Ngành Công Thương Hà Nội

Tích cực gỡ khó cho doanh nghiệp

Bản in
Tích cực gỡ khó cho doanh nghiệp

Thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà, phức tạp... luôn là nỗi lo thường trực của các doanh nghiệp (DN). Hiểu được khó khăn này, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã có những đổi mới quyết liệt, tạo thuận lợi cho DN.

Cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, từ đầu năm đến nay, Sở đã rà soát 65/132 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. 100% TTHC được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Kết quả được công bố công khai bằng bản giấy, trên màn hình điện tử và Cổng thông tin điện tử của Sở cũng như Cổng Giao tiếp điện tử TP. Hà Nội.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã tổ chức thực hiện 4 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 do UBND thành phố triển khai, góp phần nâng số dịch vụ công trực tuyến thành 7 dịch vụ; rà soát, lựa chọn đề xuất 24 lĩnh vực TTHC thuộc cấp Sở và 2 lĩnh vực TTHC cấp huyện để thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, gửi Sở Tư pháp tổng hợp báo cáo thành phố; triển khai công tác chuẩn bị điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về phục vụ của Sở trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

“Trong số các TTHC được rà soát, đơn giản hóa thuộc nhiều lĩnh vực như dầu khí, công nghiệp tiêu dùng và lưu thông hàng hóa trong nước... đã được rút ngắn thời gian từ 25 - 40% so với trước; việc thực hiện các hồ sơ bảo đảm đúng tiến độ. Riêng lĩnh vực điện lực, Sở đã rút ngắn thời gian giải quyết 1 TTHC từ 10 ngày xuống 5 ngày” - bà Lan nhấn mạnh.

Song song với cải cách TTHC, hiện đại hóa hành chính, Sở Công Thương Hà Nội còn tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho DN, đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn, tháo gỡ khó khăn cho các hộ chăn nuôi, giảm các khâu trung gian, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, bình ổn thị trường; thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu… Đồng thời, Sở cũng tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm; cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bàn. Đặc biệt, để kích cầu tiêu dùng, giúp DN giới thiệu sản phẩm, tăng cường bán hàng những tháng cuối năm, TP. Hà Nội sẽ tổ chức nhiều chương trình như: Tháng khuyến mãi năm 2017, Hội chợ hàng Việt, Hội chợ đặc sản vùng miền, Hội chợ quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ, các chuyến bán hàng Việt tại ngoại thành, khu công nghiệp; tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ DN Hà Nội tìm kiếm nguồn hàng, liên kết tạo các chuỗi sản xuất - phân phối; tổ chức các hội nghị kết nối cung - cầu, kết nối giao thương...

Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục rà soát quy trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001-2008; đẩy mạnh ứng dụng dịch công mức độ 3 và 4; phối hợp các quận, huyện triển khai TTHC cấp huyện tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch; đào tạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng nhiệm vụ được giao.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Đến hết năm 2017, Sở Công Thương Hà Nội sẽ thực hiện 27 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 để giải quyết 83/132 TTHC thuộc thẩm quyền, đạt xấp xỉ 63%.

Tin mới cập nhật
Các tin khác