Tiếp thị táo bạo

Bản in
Tiếp thị táo bạo

Nhà đầu tư đại tài Warren Bufett từng tiết lộ với báo giới rằng, ông có 20 bộ vest đều là đồ may đo từ Công ty Dalian Dayang Trands của Trung Quốc, xuất xứ từ “chiêu” tiếp cận khách hàng táo bạo của nhà sáng lập Li Guilian.

Nhà sáng lập Li Guilian Công ty Dalian Dayang Trands của Trung Quốc - Ảnh: Internet

Cách đây rất nhiều năm, khi đó chưa hề biết đến Li Guilian, Warren Bufett có buổi hẹn ở một khách sạn tại Trung Quốc. Mới đến khách sạn, có 2 người đàn ông đường đột vào phòng của ông, lịch sự chào và rút thước ra đo kích cỡ cơ thể ông. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì một người đưa ông quyển sổ in các mẫu vest và nói “Xin hãy chọn một chiếc, bà Li muốn tặng ông”. Mặc dù chẳng biết bà Li là ai nhưng ông vẫn chỉ vào 1 mẫu. Bà Li bắt đầu gửi vest cho ông, dần dần ông nhận được 20 bộ vest rất đẹp do bà Li may. Mãi mấy năm sau, Warren Bufett mới có dịp gặp mặt bà Li khi ông đến khai trương một nhà máy tại Trung Quốc do ông mua lại.

Kể từ khi nhận được bộ vest đầu tiên, Warren Bufett liên tục ca ngợi bà Li, ca ngợi phương pháp tiếp thị hiệu quả của Dalian Dayang Trands. Ông kể lại, bà Li nhất quyết không nhận tiền mua vest. Công ty của bà cũng may vest cho cả tỷ phú Bill Gates… Chính lời ca ngợi của vị tỷ phú là sự quảng cáo, tạo danh tiếng cho sản phẩm không thể tuyệt vời hơn. Và, từ một công ty chuyên may áo cho nông dân, Dalian Dayang Trands đã trở thành một công ty chuyên phục vụ các tỷ phú.

Thực ra, trong lĩnh vực tiếp thị, cách làm táo bạo của bà Li chính là phương pháp phát mẫu thử- đưa mẫu thử đến tận nhà riêng hoặc dùng mẫu thử ngay tại nơi bán hàng, nơi đông người - để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, tự cảm nhận, tự cân nhắc trước khi quyết định mua hàng.

Khi người tiêu dùng hào hứng dùng thử, ngợi khen sản phẩm mới, nhiều cơ hội bán hàng sẽ được tạo ra.

Tin mới cập nhật
Các tin khác