Theo ông Yoshihisa Maruta, "TMV hoàn toàn không có ý định rời bỏ thị trường sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam mà luôn mong muốn phát triển kinh doanh tại Việt Nam." Thực tế, trong 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, TMV đã liên tục mở rộng đầu tư và tăng cường nội địa hóa các sản phẩm ô ô. Với việc nội địa hóa thêm 2 phụ tùng là ốp trần xe và tấm cách âm cách nhiệt cho Corolla Altis và Vios, TMV đã nâng tổng số lượng phụ tùng được nội địa hóa lên con số 270 (với các phụ tùng như khung xe, ống dầu, ống xả…) và hiện tỉ lệ nội địa hóa trên các mẫu xe do Toyota Việt Nam lắp ráp đạt từ 19% đến 37% tùy theo từng mẫu xe, đặc biệt là mẫu Innova lên tới 37% (theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).
Bên cạnh việc khẳng định “chưa có kế hoạch hoặc xem xét gì về việc dừng sản xuất” các sản phẩm ô tô tại Việt Nam, Tổng giám đốc TMV cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam từ nay đến năm 2018 sẽ có những chính sách hỗ trợ phù hợp và cụ thể để phát triển nền công nghiệp ô tô trong nước, trong đó có chính sách về thuế. Theo ông Yoshihisa Maruta, thời gian 3 năm không phải là quá ngắn để có những chủ trương phù hợp. “Để công nghiệp ô tô phát triển, cần có 2 điều quan trọng: một là cần có các chính sách hỗ trợ công nghiệp ô tô trong nước cho đến khi thị trường phát triển đến quy mô cần thiết. Thứ hai, đó là những chính sách liên quan đến thị trường ô tô cần ổn định, tránh thay đổi đột ngột”- ông Yoshihisa Maruta bày tỏ.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam khẳng định: Về phía doanh nghiệp, TMV sẽ nỗ lực hết sức để giảm chi phí sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng mong muốn sẽ nhận được sự chung tay của Chính phủ trong việc thực hiện mục tiêu này.