Tìm đầu ra ổn định cho nông sản Hưng Yên

Sáng ngày 29/5, tại Hưng Yên, đã diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên năm 2018. Đây là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh Hưng Yên nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn, đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tìm đầu ra ổn định cho nông sản Hưng Yên
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp

Hội nghị đã thu hút nhiều lãnh đạo Bộ, ngành, địa phương, 278 doanh nghiệp (DN), doanh nhân, cơ sở, hộ sản xuất tỉnh Hưng Yên và các tỉnh thành lân cận.

Hiệu quả cao từ kết nối cung cầu

Ông Nguyễn Văn Thơ - Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, những năm qua, tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các cơ quan, DN, cơ sở trong và ngoài tỉnh tổ chức tổ chức nhiều sự kiện kết nối cung cầu hàng hóa, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, DN, hợp tác xã (HTX), trang trại, nhà vườn và hộ nông dân trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2017, nhiều sự kiện tiêu biểu được tổ chức như Lễ hội tôn vinh nhãn lồng lần thứ nhất năm 2017, trưng bày và giới thiệu sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên được lựa chọn từ 2 địa phương có diện tích trồng nhãn lớn nhất của tỉnh là Khoái Châu và TP. Hưng Yên với 30 gian hàng. Tại lễ hội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã công bố và trao quyết định cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên cho 4 khu vực gồm TP. Hưng Yên, huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ; 9 hợp tác xã và hộ gia đình trồng nhãn.

Tìm đầu ra ổn định cho nông sản Hưng Yên
Gian hàng nông sản chế biến của tỉnh Nam Định được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Bên cạnh đó, Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên năm 2017 cũng được tổ chức, thu hút 300 đại biểu, Sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại của 22 tỉnh, thành phố về dự và ký kết biên bản hợp tác. Có 50 gian hàng trực tiếp trưng bày tại hội nghị và 20 biên bản hợp tác kinh doanh giữa DN, cơ sở sản xuất và DN phân phối được ký kết. Ngoài ra, Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên, Hội chợ cam Hưng Yên… cũng là những chương trình xúc tiến thương mại được tổ chức nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương. Sau mỗi chương trình, nông sản Hưng Yên lại tìm thêm được đầu mối tiêu thụ ổn định.

Là một trong những DN đã tham gia nhiều chương trình kết nối cung cầu nông sản, trong đó có Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tỉnh Hưng Yên năm 2017, ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Thái Hưng (đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm trà thảo dược) cho biết, kết nối cung cầu là một trong những hoạt động được Bộ Công Thương và các địa phương triển khai hiệu quả thời gian qua. Thông qua mỗi chương trình, Thái Hưng thường tìm kiếm và ký kết thêm khoảng 5 - 10 bạn hàng mới.

Tiếp tục tìm đầu ra ổn định cho nông sản

Tiếp nối những thành công của hoạt động kết nối cung cầu năm 2017, năm 2018, Sở Công Thương Hưng Yên tiếp tục lên phương án tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản, tập trung vào các hoạt động như Hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn năm 2018. Hội nghị thu hút 55 đơn vị trong tỉnh đăng ký 19 bàn trưng bày sản phẩm; 23 doanh nghiệp tỉnh bạn đăng ký tham gia 19 bàn trưng bày sản phẩm; 23 doanh nghiệp phân phối trong tỉnh và tỉnh bạn; 37 trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mai các tỉnh tham gia 17 gian trưng bày sản phẩm…

Tại đây, nhiều đơn phân phối đã ký kết các hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho các DN, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, từ nay đến cuối năm, tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội tôn vinh nhãn lồng Hưng Yên lần thứ hai; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội; Hội chợ cam Hưng Yên; Hội chợ Xuân năm 2019…

Tìm đầu ra ổn định cho nông sản Hưng Yên
Tìm đầu ra ổn định cho nông sản Hưng Yên
Các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ ký được nhiều hợp đồng sau khi hội nghị kết thúc

Song song với những hiệu quả đạt được, ông Nguyễn Văn Thơ cũng cho rằng, các chương trình kết nối cung cầu được tổ chức từ trước đến nay vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn bởi còn thiếu các DN phân phối lớn tham gia. Chưa kể, tỉnh Hưng Yên còn thiếu các hộ sản xuất kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nên hiệu quả kết nối chưa cao. Việc chưa khắc phục được tình trạng cá nhân, tự phát khiến nhiều người dân còn tự mở rộng diện tích, chưa áp dụng biện pháp sản xuất an toàn, chất lượng sản phẩm chưa cao.

Do đó, trong thời gian tới, song song với các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ, kết nối cung cầu, ông Nguyễn Văn Thơ cho biết, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thành phố chuẩn bị tốt nguồn cung cấp các sản phẩm đủ về số lượng, tốt về chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối và nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh để kiểm tra, kiểm soát các nguồn hàng, tránh sự gian lận, trà trộn hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm của tỉnh. Thực hiện tốt kế hoạch dán tem truy suất nguồn gốc hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, song song với tiêu thụ nội địa, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu để đa dạng đầu ra cho các sản phẩm nông sản.

Ông Nguyễn Minh Quang - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên khẳng định: “Thời gian tới, tỉnh sẽ có cơ chế hỗ trợ DN tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh quản lý thị trường để bảo vệ các sản phẩm và DN làm ăn chân chính. Tỉnh cũng cam kết sẽ đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất để DN tiếp cận thị trường tỉnh Hưng Yên từ diện tích sản xuất, giao thương, vận chuyển hàng hóa”.

Là Bộ quản lý có nhiệm vụ phối hợp với các địa phương tìm đầu ra ổn định, bền vững cho các sản phẩm nông sản, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, hàng năm, Bộ Công Thương có nhiều chương trình kết nối cung cầu lớn tại 3 miền. Tại đây, Bộ Công Thương mời rất nhiều nhà phân phối lớn để kết nối sản xuất trong nước. Tuy nhiên, thực tế ở nhiều địa phương cho thấy, DN ở các tỉnh miền núi, nông thôn chủ yếu có quy mô nhỏ lẻ, chỉ quan tâm nhiều đến việc trồng trọt thay vì tiêu thụ nên để đẩy mạnh kết nối cung cầu hiệu quả, UBND tỉnh khuyến khích hộ nông dân liên kết thành HTX. Hoặc cử ra đại diện thương mại, cùng Sở Công Thương, trung tâm xúc tiến thương mại địa phương trao đổi với thương lái, DN phân phối, xuất nhập khẩu để đàm phán thương mại, tiếp thu yêu cầu của nhà phân phối để sản phẩm tìm được cách tiêu thụ hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, khi đã vào được hệ thống, điều quan trọng là làm sao gia tăng giá trị cho sản phẩm bằng cách đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, chỉ dẫn địa lý, tăng tỷ lệ hộ được dán tem vào sản phẩm trên thị trường. “Với các sản phẩm chất lượng, ngoài việc kết nối cung cầu, Bộ Công Thương sẵn sàng giới thiệu các nhà phân phối, nhà nhập khẩu đến làm việc với DN, hộ gia đình để cung cấp thông tin thị trường, đưa hàng Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài…” - ông Vũ Bá Phú khẳng định.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động