Tô điểm GPP Dinh Cố bằng phế thải tái chế

Đón năm làm việc mới 2018, Đoàn Thanh niên Nhà máy xử lý khí (GPP) Dinh Cố - Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đang khẩn trương tiến hành những công đoạn cuối cùng cho Công trình Thanh niên của năm: Tái chế phế thải để tạo nên những vật dụng tiện ích, phục vụ cuộc sống lao động tại GPP.
Tô điểm GPP Dinh Cố bằng phế thải tái chế

Hàng năm, trong quá trình vận hành, tiếp nhận các nguyên liệu, phụ trợ phục vụ sản xuất, tại GPP Dinh Cố tồn lại khá nhiều những đồ chứa đựng nguyên vật liệu, mà điển hình là khoảng hơn 200 thùng phuy dung tích lớn chứa dầu diezen và các loại dầu phục vụ cho hệ thống phụ trợ trong nhà máy. Sau khi đã sử dụng, các thùng phuy này trở thảnh phế thải, trong khi đây là những sản phẩm chất lượng, đạt chuẩn quốc tế, rất phí phạm khi bị loại bỏ.

Trước đây, những thùng phuy này được giao cho nhà thầu xử lý rác thải của nhà máy hoặc sử dụng vào các mục đích khác như chứa chất thải, chứa dụng cụ… Nhận thấy số lượng ngày càng nhiều và chưa được sử dụng hết công dụng gây lãng phí không nhỏ, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Công đoàn GPP Dinh Cố lên ý tưởng, đề xuất Ban Quản đốc để thực hiện Công trình Thanh niên năm 2018: Tái chế thùng phuy, sử dụng lại tại GPP. Phụ trách chính ý tưởng này là đoàn viên Nguyễn Văn Tùng – Kỹ sư công nghệ. Cùng với 3 thành viên GPP khác là anh Trần Văn Hùng – Công nhân cơ khí, anh Hà Quốc Vũ – Kỹ sư cơ khí, anh Lê Tiến Dũng – Cán bộ an toàn và một số đoàn viên thanh niên, nhóm của anh Tùng đã mày mò thiết kế, chọn vật liệu, trực tiếp hàn cắt, sơn và trang trí. Từ những thùng phuy thô ráp và tưởng như vô dụng, các anh đã tạo nên nhiều sản phẩm hữu ích như các bộ bàn ghế ngoài trời cho những góc sinh hoạt chung, bồn cây cảnh, đồ dựng xe đạp – phương tiện giao thông duy nhất bảo đảm an toàn trong khuôn viên GPP.

Tô điểm GPP Dinh Cố bằng phế thải tái chế

Việc thực hiện tái chế thùng phuy được chia làm nhiều lần và nhiều sản phẩm khác nhau. Đợt 1, Đoàn Thanh niên GPP tạo ra 16 sản phẩm bao gồm 2 bộ bàn ghế (mỗi bộ gồm 3 ghế nhỏ, 1 ghế dài và 1 bàn), 2 bồn cây và 4 đồ dựng xe đạp. Thời gian thực hiện kéo dài đến 3 tuần do thời gian đi ca khác nhau, những khâu thiết kế và hoàn thiện cũng khó khăn hơn trên thực tế. Đặc biệt, công việc “vì nghệ thuật đời sống” này chỉ được tiến hành, khi những thành viên đã hoàn thành công việc chính của mình, nên việc tập trung cùng làm lại càng khó khăn. Trong thời gian thực hiện, cũng xuất hiện nhiều “lực cản” như: việc tính toán, thiết kế, đo vẽ và cắt hàn mỗi một sản phẩm đều là thử thách cho các đối tượng không chuyên. Nhóm thực hiện đã phải làm thử, sơn thử từng chi tiết; thử nghiệm cả độ bền và độ tiện dụng trên thực tế rồi mới đưa vào sử dụng. Cũng từ đây, những kinh nghiệm nho nhỏ được tích lại để trở thành một kiến thức hữu dụng cho từng người, coi như là món quà trả lại cho những đôi tay và khối óc bền bỉ.

Các sản phẩm tạo ra có màu sắc và logo quy định của KVT, nhưng cũng phối hợp với niềm vui tuổi trẻ khác như gợi nhắc tới logo của một số đội bóng lớn: MU, Ars, Real.... Kiểu dáng bộ bàn ghế thì khá “độc quyền” vì dựa vào quy cách của thùng phuy mà tạo nên những chỗ thư giản rộng mà gọn, tiện ích mà lý thú. Nếu bồn cây đã khá quen thuộc, chỉ sơn vẽ thêm cho độc đáo thì bộ đồ dựng xe đạp quả là một phát kiến vui, khiến góc nhỏ đơn giản nhất cũng trở nên lấp lánh sắc màu, góp phần tô điểm vẻ đẹp lao động cho GPP.

Tô điểm GPP Dinh Cố bằng phế thải tái chế

Hiện tại, các sản phẩm đã được đưa vào sự dụng trong khuôn viên GPP, ở vị trí các vận hành viên giao ca làm việc và ngồi đợi xe, nơi nghỉ giải lao của các nhân viên nhà thầu. Nhóm thực hiện rất vui vì ngay lập tức nhận được khá nhiều phản hồi tích cực và những góp ý để hoàn thiện cho sản phẩm kế tiếp. Anh Nguyễn Văn Tùng cho biết: “Dự kiến trong tháng 4, chúng tôi sẽ thực hiện tiếp những sản phẩm đa dạng hơn và hoàn thiện hơn như bàn ghế có nệm da, tủ chứa dụng cụ, bếp nướng, chậu hoa kết hợp làm thùng rác... Niềm vui sáng tạo được lãnh đạo và anh em khen ngợi càng làm chúng tôi nhiệt tình hơn, mày mò tìm kiếm cách thức tiết kiệm, rút ngắn thời gian làm sản phẩm, đề cao hình ảnh của KVT, góp phần tôn vinh Nhà máy thân yêu nhân dịp kỷ niệm 20 năm Nhà máy đi vào vận hành”.

Từ thành công ban đầu của công trình tái chế phế thải này, GPP Dinh Cố cũng đã đề xuất với Ban lãnh đạo KVT cho phép giới thiệu, lan rộng ý tưởng ra tất cả các cơ sở công trình khí của KVT để góp phần tô điểm cho cảnh quan, thực hành tiết kiệm và làm tăng tính chủ động, sáng tạo cho đoàn viên và CBCNV KVT nói riêng, PV GAS nói chung.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động