Vòng bảng tại Việt Nam sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng từ 21/2 đến 3/5/2017.
AFC Cup là giải đấu thường niên dành cho các câu lạc bộ mạnh nhất đại diện cho các quốc gia châu Á. Năm nay, giải quy tụ 35 đội đến từ các quốc gia khu vực châu Á, chia làm 9 bảng và bắt đầu khởi tranh từ tháng 1/2017. Đại diện Việt Nam là Hà Nội T&T nằm trong bảng G, và câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh trong bảng H.
Theo Công ty Toyota Việt Nam (TMV), các cầu thủ nhí đã từng tham dự Chương trình “Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016” được tham gia dẫn các cầu thủ ra sân trong phần khai mạc và sẽ tiếp tục tham gia chương trình trong suốt giải đấu tại Hà Nội.
Năm 2014, Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC - Asian Football Confederation), đồng thời tài trợ cho các giải bóng do liên đoàn tổ chức như Giải vô địch các Câu lạc bộ bóng đá châu Á (AFC Champions League), Cúp AFC (AFC Cup), Giải vô địch các CLB Bóng đá Futsal AFC (AFC Futsal Championship)… Với vai trò này, Toyota mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá tại các Quốc gia châu Á bằng việc hỗ trợ các hoạt động bóng đá nền tảng, nhằm nuôi dưỡng các tài năng bóng đá trẻ từ cấp quốc gia.
Không nằm ngoài mục tiêu trên, tại Việt Nam, Toyota Việt Nam cũng luôn nỗ lực đóng góp cho xã hội thông qua nhiều hoạt động bền vững và thiết thực tập trung vào nhiều lĩnh vực, trong đó thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là một trong những hoạt động Toyota Việt Nam đặc biệt chú trọng trong những năm gần đây với cùng mục đích góp phần phát triển nền bóng đá nước nhà, cùng các tài năng trẻ đầy triển vọng. Các hoạt động đang được Toyota Việt Nam thực hiện trong những năm gần đây, bao gồm Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota từ năm 2015, Giải bóng đá Toyota các câu lạc bộ vô địch quốc gia khu vực sông Me Kong (TMCC) từ năm 2014 và trở thành nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V.League từ năm 2015 đến nay.