Toyota Việt Nam khẳng định vai trò tiên phong

P.V

P.V

​Đến Việt Nam từ năm 1995, bằng việc liên tục cung cấp cho thị trường những sản phẩm hàng đầu về chất lượng cùng dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) hiện đã trở thành doanh nghiệp Ôtô lớn nhất Việt Nam và Toyota là thương hiệu đầu tiên người tiêu dùng nhắc tới. Không những vậy, TMV còn là người bạn đồng hành vì sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cũng như đất nước Việt Nam.

Kiểm tra các chi tiết trong xe

Dẫn đầu về chất lượng

Theo nguyên tắc “Không có cái tốt nhất, chỉ có cái tốt hơn”, gần 20 năm qua, Toyota Việt Nam không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm để trao đến tay người tiêu dùng những chiếc xe ôtô an toàn, đẳng cấp. Chính nhờ yếu tố cốt lõi này, mà hoạt động sản xuất của công ty liên tục đạt được những mốc tăng trưởng ngoạn mục.

Từ chỗ chỉ sản xuất được 2 xe/ngày trong năm đầu tiên (1996), năm 2009 lên 140 xe/ngày, đến năm 2014 đã đạt trung bình 36.500 xe/năm. Tăng cường sản xuất luôn được TMV phát triển đồng hành cùng mở rộng phân phối. Công ty hiện có hệ thống 39 đại lý/chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền phủ rộng khắp trên cả nước.

Không chỉ vậy, với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển bền vững, Toyota liên lục đưa ra các mẫu xe mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm. Từ chỗ chỉ có 2 mẫu xe CKD là Hiace và Corolla vào năm 1996, giờ đây, TMV là doanh nghiệp đi đầu trong ngành khi cung cấp 5 mẫu xe CKD gồm: Camry, Corolla Altis, Vios, Innova, Fortuner với 19 chủng loại khác nhau được sản xuất tại nhà máy của công ty.

Hơn nữa, nhằm đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp, Toyota còn nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức 6 mẫu xe “đỉnh cao” như: Land Cruiser, Prado, Hiace, Toyota 86, Yaris, Hilux.

Dịch vụ hậu mãi- yếu tố cốt lõi của thành công

Đi đôi với chất lượng sản phẩm, TMV đặc biệt chú trọng đến khâu chăm sóc sau bán hàng. Đối với Toyota, dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng trong suốt thời gian sử dụng sản phẩm là điều quan trọng hơn cả. Làm thế nào để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của công ty, sau sản phẩm này còn mua tiếp sản phẩm khác- đó mới là mục tiêu của TMV theo như chia sẻ của ông Yoshihisa Maruta- Tổng giám đốc TMV.

Khách hàng đến với TMV không chỉ đơn thuần là để mua hàng mà còn được trở thành một thành viên trong đại gia đình Toyota. Theo phương châm ấy, hàng năm, TMV luôn dành nhiều chương trình, hoạt động chăm sóc khách hàng như tiệc cảm ơn cuối năm, giải golf tournament, các khóa hướng dẫn chăm sóc xe, chương trình ưu đãi cuối năm và các chuyến du lịch… Bên cạnh đó, TMV còn không ngừng duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng như dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa...

Nhờ thực hiện tốt hai yếu tố cốt lõi là chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng, Toyota trong gần 20 năm qua đã hoàn toàn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam. Minh chứng rõ nhất cho điều này là các con số báo cáo kết quả bán hàng của Toyota.

Toyota Việt Nam hiện chiếm thị phần trung bình trên 30%. Doanh số bán của TMV trong 10 tháng đầu năm 2014 đạt 31.919 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2013, giúp nâng doanh số bán cộng dồn đạt xấp xỉ 300.000 chiếc.

Riêng tháng 10/2014, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.145 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.297 xe, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái; xe thương mại đạt 1.848 xe. Các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối cũng đều có sự tăng trưởng tốt, cụ thể: Land Cruiser Prado 99 xe, Hiace 56 xe và Land Cruiser 30 xe. Riêng mẫu xe Yaris thế hệ đột phá 2014, chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt, doanh số bán cộng dồn đã đạt 1.095 xe. Với mẫu xe Lexus, sau 10 tháng chính thức ra mắt tại Việt Nam, doanh số bán hàng đã đạt 278 xe.

TMV hiện cung cấp 5 mẫu xe CKD gồm: Camry, Corolla Altis, Vios, Innova, Fortuner với 19 chủng loại khác nhau; nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối chính thức 6 mẫu xe “đỉnh cao” như: Land Cruiser, Prado, Hiace, Toyota 86, Yaris, Hilux.Mẫu xe Yaris thế hệ đột phá 2014, chỉ sau hơn 4 tháng ra mắt, doanh số bán cộng dồn đã đạt 1.095 xe. Với mẫu xe Lexus, sau 10 tháng chính thức ra mắt tại Việt Nam, doanh số bán hàng đã đạt 278 xe.

Tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm để nâng cao năng lực cạnh tranh

Gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, dù bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn song Toyota vẫn quyết tâm thực hiện lộ trình nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Cam kết này không chỉ thể hiện thành ý muốn làm ăn lâu dài tại Việt Nam mà còn là bước đi sống còn đối với chính TMV nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh. Bởi lẽ, năm 2018, Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho thị trường xe nhập khẩu, nếu không tạo nền tảng vững chắc từ bây giờ chắc chắn sẽ bị loại khỏi thương trường.

Nhìn nhận rõ vấn đề, TMV không ngừng đầu tư công nghệ, nhà xưởng để sản xuất phụ tùng. Tính đến nay, TMV là liên doanh sản xuất ôtô tại Việt Nam có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất, từ 19% đến 37% tùy theo từng sản phẩm (theo phương pháp tính giá trị của ASEAN).

Đặc biệt, TMV cũng là nhà tiên phong trong việc xuất khẩu phụ tùng ôtô, tạo đường cho Việt Nam gia nhập chuỗi giá trị toàn cầu của Toyota. Với Trung tâm Xuất khẩu phụ tùng Toyota, TMV đã xuất khẩu phụ tùng tới 14 vùng thuộc 13 nước. Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng hàng năm của TMV đạt trung bình 28 triệu USD/năm. Riêng năm 2014 ước đạt trên 40 triệu USD.

Nâng cao trách nhiệm với cộng đồng

Bên cạnh sản xuất - kinh doanh, TMV không bao giờ quên trách nhiệm với cộng đồng. Gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, TMV đã có nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa lớn trong nhiều lĩnh vực như: Chương trình bảo vệ môi trường Go Green - Hành trình xanh; Học bổng Toyota; Toyota cùng em học an toàn giao thông (TSEP), Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam), Hòa nhạc Toyota xuyên Việt (VNSO), Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota... Cho đến nay, tổng số tiền dành cho các hoạt động đóng góp xã hội của TMV đã lên tới trên 20 triệu USD.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam, TMV đã không ngừng nỗ lực phấn đấu mang đến các giá trị vượt trội, đẳng cấp và đầy sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp ôtô nói riêng.

P.V
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.

Tin cùng chuyên mục

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động