Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ: "Xã hội phân công, mình phải làm tốt"

Buổi trò chuyện với Tổng giám đốc Vietravel, ông Nguyễn Quốc Kỳ, được mở đầu bằng câu chuyện của người đứng đầu, khi ông đưa cho tôi xem tờ báo đăng tin: "Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh bàn giao công việc cho Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mới", ông nói: "Ở bất cứ một tổ chức, bộ, ngành hay doanh nghiệp nào, vai trò của người đứng đầu luôn cực kỳ quan trọng".
Tổng giám đốc Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ:
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel

Ông tiếp: "Trong xu hướng hội nhập, các doanh nghiệp đều có tham vọng bứt phá để vươn ra thị trường nước ngoài. Tham vọng ấy đều xuất phát từ người lãnh đạo. Muốn vậy, người đứng đầu phải có tinh thần dám nghĩ, dám làm và tiên phong. Còn nhớ, khi Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Đinh La Thăng mới về nhận chức Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, nhiều doanh nghiệp trong ngành cho rằng thời gian 5 năm không đủ để Bộ trưởng... kịp làm gì "nên chuyện". Thế nhưng, trong nhiệm kỳ của mình, ông đã để lại nhiều dấu ấn và giải quyết được nhiều vấn đề doanh nghiệp mong mỏi. Dĩ nhiên, để làm được những cái mới thì phải có nhiều sự hậu thuẫn, nhưng rõ ràng không thể phủ nhận vai trò cá nhân của người đứng đầu".

Ông từng nói: "Tôi muốn là người tiên phong", nhưng sự tiên phong nào cũng phải trả giá ít nhiều, chắc ông cũng không ngoại lệ?

Trong vở kịch Tôi và chúng ta của cố nhà văn Lưu Quang Vũ tôi từng xem có màn máy bay Mỹ ném bom dữ dội gây tắc đường, trong lúc mọi người vào hầm tránh bom thì một cô thanh niên xung phong lao ra mở đường. Khi được cấp trên biểu dương và hỏi: "Cô không sợ chết à?", cô đáp: "Đường tắc, em không chạy lên tháo bom thì ai sẽ làm?".

Chắc chắn không phải cô thanh niên xung phong không sợ chết nhưng cô đã vượt qua được nỗi sợ hãi và kéo theo mọi người cùng vượt lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chính sự "vĩ đại" trong câu nói bình dị ấy đã khiến tôi bước ra khỏi vỏ bọc của cuộc sống bình thường và xem đó như "kim chỉ nam" trong mọi suy nghĩ và hành động sau này.

Tôi tâm niệm: Trong cuộc sống hoặc kinh doanh, nếu có chút thành công, hoặc kể cả thất bại mà cứ giậm chân tại chỗ thì mình sẽ khó tiến bộ. Vì vậy, tôi luôn cố gắng bước tới và tiên phong trong mọi hoàn cảnh.

Dĩ nhiên, tiên phong không phải lúc nào cũng thành công, thậm chí rất vất vả và gặp vô vàn bất lợi. Đơn cử, năm 2004, Vietravel là công ty đầu tiên đưa khách du lịch ra Trường Sa, sau đó chúng tôi đã bị "làm khó” mấy năm liền (từ phía bên ngoài) khi đưa khách sang thị trường các nước sử dụng tiếng Hoa.

Hay như chương trình "Go-Green - Vì một môi trường sạch", chúng tôi mất khá nhiều công sức, kinh phí nhưng không tạo được hiệu ứng như mong muốn. Song, với quyết tâm "không thể làm du lịch trong một môi trường bị ô nhiễm", chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục và có thể còn gặp nhiều khó khăn, nhưng ít ra những việc mình làm cũng thể hiện được trách nhiệm với nghề, nên cứ mạnh dạn bước tới, làm người tiên phong.

Tuy phải trả giá nhưng chúng tôi cũng có không ít niềm vui và thành công. Như việc tiên phong đưa cổ động viên ra nước ngoài cổ động cho bóng đá Việt Nam, chỉ cần thấy lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay trên sân bóng nước bạn cũng đủ... sướng.

Tour này hiện đã trở thành một thế mạnh và là "đặc sản" của Vietravel. Hay như việc mở các chi nhánh ở một số thị trường trọng yếu ở nước ngoài, nhất là mở văn phòng tại Mỹ, rất nhiều người bảo tôi "liều lĩnh" vì thị trường tuy lớn nhưng khá rủi ro, song đến nay, nhìn thấy niềm vui của bà con Việt kiều được đáp ứng nhu cầu, tôi thấy hạnh phúc không gì bằng.

