Thép miền Nam: Hiệu quả từ những đổi mới

Trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển với biết bao thăng trầm, đến nay Thép miền Nam /V/ đã gặt hái được nhiều thành công bởi đã chinh phục được lòng tin của khách hàng từ trong và ngoài nước bằng sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn thân thiện với môi trường.
Thép miền Nam: Hiệu quả từ những đổi mới
Dây chuyền sản xuất Thép miền Nam

Để khẳng định được kết quả trên, Công ty TNHH MTV Thép miền Nam – VNSTEEL đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn tồn tại từ năm 2014 trở về trước bằng việc đẩy mạnh tái cơ cấu, cũng như đổi mới quan điểm, tư duy làm việc; nâng cấp, đầu tư công nghệ sản xuất, công nghệ môi trường… hiện đại, đáp ứng tốt nhất cho việc sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả.

Tiêu biểu nhất là giai đoạn bắt đầu thực hiện tái cấu trúc vào tháng 7/2014, chỉ trong thời gian ngắn, tính đến cuối 2015 việc sản xuất kinh doanh của công ty đã đạt kết quả rất đáng khích lệ, như: sản xuất phôi, lần đầu tiên đạt được kế hoạch 560 ngàn tấn, vượt trung bình 5 năm về trước là 12% so với thiết kế, vượt 25% so với cùng kỳ của 5 năm gần đó. Về sản xuất thép cán vượt 16% so với trung bình 5 năm liền kề trước đó, vượt 10% so với thiết kế.

Thời gian qua Thép miền Nam /V/ không chỉ sản xuất đều tăng trưởng cao đỉnh điểm, mà trong tiêu thụ cũng vượt khoảng 23% so với trung bình 5 năm trước đó. Đồng thời, lợi nhuận đạt trên 300 tỷ trước thuế. Sự tăng trưởng này là minh chứng thuyết phục nhất cho thấy Thép miền Nam không chỉ tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào ngân sách nhà nước mà còn tạo việc làm cho người lao động và tích cực tham gia vào công tác an sinh xã hội.

Thép miền Nam: Hiệu quả từ những đổi mới
Sản phẩm của Thép miền Nam

Tiếp những vinh quang đó, đến nay Thép miền Nam vẫn liên tục gặt hái được nhiều thành công, với những con số doanh thu ngày càng cao. Không những vậy, công ty còn tích cực hỗ trợ, tham gia các chương trình an sinh xã hội và hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Bên cạnh việc làm tốt công tác chất lượng sản phẩm, chinh phục được lòng tin của khách hàng đem về những kết quả vinh quang nói trên, lãnh đạo công ty Thép miền Nam còn luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường bằng việc cải tiến, đầu tư chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại.

Cụ thể, công ty đã thực hiện nghiêm chương trình giám sát chất lượng môi trường, tăng tần suất giám sát từ 2 lần lên 4 lần/năm. Công ty chủ yếu sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng như dầu DO cho máy phát điện khẩn cấp và xe vận chuyển; Dầu FO, LPG cho lò nung, gia nhiệt thùng rót, thùng trung gian và sử dụng khí thải để sấy thép phế liệu, giúp giảm 30kWh điện năng/1 tấn sản phẩm thép luyện và rút ngắn thời gian nấu luyện. Tái tuần hoàn nước không những tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm tài nguyên nước.

Bên cạnh đó, công ty chuyển đổi nhiên liệu lò nung phôi thép công suất 80 tấn/giờ từ đốt dầu FO sang đốt khí tự nhiên (CNG), góp phần hạ giá thành nhiên liệu và BVMT. Đặc biệt, Công ty đã lắp đồng hồ tổng cho các khu vực sản xuất và đưa ra định mức tiêu thụ điện cho từng loại sản phẩm nên việc sử dụng điện năng tại nhiều khu vực đã đi vào nền nếp. Lò nung cũng đã có hệ thống thu hồi nhiệt khói thải gia nhiệt cho không khí cấp vào lò, giảm tiêu thụ dầu FO... Nhờ đó, lượng điện năng cho hoạt động sản xuất thép của công ty đã giảm đáng kể.

Đối với nước thải, nhà máy chỉ sử dụng nước vào quá trình làm mát thiết bị công nghệ nên thành phần nước thải có vảy cán và nhiễm dầu. Do đó, nước thải được dẫn đến hệ thống bể chứa để tách vảy cán, gạn dầu về hệ thống lọc súc rửa ngược để tách dẫn, cặn xỉ sau đó qua hệ thống làm mát trước khi tuần hoàn lại cho quá trình sản xuất. Công ty cũng cho xây dựng các mương thu gom nước làm nguội xỉ bằng bê tông xung quanh và lắp bổ sung bơm để tăng hiệu quả làm nguội xỉ cũng như tái sử dụng hoàn toàn lượng nước này và không thải ra môi trường.

Bên cạnh đó, đối với khí thải khu vực lò điện có 2 hệ thống thu gom khói bụi gián tiếp và trực tiếp. Gián tiếp hút khói bay lên trên nóc nhà và trực tiếp hút ngay ở nắp lò. Thời gian qua, hệ thống hút gián tiếp chưa thu gom hết khói bụi từ nóc nhà; vì vậy để khắc phục công ty đã thay hệ thống đường ống đảm bảo độ kín, tăng hiệu suất hút; vệ sinh toàn diện bề mặt trong ống để lưu lượng hút ổn định. Đồng thời, định kỳ thay hệ thống túi lọc tránh bị lủng, rách ống đảm bảo bụi không theo ống khói ra ngoài; cài đặt kiểm tra toàn bộ hệ thống tự động đảm bảo tính năng hút tối ưu.

Hiện công ty cũng đã triển khai việc cải tạo hệ thống hút khói bụi của lò luyện thép để thu gom triệt để lượng khói bụi phát sinh trên nóc nhà khi nạp liệu. Về quản lý chất thải nguy hại đã được công ty rà soát và cập nhật để quản lý theo thông tư 36/2015/TT-BTNMT ngày 30/6/2015 của Bộ Tài nguyên & Môi trường. Trong đó, toàn bộ lượng chất thải nguy hại phát sinh trong quá trình sản xuất được công ty thu gom, bảo quản tại bãi phế liệu của công ty. Bụi lò thu hồi từ hệ thống lọc bụi được đóng bao PE loại 3 lớp khoảng 1.000 kg/bao và lưu giữ trong kho chứa, đảm bảo không phát tán ra môi trường.

Ngoài ra, trong quá trình hoạt động tại một số khu vực khác trong công ty cũng phát sinh bụi; để giảm thiểu công ty chủ động triển khai các giải pháp như: lắp đặt bổ sung hệ thống phun sương và các họng nước có vòi phun định kỳ phun nước làm ẩm đường; trồng thêm cây xanh ở các khu vực để cải tạo môi trường…

Từ những việc làm trên cho thấy, công tác bảo vệ môi trường của Thép miền Nam luôn xuất phát từ thực tế, từ lãnh đạo đến người lao động, góp phần nâng cao công tác đảm bảo môi trường trước và sau sản xuất của công ty. Tiếp tục đưa thương hiệu thép /V/ của Thép miền Nam lên tầm cao mới, ngày càng chinh phục người tiêu dùng Việt, đặc biệt là người dân miền Tây, xứng đáng là một thương hiệu Việt tiêu biểu.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động