Ảnh minh họa |
Người thứ nhất đến ngôi chùa gần nhất, dành cả buổi để kiên trì thuyết phục các nhà sư. Cuối cùng, một số nhà sư cũng thương tình mua giúp mấy chiếc lược. Người này bị CEO loại ngay.
Người thứ hai lên ngôi chùa trên núi, làm một vòng vãn cảnh, gió thổi mạnh làm tóc rối bời, rồi gặp sư trụ trì, thưa chuyện: “Trên núi cao gió thổi mạnh, người đến lễ Phật mà tóc rối, e không thành kính. Xin chùa chuẩn bị một vài chiếc lược để các phật tử chải tóc gọn gàng trước lúc dâng hương”. Nghe có lý, sư trụ trì mua 10 chiếc lược đặt tại 10 nơi ngồi nghỉ của chùa. Người này được CEO đánh giá có năng lực quan sát, có óc suy đoán, được tuyển làm nhân viên bán hàng.
Người thứ ba đi thẳng đến ngôi chùa có tiếng, gặp thượng tọa trụ trì, thưa: “Bạch thày, chùa ta lớn nhất vùng, nên có tặng phẩm cho người làm việc thiện. Con có ít lược đẹp. Thày viết thư pháp hơn người, xin viết lên lược ba chữ Lược Tích Thiện làm quà tặng”. Nhà chùa hứng thú mua ngay 100 chiếc lược. Du khách thập phương nghe đồn đến chùa lễ Phật tích đức còn có tặng phẩm “tích thiện” mang về, một đồn mười, mười đồn trăm, đổ về chùa ngày càng đông, danh tiếng chùa ngày càng vang xa, công ty ký được hợp đồng bán hàng nghìn chiếc lược cho nhà chùa.
Ứng viên thứ ba được tuyển thẳng vào vị trí phụ trách bán hàng vì có khả năng phân tích nhu cầu tiềm năng và tâm lý đám đông, kích thích nhu cầu xuất hiện, có ý tưởng sáng tạo, giải pháp cụ thể, mở ra thị trường tốt cho sản phẩm.
Vào chùa tìm sư bán lược đâu phải chuyện đùa!