Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên

Chiều nay (30/11), tại Hưng Yên, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công Thương đến kiểm tra Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Hưng Yên và làm việc với Hội doanh nghiệp nữ tỉnh Hưng Yên.

Điểm bán hàng Việt Nam cố định giúp tăng doanh thu hàng Việt

Ông Vũ Đức Sơn – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên chọn đặt tại siêu thị Intimex – xã Nghĩa Hiệp – huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên. Gần khu dân cư, khu công nghiệp Mỹ Hào, là đầu mối giao thương, có tiềm năng phát luồng hàng hóa về các địa phương trên địa bàn tỉnh, thu nhập của người dân tương đối khá, siêu thị Intimex Hưng Yên là một trong những điểm kinh doanh hàng hóa có tiềm năng lớn để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thăm Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại Hưng Yên

Ngay từ khi bắt đầu đi vào xây dựng, siêu thị Intimex đã quyết định dành cho các DN sản xuất hàng Việt Nam một vị trí thuận lợi, bắt mắt nhất. Theo đó, siêu thị đã chủ động xây dựng khu vực hàng Việt Nam tập trung theo thói quen mua hàng của khách hàng, tức là xếp dọc theo hướng đi bên tay phải. Hệ thống biển chỉ dẫn, điểm nhận diện hàng Việt Nam được xếp song song theo quầy hàng nhằm giúp người dân dễ dàng chọn mua sản phẩm.

Ông Tống Văn Diệp – Giám đốc chi nhánh Intimex Hưng Yên cho hay, từ chỗ chỉ chiếm tỷ lệ 50%, sau khi xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định, hàng Việt Nam tại siêu thị hiện đã chiếm đến 70 – 80%. Chỉ sau hơn 1 tháng đi vào vận hành, doanh thu hàng Việt tại siêu thị đã tăng lên 20% so với thời điểm chưa mở Điểm bán hàng Việt Nam cố định.

Đánh giá về Điểm bán hàng Việt Nam cố định tại siêu thị Intimex Hưng Yên, bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương cho biết, ưu điểm lớn nhất của điểm bán là đã chọn được địa điểm gần khu dân cư, khu công nghiệp, có tốc độ tiêu thụ hàng hóa cao. Bên cạnh đó, sự vào cuộc của Sở Công Thương, lực lượng quản lý thị trường giúp người dân tin tưởng vào nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Điểm bán hàng thu hút đông người tiêu dùng đến mua sắm

“Tuy nhiên, hàng Việt cần được phân thành một khu riêng lẻ, được quây bằng biển chỉ dẫn để người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và chọn mua” – bà Lê Việt Nga lưu ý.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho hay, Điểm bán hàng Việt Nam này vốn gần khu công nghiệp cho nên có thể khuyến khích công nhân đến mua hàng bằng cách đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng tờ rơi, áp phích. “Đặc biệt, bằng mọi giá phải đảm bảo hàng hóa tại điểm bán là hàng Việt Nam chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tránh tình trạng người dân mất lòng tin, dẫn đến việc khó mở rộng các điểm bán trong tương lai” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Đoàn Bộ Công Thương tại Sở Công Thương Hưng Yên

Phát triển bền vững Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng có buổi làm việc với Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên.

Bà Hoàng Thị Tín – Phó chủ tịch thường trực Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên cho biết, Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên được thành lập vào năm 2010 với 45 hội viên là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ trên địa bàn tỉnh. Từ ngày thành lập đến nay, hội đã triển khai được nhiều chương trình cho hội viên như tập huấn, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho các hội viên… Hội cũng tích cực tham gia các chương trình do Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động; các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn; tham gia ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung… Nhiều doanh nghiệp đã được các cấp khen thưởng với thành tích cao như đạt giải thưởng quốc tế cùng nhiều bằng khen của Bộ Công Thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh…

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Làm việc tại Hội doanh nhân nữ tỉnh Hưng Yên

Trong thời gian tới, định hướng hoạt động của hội là kiện toàn lại bộ máy ban lãnh đạo và ban chấp hành hội; Tổ chức các chương trình đào tạo nâng cao kinh nghiệm quản lý hội cho các đồng chí làm công tác hội nhằm từng bước nâng cao vai trò của hội và giá trị của nữ doanh nhân; Tăng cường giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện cho các thành viên trong hội có cơ hội xúc tiến thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế, đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường…

“Do mới thành lập nên các hoạt động của hội còn chưa đa dạng. Hội rất mong được Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hình thức để hội có thể hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững” – bà Tín cho hay.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa làm việc tại Hưng Yên
Đoàn làm việc thăm Công ty may Hưng Yên

Đánh giá cao nỗ lực của Hội nữ doanh nhân tỉnh Hưng Yên, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa – Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam chia sẻ, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, Hội nữ doanh nhân Việt Nam đã tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như đào tạo, nâng cao năng lực cạnh tranh; Chia sẻ kinh nghiệm, thị trường… Thời gian tới, Hội nữ doanh nhân tỉnh Phú Thọ cần tham gia tích cực hơn vào các hoạt động này nhằm cùng với các hội nữ doanh nhân cả nước xây dựng một mạng lưới doanh nghiệp đoàn kết, có sức mạnh, hỗ trợ tốt cho sự phát triển của nhau.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động