Tính riêng tháng 9/2015, Thép Hòa Phát đã tiêu thụ trên thị trường xấp xỉ 124.000 tấn, tăng tương ứng 16% so với tháng 8 và 32,8% so với cùng kỳ 2014.Công ty cũng cho biết, thị phần thép 9 tháng đầu năm đạt khoảng 22%, tăng so với mức 18,1% của cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Kiều Chí Công, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, thành viên chịu trách nhiệm chính về bán hàng thép xây dựng của HPG, nhân tố thúc đẩy thép Hòa Phát tăng trưởng là nhờ thị trường bất động sản ngày càng tốt lên, mức tiêu thụ của khu vực dân dụng đã tốt hơn trở lại sau tháng 7 âm lịch, cộng với nhiều nhà thầu xây dựng lớn, có tên tuổi như Coteccons, Hòa Bình, các nhà thầu Nhật Bản và Hàn Quốc như Star Việt Nam, SK E&C,… đã tin tưởng chọn thép Hòa Phát cho các công trình.
Ngoài ra, các biện pháp về công tác thị trường, phát triển kênh phân phối, chính sách bán hàng linh hoạt cũng được công ty đẩy mạnh nhằm tăng cường độ phủ thương hiệu và sản phẩm khắp mọi vùng miền. Qua đó, tính trong 9 tháng Hòa Phát cũng xuất khẩu đạt khoảng 32.000 tấn thép thanh, thép cuộn các loại sang một số nước ASEAN, chủ yếu là Lào và Campuchia nhằm đáp ứng nhu cầu các dự án về thủy điện, cầu đường…
Với năng lực sản xuất và bán hàng hiện tại, HPG hy vọng sẽ đạt khoảng 1,3 triệu tấn thép trong năm 2015, cao hơn 10% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm.