Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Trung – Phó GĐ Sở TT&TT Đà Nẵng hi vọng ứng dụng góp ý trên điện thoại sẽ làm tăng tính tương tác giữa người dân và chính quyền thành phố Đà Nẵng |
Ứng dụng góp ý Đà Nẵng (địa chỉ: gopy.danang.gov.vn) là cổng giao tiếp tích hợp đầu tiên trong cả nước cho phép công dân, tổ chức có thể nêu lên ý kiến, phản ánh và nhận được phản hồi trực tiếp từ phía cơ quan chuyên trách ở tất cả các lĩnh vực; là nơi tiếp nhận và xử lý góp ý của tổ chức, công dân, du khách đến với lãnh đạo chính quyền.
Ông Phạm Trường Quốc Vương – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng - cho biết, qua hơn 1 năm đi vào hoạt động đến nay, Cổng góp ý thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, doanh nghiệp và du khách. Trung bình mỗi tháng, Cổng góp ý (bao gồm ứng dụng Góp ý và Tổng đài 1022) tiếp nhận hơn 600 góp ý của tổ chức và người dân. Tất cả các ý kiến đều được chuyển đến các sở ngành liên quan và được xử lý có trách nhiệm, 98% ý kiến của người dân đã được phản hồi kịp thời (trong thời gian 7 ngày), 2% còn lại là những vấn đề lớn, liên quan đến nhiều sở ngành thì thời gian lâu hơn.
Để tăng tính tương tác giữa người dân, tổ chức, du khách với lãnh đạo chính quyền, để các ý kiến được xử lý kịp thời, cùng với sự phát triển và ứng dụng CNTT tại Đà Nẵng ngày càng cao, Sở Thông tin & Truyền thông Đà Nẵng đã phát triển thêm ứng dụng Góp ý Đà Nẵng phiên bản cho thiết bị di động.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phúc Vĩnh Trung – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng - cho biết: Với việc đi vào vận hành ứng dụng góp ý cho phiên bản di động, người dân, du khách và tổ chức sẽ có thêm 1 kênh tương tác trực tiếp với lãnh đạo, chính quyền TP. Đà Nẵng. Mọi góp ý của người dân và thông tin phản hồi cho người dân sẽ được công khai đến cộng đồng. Điều này làm tăng tính tương tác giữa cộng đồng, người dân với các cơ quan chức năng.
Cũng tại buổi họp báo, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã thông tin về việc đưa vào sử dụng phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động (Danabus).
Theo đó, phần mềm có thể cài đặt trên hệ điều hành Android và iOS với lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Người dân có thể tải phần mềm Danabus App trên PlayStore của Google hoặc App Store và chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyết xe buýt phù hợp…
Ông Bùi Thanh Thuận – Phó Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng -cho biết: Việc đưa vào sử dụng “Phần mềm Danabus” cùng với nhiều giải pháp như điều chỉnh lộ trình các tuyến xe buýt có trợ giá để phù hợp với nhu cầu của người dân và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; lắp đặt bổ sung các hệ thống biển báo, nhà chờ đảm bảo thuận lợi cho người dân khi tham gia sử dụng xe buýt; nhắn tin quảng bá trên điện thoại di động; thiết lập facebook “Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng” và xây dựng Website Danaang bus; Sở Giao thông vận tải mong muốn sẽ giúp người dân tiếp cận được phương tiện công cộng một cách dễ dàng, đơn giản, nhanh và hiệu quả nhất.