TP. Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua Lễ hội thời trang và công nghệ

Bản in
TP. Hồ Chí Minh quảng bá du lịch qua Lễ hội thời trang và công nghệ

Với mong muốn quảng bá du lịch thông qua sự kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ, lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức sự kiện “Lễ hội thời trang và công nghệ - Fashionology Festival 2017".  

Một trong những thiết kế sẽ được trình diễn tại lễ hội thời trang - công nghệ sắp tới

Cập nhật những thông tin mới nhất về Fashionology Festival 2017, ngày 10/10, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh - cho biết, hiện tại công tác chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất và các đơn vị tham dự rất hào hứng để chờ tới ngày sự kiện diễn ra vào 20 – 22/10 tới tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Dựa trên sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ trình diễn hiện đại, Fashionology Festival không chỉ giới thiệu sự phát triển của ngành thiết kế thời trang Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng mà còn được kỳ vọng trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật mang dấu ấn địa phương và là niềm tự hào của người dân thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm, trong 9 tháng đầu năm nay thành phố đã đón 4,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu ngành du lịch đạt 84.574 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và đóng góp khoảng 10% vào GDP của thành phố. Với sự kiện thời trang và công nghệ lần này, thành phố mong muốn sẽ là cơ hội thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển và cũng là sân chơi đủ tầm, uy tín cho các doanh nghiệp dệt may, các nhà thiết kế Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Fashionology Festival 2017 là lễ hội có nhiều bộ sưu tập thời trang được trình diễn nhất từ trước tới nay. Toàn bộ phố đi bộ Nguyễn Huệ dài 640 mét, rộng 64 mét sẽ biến thành sàn catwlk khổng lồ, các khu vực triển lãm, mua sắm đậm dấu ấn thời trang - công nghệ của hơn 30 nhà thiết kế trong nước và khu vực.

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, du khách trong nước, quốc tế sẽ được chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo nằm trong 3 chủ đề khác nhau như: “Bản sắc Viễn Đông”, “Tương lai hội tụ” và “Ngôi sao tương lai”. Bên cạnh sự độc đáo của 450 bộ thời trang, các công nghệ trình diễn cũng được mang đến lần đầu tiên tại lễ hội như sân khấu Boombox 2 mặt, trình diễn 3D Mapping, EDM sôi động được thực hiện bởi các DJ quốc tế. Ban tổ chức cũng kỳ vọng sẽ đón khoảng 100.000 lượt khách tham quan, mua sắm trong suốt thời gian diễn ra sự kiện này.

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà - một trong những nhà thiết kế tham dự lễ hội chia sẻ, bộ sưu tập mà Hà mang đến lễ hội mang tên “Giấc mơ phù hoa” - là những thiết kế mang đến cho người mặc vẻ đẹp, sự thanh lịch và sang trọng. Đây cũng là món quà Hà muốn đóng góp vào sự kiện để quảng bá văn hóa du lịch cho TP. Hồ Chí Minh.

Tin mới cập nhật
Các tin khác