Rồi gần đây Vietravel lại tiên phong liên kết mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt, Cần Thơ - Nha Trang và trang bán tour trực tuyến travel.com.vn cũng đã được nhiều đơn vị làm theo... Tất cả cho thấy những chương trình tiên phong của Vietravel đã tạo hiệu ứng tốt, được lan tỏa và công nhận dù lúc đầu không được ủng hộ, thậm chí đôi khi còn bị bài bác.

Theo số liệu mới nhất của Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh, quý 1/2016, tỷ lệ khách quốc tế đến thành phố chỉ còn 40%, theo ông, vì sao có sự sụt giảm này?

Du lịch là ngành kinh doanh thượng tầng, sử dụng hạ tầng để phát triển. Như vậy, hạ tầng phải hoàn chỉnh, trong đó, chính sách, cơ chế, xã hội, môi trường kinh doanh và thiên nhiên phải phối hợp nhất quán, đồng bộ, phải có chính sách, biện pháp cụ thể và cần nhất là sự vào cuộc của cả bộ máy chính trị thì mới tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Hiện nay, tỷ trọng đóng góp của du lịch vào sự phát triển kinh tế của TP.Hồ Chí Minh chiếm 11%, nhưng đầu tư cho ngành du lịch vẫn còn nhiều bất cập và chưa thật sự được quan tâm. Những năm qua, các nghị quyết, chính sách của Thành phố ban hành cho các ngành nghề, lĩnh vực khác nhiều vô kể nhưng rất ít chính sách cho phát triển du lịch.

Tuy nhiên, một số địa phương như Bình Thuận, Hội An... đã làm rất tốt. Trong khi đó, hoạt động du lịch của thành phố lại chưa tạo được sự khác biệt, du khách bị móc túi, cướp giật, môi trường ô nhiễm, ồn ào, nạn chèo kéo khách mua hàng, xin tiền... vẫn diễn ra thì làm sao hấp dẫn du khách và phát triển du lịch.

Có ý kiến cho rằng: "Cả chục năm qua, TP.Hồ Chí Minh không có sản phẩm du lịch nào mới", đây cũng là một nguyên nhân?

Ở nhiều nước trên thế giới và cả Việt Nam nói chung hay TP.Hồ Chí Minh nói riêng đều không dễ xây dựng một sản phẩm du lịch mới. Nhưng các nước vẫn thu hút được khách du lịch vì họ biết tạo ra sản phẩm bằng những khác biệt đang có. Cũng cần biết rằng, sản phẩm tốt nhất và tạo ra dòng du khách bền vững chính là sản phẩm tạo được cảm xúc cho du khách. Thế giới cũng đã chuyển từ kinh doanh sản phẩm cụ thể thành kinh doanh cảm xúc.

Đơn cử, tất cả túi xách đều trải qua quá trình sản xuất, thậm chí chất liệu như nhau nhưng lại mang đến cảm xúc và sự khao khát khác nhau cho người dùng. Đó chính là sự khác biệt. Vì vậy, các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung và TP.Hồ Chí Minh nói riêng cần được định hướng và quan tâm phát triển theo hướng này.

Theo tôi, sản phẩm du lịch của một địa phương, vùng miền, cụ thể nhất là TP.Hồ Chí Minh, chính là nhịp sống, là văn hóa ẩm thực, cảnh quan, con người, là nét đặc trưng của văn hóa Sài Gòn, bấy nhiêu cũng đủ tạo ra những nét riêng, cảm xúc đặc biệt để ai đến một lần rồi sẽ muốn quay lại. Như vậy, nói lâu rồi thành phố không có sản phẩm du lịch mới là không đúng, mà điều đáng quan tâm là chúng ta đang dần đánh mất, không biết gìn giữ, trân trọng những sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

Vậy, để xây dựng một sản phẩm du lịch, theo ông, phải bắt đầu từ đâu?

Từ những hành động nhỏ nhất, như tạo ra môi trường an ninh, sạch sẽ. TP.Hồ Chí Minh có thể trở thành thành phố không rác, là thành phố sạch, xanh? Chỉ cần trả lời được câu hỏi này, TP. Hồ Chí Minh đã đủ là một nơi nên đến và đáng sống.

