Thừa Thiên Huế tăng cường hoàn thiện các sản phẩm du lịch
Du lịch 26/04/2018 17:20 Theo dõi Congthuong.vn trên
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện - phát biểu tại hội nghị |
Tại hội nghị, nhiều tham luận, báo cáo, ý kiến… được các đại biểu tham dự đưa ra thảo luận như: “Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch Thừa Thiên Huế”, “Định hướng phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng tại Thừa Thiên Huế”, “Sản phẩm du lịch Thừa Thiên Huế - Những vấn đề cần quan tâm dưới góc nhìn của các doanh nghiệp du lịch”… từ đó xây dựng, phát triển các sản phẩm cho du lịch Thừa Thiên Huế, kết nối các tuyến điểm, sản phẩm du lịch giữa các vùng miền, tạo sự đa dạng của du lịch Bắc miền Trung.
Đảo Ngọc (Sơn Chà) điểm đến mới cho du khách khi đến Thừa Thiên Huế |
Bên cạnh những điểm mạnh, hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại như: Sản phẩm du lịch chất lượng chưa cao và chưa đa dạng; du lịch văn hóa - di sản là sản phẩm chủ đạo nhưng còn khá đơn điệu, chưa hấp dẫn đối với khách du lịch; công tác quản lý, phối hợp và khai thác tài nguyên du lịch còn thiếu đồng bộ; công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm chưa xứng tầm, chưa phát huy hiệu quả….
Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Alba (Thanh Tân) - điểm đến đặc biệt tại Thừa Thiên Huế |
Trong các ý kiến của các đơn vị lữ hành, đại diện Công ty Cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đề xuất 9 sản phẩm du lịch dựa vào lợi thế vốn có của Thừa Thiên Huế như chương trình “Trình diễn nghệ thuật (áo dài, hát, múa, diễn xướng…)”, “Du lịch thiền”, “Du lịch cộng đồng, trải nghiệm”… trong đó với thế mạnh về ẩm thực (Thừa Thiên Huế có hơn 1.700 món ăn), địa phương nên chú trọng phát triển khai thác ẩm thực và đẩy mạnh văn hóa ẩm thực.
Bà Tạ Thị Tú Uyên - Phó Giám đốc Bán sản phẩm - Dịch vụ Vietravel tham gia ý kiến tại hội nghị |
Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, ngoài việc Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng từ di sản văn hóa, xây dựng sản phẩm du lịch mới, tăng cường công tác xúc tiến quảng bá sản phẩm du lịch địa phương và xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển xây dựng sản phẩm… địa phương cần tạo bước đột phá để trở thành thành phố “di sản” theo nguyên lý cốt lõi là sự kết hợp hài hòa giữa cái xưa và cái mới, giữa truyền thống và hiện đại, nâng đẳng cấp quốc tế của thương hiệu “Một điểm đến 5 di sản”, chúng ta cần mạnh dạn thực hiện một số đề án như tái hiện không gian sinh hoạt của Hoàng cung, phát huy nét đặc trưng của du lịch tâm linh… và phát triển mạnh các dịch vụ du lịch trên sông Hương, chú trọng nâng cao chất lượng ca Huế, thuyền ca Huế, nâng cấp cảnh quan Huế trên sông Hương kết hợp khai thác du lịch dịch vụ hai bờ sông Hương.