Tiềm năng chăn nuôi của Braxin

Là nước có điều kiện địa hình, khí hậu, đất đai thuận lợi cho chăn nuôi, từ năm 2008, Braxin là nước đứng đầu trên thế giới về xuất khẩu thịt bò, tăng trưởng xuất khẩu trung bình mỗi năm đạt 2,15%. Theo Bộ Nông nghiệp và Cung ứng, Braxin tiếp tục đứng đầu về xuất khẩu thịt bò, thịt gà vào năm 2020 với khả năng cung ứng tới 44,5% sản lượng thịt các loại cho thị trường toàn cầu. 

Năm 2014, Braxin có 212 triệu con bò, số lượng bò được giết mổ đạt 42,44 triệu con. Sản lượng thịt bò xuất khẩu năm 2014 đạt 1,56 triệu tấn, tăng 4,45% về lượng so với năm 2013, kim ngạch đạt 7,284 tỷ USD. Ông Antônio Jorge Camardelli- Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu Thịt Braxin (Abiec) cho biết, dự kiến năm 2015 lượng bò giết mổ đạt 42,83 triệu con, xuất khẩu thịt bò đạt 1,7 triệu tấn, đạt kim ngạch 8 tỷ USD.

Braxin đứng thứ 4 về sản lượng chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn trên thế giới. Trung bình mỗi năm sản lượng thịt lợn tăng 2,84%. Thị phần xuất khẩu thịt lợn của Braxin trên thế giới sẽ tăng từ 10,1%/năm 2008 lên 21% vào năm 2019.

Năm 2014, xuất khẩu thịt lợn của Braxin đạt 505,7 ngàn tấn, giảm 4% so với cùng kỳ, kim ngạch đạt 1,6 tỷ USD năm 2014, tăng 16,9% so với năm 2013. Một số thị trường xuất khẩu chính gồm Nga, đạt 186,5 ngàn tấn giá trị đạt 810,5 triệu USD tăng 96,8% so với cùng kỳ. Triển vọng xuất khẩu thịt lợn của Braxin sang thị trường Nga còn tiếp tục tăng do tác động của các biện pháp trả đũa kinh tế của EU đối với Nga sau sự kiện chính trị ở Ucraina. Tiếp theo là Hồng Kông nhập khẩu 110,9 ngàn tấn. Angola nhập khẩu 52,2 ngàn tấn, tăng 4,3%, gia trị đạt 94 triệu USD, tăng 1,7%. Dự báo xuất khẩu thịt lợn của Braxin năm 2015 đạt 520 ngàn tấn, tăng 2,8% so với năm 2014. Tới năm 2020, thị phần xuất khẩu thịt lợn của Braxin đạt 14,2% tổng lượng xuất khẩu của thế giới.

Hiệp hội Proteina Động vật (ABPA), của Braxin cho biết triển vọng xuất khẩu thịt sang một số thị trường lớn châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản là rất tốt, giúp giảm dần sự phụ thuộc vào một số thị trường xuất khẩu truyền thống ở Đông Âu. Ngoài ra Hiệp hội đang nỗ lực phấn đấu để được Chính phủ một số nước mở cửa cho thâm nhập vào các thị trường Hàn Quốc, Mexico, Canada và Nam Phi.

Braxin đứng thứ ba trên thế giới về chăn nuôi gia cầm và là nước đứng đầu về xuất khẩu thịt gà sang 142 nước. Ngoài ra, lượng xuất khẩu thị gà tây, thịt đà điểu đã tăng trưởng hàng năm. Trung bình mỗi năm sản lượng thịt gà trên toàn quốc tăng 4,22%. Lượng xuất khẩu thịt gà tăng trung bình 5,62 % hàng năm. Dự báo tới năm 2020, thị phần xuất khẩu thịt gà của Braxin đạt 48,1 % tổng lượng xuất khẩu thịt gà của toàn thế giới.

Với nỗ lực và quyết tâm thâm nhập thị trường của giới doanh nghiệp, tổng kim ngạch hai chiều giữa Việt Nam và Braxin có nhiều triển vọng vượt mốc 4 tỷ USD năm 2015. Hiện nay xuất khẩu thịt của Braxin sang Việt Nam chưa nhiều, song Braxin lại là thị trường quan trọng cung cấp cho nước ta nguồn nguyên phụ liệu da giày để phục vụ sản xuất và xuất khẩu.