Hiện nay, chúng ta đang quyết liệt chống thực phẩm "bẩn" và đã có luật xử lý nặng người vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, vậy tại sao môi trường ô nhiễm cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng lại chưa có biện pháp và hành động kiên quyết xử lý người làm ô nhiễm môi trường?

Để du lịch Việt Nam bớt đi những bất cập, nếu được kiến nghị, ông sẽ kiến nghị điều gì?

Ở cấp độ các nhà quản lý, khi đưa ra luật hoặc những quy định cho ngành du lịch thì nên thẩm định ý kiến từ các đơn vị liên quan. Đơn cử, suốt một thời gian dài chúng ta áp dụng quy định: Khách du lịch sau khi rời khỏi Việt Nam, muốn trở lại thì phải sau 30 ngày.

Như vậy, một khách nước ngoài đến Việt Nam, sau đó đi Phnôm Pênh và muốn quay lại Hà Nội thì phải chờ 30 ngày sau mới được quay lại, còn nếu muốn quay lại ngay thì phải đóng thêm 45USD. Quy định này đã khiến nhiều du khách nản lòng, phàn nàn nhưng chúng ta phản ứng rất chậm chạp. Đến khi bất cập này được khắc phục thì ngành du lịch đã bị ảnh hưởng không ít do lượng khách giảm sút.

Visa chỉ là công đoạn đầu tiên của một chu trình du lịch nhưng lại hết sức quan trọng vì tạo ra cảm nhận ban đầu cho khách khi lựa chọn điểm đến. Vì vậy, nếu được kiến nghị thì điều đầu tiên tôi kiến nghị sẽ là "easy visa" hoặc "free visa" và cần được thực hiện càng sớm càng tốt để giúp du lịch phát triển.

Vietravel phải mất bao lâu để thực hiện mục tiêu trở thành "Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp" và có sự trả giá nào không, thưa ông?

Hiện Việt Nam có khoảng hơn 4.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa, nhưng số doanh nghiệp hoạt động tốt, được nhiều người biết đến chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nói vậy để thấy làm du lịch không dễ. Để thực hiện mục tiêu trở thành "Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp", tôi phải mất 10 năm thay đổi cấu trúc bộ máy, sản phẩm...

Tôi nghĩ, xã hội phân công, mình phải làm tốt. Hơn nữa, du lịch là ngành phục vụ trực tiếp con người, tạo cho họ cảm xúc, và khách hàng luôn mong muốn được nhận những sản phẩm và dịch vụ tinh tế, hoàn hảo. Để đáp ứng đòi hỏi này là một quá trình doanh nghiệp luôn phải vận động, đối mặt với thử thách và có cả trả giá.

Điều đáng sợ nhất đối với người đứng đầu doanh nghiệp là ngại phá vỡ sự ổn định, không dám thay đổi, mà đã ngại thì không thể tạo nên sự đột phá, xã hội không có những nhân tố mới. Đến bây giờ, sau 20 năm thực hiện mục tiêu, Vietravel đã đạt rất nhiều thành công, nhất là được khách hàng tin cậy và ủng hộ, nhưng để định nghĩa thế nào là chuyên nghiệp thì câu trả lời vẫn còn ở phía trước. Vì vậy, Vietravel vẫn còn nhiều việc phải nghĩ, phải làm, phải tiên phong.

Hiện nay, trình độ chuyên môn của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch chưa cao, điều này có gây trở ngại cho chiến lược "chuyên nghiệp hóa" của Vietravel?

Muốn có đội ngũ chuyên nghiệp thì phải tích cực đào tạo, và kế hoạch mở Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ du lịch của Vietravel cũng xuất phát từ thực tế đó. Hiện, chúng tôi cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng hình thức "xếp hạng sao" để quy chuẩn đội ngũ hướng dẫn viên. Bởi nếu không có phân sao, xếp hạng sẽ không có hướng dẫn viên giỏi.

Theo mô hình này, các hướng dẫn viên sẽ được phân loại từ 1 - 5 sao, cứ hai năm phải thi lại một lần để giữ nguyên hoặc nâng hạng sao. Tùy theo cấp độ sao, hướng dẫn viên được phân tour, trả công tác phí phù hợp, điều này buộc họ phải rèn luyện sao cho giỏi, chuẩn hơn để đạt được cấp độ sao cao hơn. Số sao cũng được gắn trên cờ của hướng dẫn viên khiến họ tự hào hơn với bản thân và nghề nghiệp.

