia để thu hút nhiều hơn khách du lịch đến hai nước. Đặc biệt là mở đường bay thẳng từ Jakarta tới Hà Nội.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Hà Văn Siêu - cho rằng, năm 2017, nếu hạ tầng giao thông thuận tiện hơn, Tổng cục Du lịch tích cực phối hợp với các địa phương cũng như các doanh nghiệp đồng loạt triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, cụ thể là giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Việt Nam phù hợp với khách du lịch Indonesia, khách du lịch là người Hồi giáo thì khả năng mục tiêu đón trên 100.000 lượt khách Indonesia đến Việt Nam là rất khả thi.

Nhằm đạt mục tiêu này, trong chương trình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Indonesia mới đây, Tổng cục Du lịch đã giới thiệu tới các hãng lữ hành và các cơ quan báo chí Indonesia những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như: Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa, Ninh Bình, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Mũi Né, Đà Lạt, Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh...

Ông Hà Văn Siêu hy vọng, các cơ quan báo chí truyền thông của Indonesia sẽ quảng bá nhiều hơn cho du lịch Việt Nam, cũng như các hãng lữ hành Indonesia sẽ đưa nhiều khách hơn nữa tới Việt Nam. Đặc biệt, ngành Du lịch hai nước cam kết sẽ tích cực trao đổi về kế hoạch hợp tác du lịch trong thời gian tới. Trong đó, đẩy mạnh tăng cường trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch biển đảo; phát triển nguồn nhân lực du lịch, trao đổi các đoàn famtrip, presstrip; hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch thông qua việc hỗ trợ nhau tham dự các sự kiện du lịch tại hai nước.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch:

Việc đầu tư cho hệ thống đường bộ, đường thủy và đường sắt đang được tăng cường. Một số đường cao tốc, các tuyến đường xuyên Á nối liền các nước ASEAN và Trung Quốc đã được hoàn thành và thông xe, một số cảng biển đang được nâng cấp để phục vụ khách du lịch tàu với tiêu chuẩn cao sẽ tạo thuận lợi hơn cho việc trao đổi khách du lịch giữa hai nước.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động