Thừa Thiên Huế: Tập huấn dịch vụ công trực tuyến
Địa phương 27/05/2015 14:18 Theo dõi Congthuong.vn trên
Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 thuộc trong lĩnh vực báo chí, xuất bản, bưu chính viễn thông và khiếu nại tố cáo với các thủ tục như cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp; cấp giấy phép hoạt động in, cấp giấy phép họp báo, chấp thuận phóng viên thường trú, văn phòng đại diện, văn phòng thường trú, giải quyết đơn khiếu nại của các tổ chức, cá nhân…
Theo đó, dịch vụ công trực tuyến có nghĩa là công dân, các tổ chức doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền tại bất cứ đâu khi có kết nối internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Như vậy, công dân, các tổ chức có thể đến cơ quan nhà nước duy nhất 1 lần để nhận kết quả và thanh toán lệ phí (nếu có) hoặc có thể thanh toán trực tuyến tại nhà và nhận kết quả qua đường bưu điện. Việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến giúp cơ quan nhà nước giảm tải được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà… từ những cán bộ công quyền.
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Sỹ Minh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: Dịch vụ công trực tuyến nhằm mục tiêu cao nhất là giải quyết thủ tục hành chính hướng đến cho người dân, tổ chức trong quá trình giao tiếp với cơ quan nhà nước được minh bạch hơn, thông thoáng hơn và tiện lợi hơn. Tuy nhiên, bước đầu sử dụng sẽ có nhiều vướng mắc khi phải thay đổi thói quen từ phương pháp thực hiện truyền thống bằng phương pháp trực tuyến qua mạng. Do vậy, thông qua hội nghị này các vướng mắc sẽ được giải quyết và việc ứng dụng các dịch vụ trực tuyến công sẽ được dễ dàng hơn.