Thị trường Mỹ: “Rộng cửa” với du lịch Việt

Sau 4 năm nghiên cứu, Hiệp hội Lữ hành Mỹ (ASTA) đã ký kết hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA). Sự kiện này là khởi đầu đầy hy vọng cho du lịch Việt Nam khai thác thị trường tiềm năng Mỹ.
Thị trường Mỹ: “Rộng cửa” với du lịch Việt
Các DN Mỹ tại buổi ký kết hợp tác VISTA và ASTA

Tín hiệu vui

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch VISTA, thỏa thuận hợp tác về du lịch giữa VISTA và ASTA là một thành công ngoài mong đợi, bởi thu hút khách du lịch từ thị trường Mỹ là mục tiêu của nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Ngược lại, phía Mỹ, Phó Chủ tịch ASTA - ông Robert Duglin cũng bày tỏ, thỏa thuận sẽ thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian tới sang một bước ngoặt mới.

Trước sự kiện này, giới doanh nghiệp (DN) lữ hành Việt Nam cũng rất phấn khởi, đa số đều cho đây là tín hiệu vui, nhiều kỳ vọng. Theo phân tích của ông Nguyễn Công Hoan - Phó tổng giám đốc Công ty HanoiRedtours, Mỹ là thị trường rất lớn, lượng khách đi du lịch nước ngoài nhiều, khả năng chi trả cao, năm 2016 chi tiêu của khách du lịch Mỹ khoảng 145 tỷ USD. Theo ông Nguyễn Công Hoan, đây còn là động thái cho thấy, không chỉ DN Mỹ mà còn nhiều DN từ các nước khác sẽ nhắm tới thị trường Việt Nam để bán tour, vì tin vào việc Mỹ đã xác định đúng thị trường. Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Công ty TransViet - cho rằng, qua sự kiện hợp tác này, chúng ta cũng nên thay đổi lại chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam. Đừng tham về lượng, mà nên chú trọng về chất, hướng tới khai thác thị trường có chi tiêu cao như Nhật, Mỹ. Năm 2016, du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế lớn, nhưng thị trường Mỹ, Nhật lại chỉ tăng hơn 10%.

Chủ động nắm bắt thời cơ

Qua khảo sát, một số DN lữ hành trong nước đã có động thái đón đầu cơ hội khai thác thị trường Mỹ. Ông Nguyễn Công Hoan cho biết, trước HanoiRedtour cũng đã khai thác thị trường khách Mỹ, Canada, Mexico, tuy nhiên lượng khách chưa nhiều, do bị cạnh tranh bởi các thị trường khác. “Hiện chúng tôi đã tiếp xúc với đại diện của DN Mỹ, thông tin cho các đối tác trong ASTA và đã có phản hồi tích cực. Chúng tôi đã thành lập tổ trong phần outbound, nghiên cứu rà soát sản phẩm, đối tác Mỹ, và sắp tới sẽ tổ chức các chuyến khảo sát, làm việc tại Mỹ”- ông Hoan cho hay.

Nhận định chung của giới DN du lịch cho rằng, hiện thị trường khách Mỹ đang rộng cửa đối với du lịch Việt Nam. Tuy nhiên có nhiều cái lợi và bất lợi đan xen. Lợi là bởi Việt Nam vừa quen vừa lạ, vừa là chiến trường xưa của các cựu binh, và bây giờ là Việt Nam tươi đẹp mà nhiều du khách Mỹ muốn tới. Nhưng khó ở chỗ chúng ta phải cạnh cạnh tranh với nhiều thị trường vì quãng đường xa và chưa có đường bay thẳng, khách Mỹ thường lưu trú khách sạn 5 sao, đòi hỏi chất lượng cao, trong khi số lượng khách sạn đạt chuẩn này vẫn còn ít.

Trước thực tế đó, ông Nguyễn Tiến Đạt cho rằng, Việt Nam phải tổ chức bài bản, hợp tác sâu rộng hơn với ASTA, và cần có chiến lược xúc tiến du lịch, thiết kế xây dựng sản phẩm riêng cho thị trường này. Còn ông Nguyễn Công Hoan cho hay, VISTA, Tổng cục Du lịch cần sớm có chương trình kết nối thành nhóm sản phẩm phục vụ cho du khách Mỹ, vì khách Mỹ sẽ dành cho cả vùng chứ không chỉ một điểm đến nhỏ lẻ. “Các địa phương cũng phải nhanh chóng tiếp nhận thông tin, chủ động chuẩn bị cơ sở hạ tầng, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường Mỹ, không nên chỉ ngồi chờ hưởng lợi”- ông Hoan nói.

Theo các DN lữ hành, vạn sự khởi đầu nan, ngoài sự chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, sản phẩm, du lịch Việt cần giữ hình ảnh tích cực trong mắt du khách Mỹ, không nên để xảy ra tình trạng chặt chém, có những hành vi xấu của người cung cấp dịch vụ, tránh để lại ấn tượng không đẹp.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Mỹ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.

Tin cùng chuyên mục

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động