Từ nhu cầu của chính mình...
Doanh nghiệp - Doanh nhân 17/01/2017 19:00 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo vị CEO của Tập đoàn Viettel, không to tát, lớn lao, mỗi doanh nghiệp chỉ cần một sản phẩm nhỏ nhưng xuất sắc là đủ để đi ra thế giới. Song, cũng nên hiểu đúng nghĩa của từ “xuất sắc” ở đây không phải là hoàn hảo hay đột phá mà chỉ cần phục vụ đúng nhu cầu của con người, dù là nhu cầu cơ bản nhất.
Để chứng minh cho triết lý đó, vị CEO kể về ý tưởng chuyển tiền mặt tới những vùng sâu, vùng xa nhất của đất nước chỉ bằng những thao tác đơn giản trên điện thoại xuất phát từ nhu cầu của chính bản thân mình.
Ông có người thân ở tận vùng núi cao Lào Cai, Yên Bái, nơi ông từng tá túc trong một thời gian ngắn. Ngày xưa, cuộc sống rất khó khăn, nên bây giờ, khi đã có điều kiện, ông hay nhớ về những con người đó. Vào dịp Tết, ông muốn gửi 500.000 đồng hoặc 1 triệu đồng tặng họ nhưng không biết gửi bằng cách nào. Chẳng lẽ CEO Viettel phải ra ngân hàng, xếp hàng để gửi đi 500.000 đồng? Hơn nữa, người muốn nhận tiền phải đi hàng trăm cây số để đến chi nhánh ngân hàng gần nhất nhận tiền...
Từ nỗi day dứt đó, ứng dụng chuyển tiền độc đáo của Viettel đã ra đời và nhanh chóng phát huy hiệu quả trong cuộc sống.
Vị CEO Viettel khẳng định: Tạo ra sản phẩm xuất sắc không quá khó. Nếu xuất phát từ nhu cầu hay nỗi đau của chính bản thân mình và thỏa mãn được nhu cầu đó tốt nhất, sản phẩm, dịch vụ sẽ trở nên xuất sắc. Hãy nhìn vào những nhu cầu cơ bản của mình vì xã hội cũng có nhu cầu như thế. Khi chúng ta giải được bài toán của chính mình, sẽ giúp ích cho xã hội. Đơn giản vậy thôi!