Các băng rôn “sale up to” 50% ở khắp các của hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Tân Bình) vắng bóng khách hàng |
Hưởng ứng ngày Black Friday 24/11/2017, nhiều thương hiệu thời trang Việt tại TP. Hồ Chí Minh như The Blues; Ninomaxx; Blook; Magonn; Elpis Clothing… đồng loạt giảm giá từ 50-70%. Bên cạnh đó, các shop chuyên kinh doanh thời trang trên các tuyến đường như Cách Mạng Tháng 8 (quận Tân Bình), Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), Hai Bà Trưng (quận 1), Nguyễn Trãi (quận 1)… cũng đồng loạt treo bảng giảm giá mạnh để hưởng ứng ngày Black Friday 2017. Tuy nhiên, theo khảo sát, các mặt hàng giảm giá tới 50% là những mẫu lỗi mốt, hàng tồn kho từ mùa trước… còn hàng mới, mẫu mã bắt mắt chỉ giảm từ 10-20%.
Cửa hàng thời trang The Blues trên đường Lê Văn Sỹ (quận Phú Nhuận), các sản phẩm như áo phông, áo ba lỗ, quần jeans, áo sơ mi… có giá từ 200.000-500.000 đồng nhưng nay đều được bán đồng giá, giảm so với giá bán trước đây từ 150.000-250.000 đồng. Cụ thể, áo ba lỗ nữ đồng giá 50.000 đồng/chiếc; quần soóc nữ 99.000 đồng/chiếc; áo phông nam đồng giá 46.000 đồng/chiếc; áo sơ mi nam 50.000 đồng/chiếc; quần lửng nam 120.000 - 180.000 đồng/chiếc; quần jeans nam nữ đồng giá từ 180.000-260.000 đồng/chiếc, tất cả các mặt hàng trên đã giảm giá chỉ còn bằng 1/3 so với giá trị ban đầu song vẫn không thu hút được khách đến mua.
Nhân viên bán hàng tại các hãng thời trang cho biết, tuy có chương trình giảm giá sốc nhưng lượng khách tới xem hàng có tăng nhưng lượng hàng bán ra không nhiều, do các mẫu giảm giá mạnh đa phần là hàng tồn kho hoặc lẻ size, còn sản phẩm mới thì giảm giá không đáng kể nên khách do dự.
Chị Hoàng Thị Hậu, tại quận Tân Bình chia sẻ, 2 năm trở lại đây cứ đến gần ngày Black Friday tôi cùng chồng “săn” các shop thời trang gần nhà để mua đồ giảm giá. Các hãng thời trang Việt thường “sale” trước ngày Black Friday cả một tuần và treo biển quảng cáo giảm 50-70%, nhưng thực chất chỉ giảm 10-20%.
Nón Sơn hay Hoàng Phúc cũng đều treo các băng rôn lớn giảm giá 50% |
Ngoài các mặt hàng và thương hiệu kể trên thì Nón Sơn và Hoàng Phúc là 2 thương hiệu mũ và giày nổi tiếng đều treo các băng rôn giảm giá tới 50% kín khắp của hàng, tuy vậy vẫn không thu hút được nhiều khách hàng. Theo một số khách hàng, sản phẩm của các hãng thời trang này có giám tới 50% thì giá vẫn rất cao nên chưa phải lựa chọn thích hợp với họ.
Chờ ngày Black Friday để được mua hàng giảm giá, đó là tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng, nhưng năm nay sát ngày Black Friday rồi nhưng các hãng thời trang Việt vẫn giảm không đáng kể nên hàng hóa của các shop thời trang vẫn không hút khách.