TP Hồ Chí Minh: Du lịch giảm giá ngay từ đầu năm

Mùa du lịch Tết vừa kết thúc với kết quả kinh doanh tốt, lượng khách tăng vọt song các đơn vị lữ hành tại TP.HCM không vì thế mà “lơ là”, hầu hết các công ty này đều đã lên phương án kinh doanh du lịch để thu hút khách.

Tour ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc đang được giảm giá mạnh.

Giảm giá mạnh ngay từ đầu năm

Ông Nguyễn Văn Mỹ- Giám đốc Công ty du lịch Lửa Việt - cho hay, nhằm kích cầu nhu cầu du lịch đầu năm, công ty tổ chức các tour du lịch theo từng tuần, giá tour cũng sẽ giảm từ 5% trở lên. Hiện tại, những tour được du khách đặt nhiều là tour TP.HCM- Hà Nội- Bái Đính- Tam Cốc- Hạ Long- Yên Tử trong 4 ngày 3 đêm với giá trên 4,3 triệu đồng hay tour Hà Nội- Bái Đính- Tràng An- Hạ Long- Yên Tử (4 ngày 3 đêm) giá trên 4,1 triệu đồng. Ngoài những tour trên, công ty còn mở thêm nhiều tour mới lạ và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Điển hình là tour du lịch đảo Bình Hưng- biển Bình Lập (3 ngày 3 đêm) với giá 3,2 triệu đồng, Cù lao Câu ( 2 ngày 2 đêm) giá 2 triệu đồng…

Tương tự, Công ty du lịch Vietravel cho biết vừa giảm giá tới 2 triệu đồng cho hai tour biển đảo nghỉ dưỡng cao cấp tại Vinpearl Phú Quốc và tour San Francisco- San Diego- The Flower Filed- Los Angeles- Hollywood- Universal Studio (7 ngày) để thu hút khách. Theo Vietravel, đây là mức giá tốt để những du khách không có thời gian nghỉ dưỡng dịp Tết vừa qua có thể mua và cùng gia đình “đổi gió”, nạp năng lượng cho năm mới.

Phía Công ty du lịch Saigontourist cũng áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt, giảm ngay 5 triệu đồng với các tour Nhật Bản mùa hoa đào và giảm 1 triệu đồng với các tour du lịch Hàn Quốc ngắm hoa anh đào dành cho mỗi khách nữ trong tháng 3/2015.

Đặc biệt, đối với các giao dịch online, Saigontourist áp dụng ưu đãi giảm ngay 2 triệu đồng/khách đối với chùm tour Nhật Bản mùa hoa anh đào và giảm 500 đồng/khách với chùm tour Hàn Quốc ngắm hoa anh đào nói trên dành cho khách hàng mua tour online.

Đổi mới tour để hút khách

Nhận định về tình hình du lịch năm nay, ông Mỹ cho biết, trong năm 2015 du lịch nội địa vẫn tăng trưởng tốt, song xu hướng đi du lịch vượt tuyến sẽ phát triển mạnh. Cụ thể, du khách miền Bắc sẽ có xu hướng đi du lịch vào sâu miền Trung và miền Nam, trong khi đó, du khách miền Trung và miền Nam ngày càng tỏ ra ưa chuộng những điểm đến của miền Bắc, đặc biệt là Tây Bắc. Do đó Lửa Việt sẽ đánh mạnh vào những tour được du khách ưa thích bằng việc đưa ra những tour du lịch tới các vùng miền trên với giá hấp dẫn.

Còn theo ông Trần Thế Dũng - Phó giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, khai thác du lịch quan trọng nhất là theo mùa, từng mùa có các tour khác nhau. Chẳng hạn sau Tết mở tour du lịch tâm linh tới các điểm như Ninh Bình, Hạ Long, Tam Cốc… sẽ hút khách. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng để kích cầu, việc giảm giá tour cũng chỉ là một phần, điểm quan trọng chính là việc làm mới mình với các tour du lịch mới lạ, độc đáo.

Chia sẻ về xu hướng của du khách trong năm nay, ông Dũng cho biết, do tình hình kinh tế nên khách Nga tới Việt Nam sẽ giảm rõ rệt trong năm 2015, cùng với đó là khách Trung Quốc cũng không tăng so với năm 2014. Đối với khách inbound vào Việt Nam thì thị trường châu Âu, Úc, Mỹ vẫn duy trì, hai thị trường hấp dẫn đối với Việt Nam là Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phát triển mạnh. Khách Ấn Độ, Trung Đông và những thị trường nội khối như Myanmar, Lào, Campuchia, Thái Lan sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2015. Riêng đối với tour outbound, trong năm tới sẽ phát triển những tuyến tour xa vì người dân đã bắt đầu nhàm chán với những tour gần.

Thùy Dương- Cao Huệ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).

Tin cùng chuyên mục

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động