TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu du lịch

Ngày 16/1, Sở Công Thương và Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ ký kết hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. 
TP. Hồ Chí Minh: Hợp tác để phát triển dịch vụ thương mại và kích cầu du lịch
Sở Du lịch và Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác phát triển thương mại và kích cầu dịch vụ du lịch

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.Chí Minh - cho biết, nhằm tạo nên mô hình dịch vụ tổng hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng, Sở Du lịch và Sở Công Thương thành phố tổ chức ký kết hợp tác nhằm làm gia tăng giá trị hàng hóa và dịch vụ trong thời gian tới.

Theo đó, bước đầu thực hiện hợp tác gồm 5 mục tiêu, sau đó sẽ tiến hành thêm một số mục tiêu kinh tế có tiềm năng. Cụ thể, mục tiêu một: Phối hợp phát triển hệ thống dịch vụ mua sắm du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới (chợ du lịch, mô hình làng nghề thủ công mỹ nghệ, phố ẩm thực, lễ hội cuối tuần tại phố đi bộ); khai thác kinh doanh các loại hình dịch vụ đặc thù, tìm kiếm những sản phẩm đặc trưng. Mục tiêu hai: Vận động doanh nghiệp (DN) sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng thông qua các cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm; hỗ trợ DN sản xuất đại trà các sản phẩm đoạt giải và kết nối đơn vị cung ứng đến với thị trường. Mục tiêu ba: Quảng bá hình ảnh thành phố thông qua các sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu bốn: Tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, các đợt khuyến mại, thúc đẩy du lịch mua sắm và các hội chợ xúc tiến thương mại - du lịch định kỳ. Mục tiêu năm: Phối hợp quản lý nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Sở Du lịch sẽ có trách nhiệm phối hợp với Sở Công Thương và phòng kinh tế quận huyện khảo sát, vận động và thẩm định các DN kinh doanh dịch vụ mua sắm tiềm năng tham gia chương trình “Dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch”, cung cấp những địa chỉ và sản phẩm có uy tín đến du khách. Tham mưu xây dựng các tiêu chí về mô hình, sản phẩm dịch vụ mới như chợ du lịch, làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống (làng bánh tráng Củ Chi, làng nghề đóng giày quận 4…), thực hiện chuyên đề (phố thời trang, phố đèn lồng, phố hàng mã, phố giày dép, phố áo dài, phố thuốc bắc, phố ẩm thực….). Lập đề án xây dựng khu dịch vụ phục vụ khách du lịch tập trung các dịch vụ như mua sắm, ẩm thực, nghệ thuật… có khu vực dừng đỗ xe thuận tiện.

Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết, Sở Công Thương có trách nhiệm phối hợp với chính quyền quận huyện xây dựng phương án phát triển hệ thống thương mại dịch vụ mang tiêu chuẩn đặc thù của ngành du lịch; quy hoạch các khu mua sắm du lịch thuận tiện cho du khách tham quan, mua sắm. Vận động DN cung ứng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của du lịch (trung tâm thương mại, các ngành hàng thủ công mỹ nghệ, thời trang, may mặc, giày dép…); cung cấp danh sách các cơ sở mua sắm tiềm năng. Xây dựng đề án “Lễ hội cuối tuần” ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, “Khu dịch vụ” phù hợp với nhu cầu tham quan và mua sắm của du khách, giới thiệu những nét văn hóa đặc thù của thành phố. Tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng của thành phố, hỗ trợ DN sản xuất đại trà các sản phẩm đoạt giải và kết nối đơn vị cung ứng ra thị trường.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết thêm, trong 2016, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2015, doanh thu bình quân tăng 16,4%, chiếm tỷ trọng khoảng 9% trong tổng GDP của thành phố. Tổng doanh thu của ngành du lịch đạt 103.000 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2015. Trong đó, du khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tăng mạnh; khách nội địa đạt 21,8 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2015. “Sở Du lịch ký kết với Sở Công Thương xây dựng, phát huy tiềm năng về thương mại và du lịch của thành phố chắc chắn sẽ tạo thêm sức hút cho du khách. Vấn đề còn lại là tạo ra những sản phẩm thương mại tinh hoa, độc đáo mang đậm nét của đô thị Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh hơn 300 tuổi” - ông Vũ khẳng định.

Thế Vĩnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Hiến kế để du lịch Khánh Hoà phát triển xanh và bền vững

Tại diễn đàn phát triển du lịch do Khánh Hoà tổ chức, nhiều giải pháp được các nhà khoa học, chuyên gia đưa ra để du lịch địa phương phát triển xanh, bền vững.
Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Điện Biên huy động nhà dân để đón khách du lịch

Là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của cả nước, nên những ngày này, du khách tăng vọt, Điện Biên đã phải huy động nhà dân để phục vụ du khách.
Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động