Thương mại Lạng Sơn phát triển ổn định 2 tháng đầu năm

2 tháng đầu năm 2017, lĩnh vực thương mại của tỉnh Lạng Sơn duy trì được nhịp phát triển ổn định. Ngành Công Thương tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp để thúc đẩy phát triển trong những tháng tiếp theo.
Thương mại Lạng Sơn phát triển ổn định 2 tháng đầu năm
Hoạt động xuất nhập khẩu ở cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn)

Số liệu thống kê của Sở Công Thương Lạng Sơn cho thấy, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn trong tháng 2/2017 đạt 320 triệu USD. Tính chung hai tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 514 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ 2016; trong đó, xuất khẩu đạt 310 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ 2016; nhập khẩu đạt 260 triệu USD, giảm khoảng 11,8% so với cùng kỳ 2016.

Trên thị trường nội địa, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ở Lạng Sơn trong tháng 2 có phần sôi động do những yếu tố thúc đẩy dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Tháng 2 khách du lịch đến Lạng Sơn du xuân tăng nhưng giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn về cơ bản vẫn giữ được ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu bán lẻ trên địa bàn 2 tháng đầu năm ước đạt 3.234 tỷ đồng, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Để thúc đẩy lưu thông hàng hóa, giữ ổn định thị trường, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa, 2 tháng đầu năm ngành công thương Lạng Sơn đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh vận chuyển, chứa chấp các loại pháo, đồ chơi bạo lực, hàng giả, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm qui chế nhãn mác hàng hoá và việc chấp hành các qui định về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, chống tăng giá không hợp lý... Công tác xúc tiến thương mại cũng đã được ngành công thương Lạng Sơn tiếp tục xây dựng gian hàng thương mại điện tử trên website: http://langsontrade.vn và cập nhật thông tin trên chuyên mục “Công nghiệp - Thương mại xứ Lạng”…

Sở Công Thương Lạng Sơn cho biết, trong tháng 3/2017 sẽ chủ động phối hợp với Cục Hải quan tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn và các cơ quan có liên quan tổ chức thành công “Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiêu biểu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2016”, qua đó biểu dương và nắm bắt các thông tin, vấn đề còn vướng mắc để tìm các giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu qua địa bàn.

Đồng thời tiếp tục hướng dẫn triển khai thực hiện Thông tư 34/2016/TT-BCT ngày 28/12/2016 của Bộ Công Thương về hoạt động mua bán hàng hóa qua biên giới của thương nhân; hoàn thành dự thảo xây dựng chính sách hỗ trợ và khuyến khích đầu tư xây dựng hạ tầng chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; tăng cường quản lý thị trường, chống buôn bán hàng cấm, hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi sản xuất và kinh doanh pháo các loại, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh… Ngoài ra, ngành công thương Lạng Sơn cũng sẽ triển khai thực hiện công tác khuyến công, công tác xúc tiến thương mại năm 2017 theo kế hoạch được phê duyệt; xây dựng kế hoạch và phương án tổ chức Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2017 thành công tại Lạng Sơn; tổ chức thực hiện tốt cơ chế một cửa đối với các lĩnh vực cấp giấy phép của ngành và thực hiện kiểm tra về việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với một số đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu theo kế hoạch.../.

Ngọc Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Canada rà soát giá trị thông thường ghế bọc đệm Việt Nam trong vụ điều tra chống bán phá giá

Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động