Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm làm đẹp theo trào lưu mới nhất của Hàn Quốc tại KBEE |
Triển lãm diễn ra trong 3 ngày 8, 9, 10/11/2017, tại GEM Center.
Sự kiện do Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc - KOTRA tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Thương mại Công nghiệp - Năng lượng Hàn Quốc, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Cục Sáng tạo nội dung Hàn Quốc Kocca, Lotte Homeshopping, Emart, Edutech và Naver. Sự kiện nhằm thúc đẩy kinh doanh, quảng bá các sản phẩm và “làn sóng Hàn Quốc” đến các nước trên thế giới. Triển lãm có 4 nhóm hoạt động chính: chương trình kết nối giao thương, chương trình trải nghiệm, làn sóng Hàn Quốc, và hoạt động giải trí.
Chương trình kết nối giao thương là chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc. Tại các gian hàng triển lãm, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm làm đẹp theo trào lưu mới nhất của Hàn Quốc và Thế vận hội Olympic mùa đông PyeongJang 2018, cũng như tiếp cận hàng loạt dòng sản phẩm về vật dụng, thiết bị gia dụng.
Các hoạt động thúc đẩy giao lưu kinh tế - giáo dục giữa hai nước như: Hội thảo công nghệ đào tạo Hàn - Việt, Ngày hội tuyển dụng Hàn - Việt… Ngoài ra, khán giả Việt Nam cũng có dịp giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc trong lĩnh vực giải trí, điện ảnh.
Các bạn trẻ trải nghiệm các phương tiện giải trí của Hàn Quốc tại KBEE |
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KOTRA - ông Kim Jae Hong - cho biết, Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng thứ hai trong số các quốc gia có giao dịch thương mại với Việt Nam và là quốc gia đứng thứ nhất trong số các quốc gia đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Trong đó, hoạt động văn hóa nghệ thuật có đóng góp không nhỏ trong việc mở rộng và nâng cao sự đồng cảm giữa hai dân tộc Hàn Quốc và Việt Nam. Các DN Hàn Quốc tham gia triển lãm lần này mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp; đồng thời, hy vọng các hoạt động giao lưu hợp tác này sẽ trở thành mô hình điển hình để DN Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau phát triển ra thị trường ASEAN.
Được tổ chức lần đầu tại Thái Lan vào năm 2010, đến nay KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia như: Pháp, Anh, Nhật, Trung Quốc… trở thành một trong những sự kiện quy mô lớn nhằm quảng bá thương hiệu và giải trí Hàn Quốc đến người dân khắp các châu lục hàng năm.