Thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch dịp 30/4

Bản in
Thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch dịp 30/4

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn đảm bảo an toàn, an ninh, bình ổn giá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

Dự báo các điểm du lịch lượng khách du lịch dịp 30/4-1/5 sẽ tăng mạnh

Do kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài, nên dự báo các khu, điểm du lịch, đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, điểm tham quan lượng khách sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội để địa phương, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng lượng khách phục vụ.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ. Đặc biệt tại các cơ sở lưu trú, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm, nhà hàng phục vụ khách du lịch, trung tâm mua sắm, giải trí trên địa bàn.

Đồng thời, huy động lực lượng cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, phát hiện ngăn chặn, xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho du khách. Tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; không sử dụng các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng.

Mặt khác, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương cần thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn, dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Ngoài ra, các địa phương cần tổ chức, duy trì hoạt động bình thường trong dịp nghỉ lễ, bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết phục vụ khách du lịch.

Theo văn bản, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo tình hình, kết quả phục vụ hoạt động trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 về Tổng cục Du lịch trước ngày 3/5.

Tin mới cập nhật
Các tin khác