Thừa Thiên Huế tích cực kết nối, tiêu thụ hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ

Bản in
Thừa Thiên Huế tích cực kết nối, tiêu thụ hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ

Chiều ngày 21/12, tại TP. Huế, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị kết nối, phát triển thị trường sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ 2016. Có 6 tập đoàn, (4 tập đoàn ngoài tỉnh) và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tham gia hội nghị.

Đây là lần thứ hai trong năm 2016, Sở Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ hàng nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có 42 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ với 20 loại sản phẩm và 88 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, với 47 loại sản phẩm.

Bên cạnh việc thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương đã tổ chức 15 buổi kết nối giữa các nhà phân phối, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất như: Cơ sở trà cung đình Đức Phượng, cơ sở sản xuất thực phẩm Phạm Thị Khánh Tâm, cơ sở tôm chua Bà Nhồng, trà vả Lộc Mai, dầu tràm Kim Vui….

Sau quá trình triển khai, đến nay siêu thị Big C Huế đã duy trì và mở rộng khai thác trên 10 nhà cung cấp hàng nông sản, đặc sản và siêu thị Co.opMart Huế đã duy trì và mở rộng khai thác trên 20 nhà cung cấp hàng nông sản, đặc sản trong tỉnh. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh cũng đã tìm kiếm được đại lý, nhà phân phối ngoại tỉnh. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Thông qua hội nghị này, tôi rất mong các cơ quan, đơn vị, các nhà phân phối quan tâm, hỗ trợ đưa sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế vào tiêu thụ tại các hệ thống, kênh phân phối không chỉ ở trong mà còn ngoài nước. Đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp qua hội nghị cũng mạnh dạn trao đổi, thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc và sớm có hướng đi thích hợp để đưa các sản phẩm của mình hướng đến thị trường trong và ngoài nước. 

Được biết, trong khuôn khổ của hội nghị đã có hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia kết nối với 6 nhà phân phối trong nước, trong đó có 162 lượt kết nối đã diễn ra và 47 biên bản ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ sản phẩm được ký kết.

Tin mới cập nhật
Các tin khác