Các doanh nghiệp cần thông tin về hội chợ, triển lãm, thị trường, đối tác xuất khẩu, nhập khẩu có thể tham khảo danh sách doanh nghiệp Braxin tại trang website của Thương vụ: www.ecoviet.com.br hoặc liên hệ với Thương vụ để được giới thiệu đối tác và thủ tục thâm nhập thị trường

Phạm Bá Uông- Tham tán TM VN tại Braxin
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.

Tin cùng chuyên mục

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo tăng, Senegal tìm nguồn cung gạo tấm ngoài Ấn Độ

Giá gạo thế giới tăng do Ấn Độ hạn chế xuất khẩu gạo nên Senegal buộc phải thay đổi nhà cung cấp và hướng tới Pakistan.
Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Thương mại Việt Nam - Singapore tăng trưởng bền vững nhờ “bàn đạp” FTA

Việt Nam và Singapore là hai thành viên trong ASEAN ký FTA với Anh và Liên minh châu Âu, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác.
Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Tăng cường kết nối hàng không để thúc đẩy thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 20/3/2024, tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã khai trương văn phòng đại diện tại Ấn Độ.
Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp sản xuất thuốc, thiết bị y tế

Nam Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng cho ngành thuốc, thiết bị y tế Việt Nam và sẽ là cửa ngõ để hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào châu Phi.
Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ả-rập Xê-út miễn thuế hải quan đối với một số hàng hóa từ 1/4/2024

Ngày 7/3, Ả-rập Xê-út thông báo sẽ miễn thuế hải quan cho nguyên liệu thô, hàng bán thành phẩm và các sản phẩm được sản xuất hoàn chỉnh... từ ngày 1/4/2024.
Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Các cuộc gặp gỡ song phương của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại New York (Mỹ)

Tại New York, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có các cuộc gặp song phương với Tổng thống Thuỵ Sỹ, Thủ tướng Latvia và tiếp Thị trưởng thành phố New York.
Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Việt Nam tham dự Tuần Quốc tế tại Ấn Độ

Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI) được thành lập từ năm 1905, là một trong những Phòng Thương mại và Công nghiệp lâu đời nhất tại Ấn Độ.
Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Hiệp định thương mại tự do Israel-Guatemala chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 29/02/2024, Hiệp định thương mại tự do giữa Israel và Guatemala chính thức có hiệu lực đi vào thực hiện.
Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường Thụy Điển

Để khơi dậy tinh thần hàng Việt Nam tại Thụy Điển, Thương vụ Việt Nam đã phát động phong trào “Người Việt Nam ưu tiên kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Sức hút từ triển lãm quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo

Triển lãm WSEW 2024 là triển lãm có quy mô lớn nhất thế giới về lĩnh vực năng lượng tái tạo đang được diễn ra tại Nhật Bản.
Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các FTA trong tháng 3/2024

Bộ Công Thương vừa ban hành văn bản về việc “Khảo sát nhu cầu đào tạo để thực thi và tận dụng các Hiệp định thương mại tự do của Việt Nam (FTA)”.
Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Việt Nam - Ấn Độ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực dệt may và thời trang

Hội chợ dệt may Bharat Tex 2024 được tổ chức bởi Bộ Dệt may Ấn Độ và 11 Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dệt may Ấn Độ tại thủ đô New Delhi từ ngày 26 - 29/2/2024.
Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ: Góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

VinFast khởi công xây dựng nhà máy ôtô tại Ấn Độ là sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Ấn Độ phát triển.
Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) dỡ bỏ lệnh cấm vận với Niger

Cộng đồng kinh tế của các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ngày 24/2 tuyên bố dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Niger, Mali, Burkina Faso.
Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Gạo Việt Nam gia tăng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Indonesia

Chính phủ Indonesia vừa quyết định tăng hạn ngạch nhập khẩu gạo trong năm 2024 thêm 1,6 triệu tấn và đây là cơ hội gia tăng xuất khẩu cho gạo Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác thương mại dịch vụ Việt Nam - Ấn Độ

Sau khi có đường bay thẳng trực tiếp Việt Nam - Ấn Độ, hoạt động thương mại dịch vụ trong lĩnh vực du lịch đã bùng nổ mạnh mẽ giữa hai nước.
Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Trong tháng 1/2024, Việt Nam vươn lên vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 2,9 tỷ SGD, tăng 18,08%.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động