Trứng gà Ba Huân là mặt hàng nằm trong Chương trình đưa hàng bình ổn về vùng nông thôn phục vụ người nghèo TP.HCM.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, sau ba năm liên kết hợp tác bán hàng bình ổn giữa 4 đơn vị trên đến nay đã có 98 cửa hàng liên kết bán hàng bình ổn, trong đó 80% số cửa hàng tập trung ở các vùng nông thôn thuộc các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ. Trong các điểm liên kết bán hàng bình ổn, có 5 cửa hàng đạt doanh số nửa tỷ đồng/tháng, 14 cửa hàng đạt doanh số từ 200- 250 triệu đồng/tháng.
Bà Trần Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM cho biết, ngoài 92/98 cửa hàng liên kết bán hàng bình ổn tại 18 quận huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP còn tổ chức giúp chị em tiểu thương mở 1451 điểm bán hàng bình ổn giá ở các chợ truyền thống và 321 điểm ở khu dân cư. Các điểm bán hàng này do Saigon Coop và Satra hỗ trợ về vốn, cung ứng hàng hóa, kỹ thuật bán hàng. Nhờ đó ngoài tăng thu nhập cho tiểu thương, sự liên kết này giúp cho người lao động, người nghèo ở vùng xa dễ dàng tiếp cận với hàng hóa có chất lượng, giá cả thấp hơn giá thị trường.
Bà Lê Ngọc Đào còn cho biết thêm, năm 2015 chương trình bán hàng bình ổn giá của TP sẽ đẩy mạnh kênh bán hàng cho người lao động, người nghèo ở vùng xa, các khu công nghiệp, ký túc xá sinh viên…
Đại diện Thành Đoàn TP.HCM cho biết, lực lượng thanh niên thành phố sẽ phát huy mô hình bán hàng bình ổn dưới hình thức bán hàng đăng ký trước. Khi khách hàng gọi điện hoặc qua thư điện tử đặt hàng, Đoàn thanh niên mang hàng đến tận nơi để phục vụ. Năm 2015, Thành đoàn tập trung tăng cường thêm tần suất các chuyến hàng lưu động, phục vụ tận khu lưu trú của công nhân, ký túc xá sinh viên.
Từ phía DN, ông Phạm Công Sơn (Công ty Satra) cho biết, ngoài mở thêm các cửa hàng liên kết với Hội Phụ nữ và Thành Đoàn để mở thêm của hàng bán hàng bình ổn, Satra còn tham gia 3- 4 hội chợ đưa hàng Việt về vùng nông thôn để phục vụ cho người nghèo.
Với mục tiêu đưa hàng bình ổn về vùng sâu vùng xa, trong thời gian tới đây Saigon Coop sẽ thực hiện cơ chế hỗ trợ thêm chi phí vận chuyển, chiết khấu cho tiểu thương. Theo Phó tổng Giám đốc Saigon Coop - bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, để hỗ trợ tiểu thương không bị đứt hàng khi kinh doanh, Saigon Coop sẽ áp dụng chính sách dùng hàng của Coop Mart gần nhất để giao cho cửa hàng, đồng thời sẽ có thêm một số chính sách chiết khấu để hỗ trợ tiểu thương phải có lãi khi kinh doanh.
Bà Lê Ngọc Đào: Để phục vụ người nghèo tiếp cận với hàng bình ổn chất lượng, an toàn thực phẩm và giá thấp hơn thị trường từ 5- 10%, ngoài nỗ lực của gần 100 DN tham gia chương trình, sự liên kết giữa Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và hai DN lớn như Saigon Coop và Satra hàng bình ổn chắc chắn sẽ lan tỏa nhanh đến tay người lao động, người nghèo ở các vùng xa, vùng sâu của TP. |