Thu hẹp khoảng cách cung - cầu hàng hóa Việt

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về hiệu quả Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa - một trong những hoạt động trọng tâm được Bộ Công Thương triển khai nhiều năm nay, nhiều doanh nghiệp (DN) cho biết, chương trình này đã giúp kéo gần khoảng cách cung - cầu hàng hóa Việt.
Thu hẹp khoảng cách cung - cầu hàng hóa Việt
Các sản phẩm tại Chương trình Kết nối cung - cầu hàng hóa TP. Hà Nội thu hút đông đảo người tiêu dùng

Tại chương trình kết nối cung – cầu hàng hóa TP.Hà Nội được Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 20/10, ông Nguyễn Quang Thoại – Chủ tịch Hội làng nghề Mộc Thượng Mạo (phường Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, người xưa có câu “Thợ Xốm, cốm Vòng” để nói về chất lượng của các sản phẩm đồ gỗ làng Xốm –thôn Thượng Mạo. Tuy nhiên, nếu như các sản phẩm cốm Vòng đã nổi tiếng cả nước thì các sản phẩm đồ gỗ làng Xốm, dù rất tốt lại chưa được người tiêu dùng (NTD) cả nước biết đến. Do đó, thời gian qua, Hội làng nghề Mộc Thượng Mạo thường xuyên tham gia các chương trình quảng bá sản phẩm, trong đó có các hội nghị, chương trình kết nối cung –cầu do Bộ Công Thương tổ chức. Chương trình đã trở thành “cầu nối” cho sản phẩm của làng nghề đến với NTD, sản phẩm không chỉ được tiêu thụ tại Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. “Đặc trưng của đồ gỗ làng Xốm là không có hàng chợ, chỉ làm theo đơn đặt hàng nên không có hàng sẵn. Tuy nhiên, hưởng ứng sự vận động của Bộ Công Thương, đồng thời muốn quảng bá sản phẩm đến với NTD nhiều hơn nên các hộ sản xuất của Hội làng nghề Mộc Thương Mạo đã thỏa thuận với khách hàng để mang đến chương trình các sản phẩm khách đã đặt nhưng chưa nhận, sau hội chợ mới mang về trả khách” - ông Thoại cho hay.

Đã có nhiều năm gắn bó với các chương trình kết nối cung - cầu của Bộ Công Thương, đặc biệt là Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, ông Lê Tiến Công - Giám sát bán hàng Kênh Horeca (Công ty Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội) - cho hay, điểm nổi bật nhất của chương trình là tính quảng bá rất cao. “Trước đây, Công ty Acecook Việt Nam đã có rất nhiều cửa hàng phân phối sản phẩm ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nhưng NTD chưa thực sự ưa thích sản phẩm. Tuy nhiên, sau khi tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, với các hoạt động quảng bá rầm rộ, cho NTD sử dụng thử sản phẩm… đến nay, Acecook Việt Nam tự hào đã “phủ sóng” đến tất cả các khu vực, dù là khó khăn nhất” - ông Lê Tiến Công cho hay.

Tuy nhiên, theo các DN, cần hỗ trợ để nhân rộng hiệu quả các hoạt động kết nối cung - cầu hàng Việt. Theo ông Nguyễn Quang Thoại, đến nay, sản phẩm của làng nghề mộc Thượng Mạo đã được NTD biết đến, đồng nghĩa với việc phải đối diện với nạn hàng giả, hàng nhái. Các hội viên của Hội làng nghề Mộc Thượng Mạo mong muốn Bộ Công Thương và Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) hướng dẫn để các hộ sản xuất xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.

Ông Phạm Hồng Duy - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại KD Việt Nam - cho biết, là DN thuần Việt sản xuất giấy ăn, giấy vệ sinh, công ty mong muốn sản phẩm được NTD biết đến nhiều hơn thông qua các hỗ trợ của các bộ, ngành về quảng bá sản phẩm.

Thực tế, các sản phẩm của KD Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh, nhưng khó khăn là do mới thành lập nên sản phẩm chưa được NTD biết đến. “Mong muốn của DN là thông qua các chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, sản phẩm sẽ được quảng bá nhiều hơn để NTD hiểu rằng hàng Việt Nam có chất lượng tốt; sử dụng hàng Việt chính là góp phần cho nền sản xuất trong nước phát triển” - ông Duy kỳ vọng.

Từ năm 2015 đến nay, Bộ Công Thương đã tổ chức hơn 30 hội nghị kết nối cung - cầu quy mô cấp vùng, miền, thu hút đông đảo đại biểu với hàng nghìn biên bản ghi nhớ giữa các nhà sản xuất và DN phân phối được ký kết.
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động