Tiếp viên ngoại của Vietjet Air coi thường hành khách Việt

Tôi đã rất bức xúc vì hành vi coi thường khách hàng Việt Nam của một nữ tiếp viên Hàn Quốc trên chuyến bay VJ 863 của VietJet Air, hành trình Incheon (Hàn Quốc) - TP. Hồ Chí Minh ngày 22/7.

Sau khi cất cánh từ sân bay Incheon khoảng hơn 1 giờ thì máy bay bay qua vùng thời tiết xấu, phi hành đoàn bật tín hiệu và đèn tất cả các buồng vệ sinh bật đỏ, cảnh báo hành khách không sử dụng buồng vệ sinh trong lúc này.

Khoảng 30 phút sau (lúc này thời tiết bay đã rất ổn định, máy bay đã bay rất êm từ khá lâu), tôi đứng lên đi vệ sinh thì thấy tất cả các đèn vẫn còn đỏ. Tôi ngạc nhiên hỏi một trong hai tiếp viên người Hàn Quốc đứng đó là tại sao, thì một tiếp viên giải thích vì an toàn bay, phi công chưa tắt tín hiệu cảnh báo nên chưa được sử dụng phòng vệ sinh và yêu cầu tôi quay về chỗ ngồi chờ.

Tôi tuân thủ quay về chỗ ngồi chờ thì khoảng 5 phút sau một hành khách người Hàn Quốc đi về phía phòng vệ sinh đó. Hành khách này hơi khựng lại định quay về chỗ khi thấy tất cả đèn báo các phòng vệ sinh vẫn đỏ. Nhưng chính nữ tiếp viên Hàn Quốc vừa yêu cầu tôi về chỗ ngồi chờ theo qui định an toàn bay, đã nhanh tay mở cửa phòng vệ vinh và vẫy tay mời cô gái Hàn Quốc vào. Thấy vậy, tôi liền đi tới và hỏi tôi có thể vào phòng vệ sinh còn lại được không thì nữ tiếp viên này không trả lời và gọi nữ tiếp viên trưởng người Việt Nam tên là Hà Đinh Song Ngân (trên bảng tên ghi là Ngân 3) ra giải thích. Tiếp viên Song Ngân cũng giải thích như nữ tiếp viên Hàn Quốc rồi yêu cầu tôi ngồi ghế bên cạnh chờ.

Tôi thực sự bức xúc với hành vi của nữ tiếp viên Hàn Quốc: Một mặt kiên quyết tuân thủ qui định về an toàn bay đối với hành khách người Việt Nam, nhưng mặt khác lại "chủ động vi phạm" qui định an toàn bay với hành khách người Hàn Quốc kia (!?).

Tôi tiếp tục chất vấn tiếp viên trưởng Song Ngân: Tại sao đã bay qua vùng thời tiết xấu cả 30 phút mà không tắt tín hiệu cảnh báo? Hay quên? Tiếp viên Song Ngân đi về phía buồng lái, sau đó vài phút tôi thấy đèn cảnh báo tắt. Tôi liền đứng lên định sử dụng phòng vệ sinh còn lại. Ngay lập tức nữ tiếp viên Hàn Quốc kia tiếp tục chặn lại không cho tôi mở cửa và yêu cầu tôi chờ hành khách Hàn Quốc ra rồi vào phòng vệ sinh đó.

Đến lúc này tôi không còn đủ kiên nhẫn nên hỏi lại tiếp viên hàn Quốc: Tại sao chỉ được sử dụng một phòng vệ sinh trong khi tín hiệu cảnh báo an toàn bay đã tắt? Tại sao tôi phải chờ khách Hàn Quốc ra khỏi phòng vệ sinh mới được sử dụng trong khi phòng còn lại đang trống? Thấy tôi giận dữ, nữ tiếp viên Hàn Quốc mới miễn cưỡng mở cửa phòng vệ sinh còn lại để tôi vào.

Điều đáng buồn hơn, sau khi tôi phản ánh sự việc trên với tiếp viên trưởng Song Ngân trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách xung quanh, tiếp viên Song Ngân đã kéo tiếp viên Hàn Quốc xuống phía cuối máy bay trao đổi, nhưng tôi không hề nhận được lời xin lỗi hay giải thích nào từ phía nữ tiếp viên người Hàn Quốc kia.

Tôi thực sự cảm thấy bị xúc phạm khi bay trên một hãng bay của người Việt Nam mà bị chính tiếp viên ngoại làm thuê cho hãng này coi thường. Và tôi cảm thấy “đau hơn” cho các lãnh đạo của VietJet Air khi tuyển dụng những tiêp viên nước ngoài có những hành vi như cô tiếp viên kia.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động