Có dư luận cho rằng, việc Vietravel liên kết mở đường bay là bước thử nghiệm cho kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực vận chuyển?

Tại lễ kỷ niệm 20 năm của Vietravel, chúng tôi đã tổ chức đêm hội theo mô phỏng của một chuyến bay. Đó cũng chính là tuyên ngôn 20 năm sau của Vietravel. Bởi trong du lịch có hai phần, phần "du" là các phương tiện vận chuyển, mà có chủ động được phần "du" thì mới có phần "lịch". Song, thực tế hiện nay là các công ty du lịch đều bị động ở phần "du" nên Vietravel đặt mục tiêu tham gia.

Cụ thể, giai đoạn 2016 - 2020, Vietravel sẽ hướng tới kết nối vận chuyển đa phương thức - Một hành trình, một vé, một sự kết nối, du khách chỉ cần mua một loại vé là có thể di chuyển trên tất cả các phương tiện trong chương trình tour. Đây là mục tiêu Vietravel quyết tâm thực hiện bằng được.

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, kể cả những lúc gặp chuyện thị phi, làm thế nào ông vượt qua để luôn là người lạc quan?

Trải qua tuổi thơ trong chiến tranh, lớn lên trong thời bao cấp, được đào tạo, làm việc trong chế độ xã hội chủ nghĩa và trải qua nhiều quá trình chuyển đổi mô hình kinh tế, cấu trúc xã hội, được trưởng thành trong môi trường đoàn thể, rồi bước ra kinh doanh tự thân, tự lập..., quá trình đó đủ cho tôi nhiều trải nghiệm và cũng gặp không ít khó khăn, thậm chí bị kết tội oan ức và ngay cả khi thành công cũng vẫn phải đối mặt với nhiều bất trắc, thị phi.

Nhiều lúc cũng ngạc nhiên không biết tại sao mình vượt qua được tất cả, vẫn bước đi và là người có ích cho xã hội. Ngẫm lại, tôi thấy mình thành công vì không bi quan, hận thù, luôn nhẫn nại, nhìn về tương lai với tinh thần lạc quan và không ngừng nỗ lực. Thế nên khi bão táp qua đi, thấy cuộc đời nhẹ nhàng hơn.

Bằng những trải nghiệm của mình, ông có lời khuyên gì cho các bạn trẻ?

Thế hệ của tôi khi bước vào kinh doanh, nếu cho điểm thì xuất phát chỉ ở thang điểm 3, 4 nên chúng tôi biết khắc phục khó khăn để đi lên. Còn các bạn trẻ bây giờ ở thang điểm 6, 7 nên thường chủ quan, nóng vội, do khoảng cách đến điểm 10 quá gần. Hiện nay có rất nhiều người trẻ khởi nghiệp nhưng thành công thì không nhiều.

Tôi nhớ khi còn học ở Trường Fulbright, một giáo sư nói: "Trở thành doanh nhân thành đạt khó hơn trở thành giáo sư, tiến sĩ”. Giáo sư phân tích: "Một kỳ thi vào đại học có khoảng 70.000 - 80.000 sinh viên thi đậu, sau 4 năm học còn khoảng 2.000 sinh viên tốt nghiệp đạt xuất sắc, và trong số 2.000 đó thì 15 năm sau sẽ có khoảng 500 - 700 người đạt học hàm, học vị này nọ, nhưng trở thành doanh nhân xuất sắc chỉ dưới 10 người".

Vì vậy, khi không thể xuất sắc thì cũng cố gắng là doanh nhân thành công trong lĩnh vực của mình. Nhưng thành công không bao giờ đến bằng sự nôn nóng mà bằng sự kiên trì, táo bạo, tri thức và đột phá. Trong kinh doanh, không nên phủ nhận tất cả nhưng phải biết đặt câu hỏi, kể cả cái gọi là chân lý. Một khi đã đặt ra câu hỏi, trả lời thì phải xây dựng được lộ trình đi và tự tin, chứ đừng vừa đi vừa run để thành "đẽo cày giữa đường".

Cám ơn ông về những chia sẻ rất thân tình và cởi mở

Theo Doanh Nhân Sài Gòn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Theo Tạp chí Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2024 với những biến động về tài sản nhất định.
CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

Với kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường, cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi đã phải vượt qua không ít thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, trở thành người quản lý và điều hành của VNtre.vn.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động nhất Đông Nam Á, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút nhà đầu tư, trong đó có nhiều doanh nhân là Việt kiều.
Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu...
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.
Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động