Thông tin mới nhất từ các nhà cung cấp mạng Internet tại Việt Nam (ISP) cho biết, đơn vị cung cấp hệ thống cáp quang biển đã hoàn thành việc di chuyển cáp quang biển quốc tế APG phục vụ mở rộng sân bay Changi (Singapore) nhanh hơn dự kiến. Tới thời điểm này, toàn bộ 100% dung lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục.
Trước đó, theo thông báo của đơn vị cung cấp hệ thống cáp quang biển APG, hệ thống sẽ tiến hành di chuyển cáp tại Singapore dự kiến từ 0h00 ngày 6/1 đến 22 giờ ngày 7/1. Tuy nhiên, tới 15h45 chiều 6/1, tuyến cáp này đã trở lại hoạt động bình thường, hoàn tất công việc sớm hơn so với kế hoạch là 2 ngày trước đó.
Tuyến cáp biển APG đã hoàn thành việc di chuyển sớm trước 2 ngày |
Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) được đưa vào vận hành thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ giữa tháng 12/2016. Với tổng chiều dài 10.400 km đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, có điểm kết nối ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, tuyến cáp có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
Tuyến cáp quang biển quốc tế APG được nhận định sẽ góp phần mang lại đường truyền ổn định với dung lượng lớn hơn cho người dùng Internet tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tuyến cáp biển AAG thường xuyên gặp sự cố.
Song song với đó, tuyến cáp quang biển AAG được cấu hình lại nguồn từ hôm nay và tới ngày 9/1. Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì hết ngày 9/1 tới, đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ được khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định trở lại.
Ngay sau khi nhận được các thông tin từ đối tác quốc tế, các nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam (ISP) đã sử dụng các phương án dự phòng để giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.