Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA), năm 2016, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam có thể đạt hơn 1,35 tỷ đô-la Mỹ. Dù vẫn giữ kỷ lục sản xuất và xuất khẩu số ...

Phù hợp thổ nhưỡng, hương vị thơm ngon, séng cù hiện là một trong những loại gạo mang lại giá trị kinh tế cao cho bà con huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu. Ðể nâng ...

Mới đây, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cam sành, niên vụ 2016 - 2017, nhằm quảng bá thương hiệu cam sành Hà Giang ...

Lục Ngạn là vùng được mệnh danh là “đất vải” từ rất lâu, tuy nhiên bằng sự sáng tạo và không ngừng học hỏi, nhiều hộ dân tại Lục Ngạn đã mạnh dạn chuyển dịch ...

Ðầu tháng 12 vừa qua, sản phẩm cam Văn Chấn (Yên Bái) đã chính thức được công nhận nhãn hiệu tập thể. Ðây được coi là “chìa khóa” đưa sản phẩm vượt xa ngoài địa ...

“Cần làm rõ sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào, chi phí và chất lượng sản phẩm ra sao, đâu là sản phẩm chủ lực, thị trường mục tiêu là ở đâu?” là ...

Nông dân đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đang bước vào chính vụ gieo sạ lúa đông xuân 2016 - 2017. Vì vậy, nhu cầu vật tư nông nghiệp (VTNN) tăng mạnh nhưng giá phân ...

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang hướng mục tiêu đến năm 2018 thành lập được 18 mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) để tạo ra các pháp nhân kinh tế có đủ năng ...

Theo số liệu của Tổng cục Thủy sản, hiện nay diện tích nuôi tôm nước lợ hàng năm của nước ta khoảng 6.000 héc-ta, nhu cầu con giống cần khoảng 130 tỷ con, trong đó ...

Mới đây, quả sơn tra (táo mèo) của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã chính thức mang nhãn hiệu “Sơn tra Mù Cang Chải”. Ðây không chỉ là tin vui cho người trồng ...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Quảng Ngãi đã trình UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư phát triển vùng chuyên canh cây quế tại huyện miền núi Trà Bồng, giai ...

Do giá sắn thấp nên nhiều hộ nông dân ở tỉnh Phú Yên đã chuyển sang trồng rừng kinh tế. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là họ không chỉ trồng rừng trên đất gò ...