Đội tàu bay trên thế giới sẽ tăng gấp đôi từ 19.500 chiếc lên gần 40.000 chiếc trước năm 2035. Trong đó 13.000 máy bay chở khách và vận tải hàng hóa sẽ được thay thế bằng các loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Đô thị hóa và sự giàu có gia tăng ở các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt là ở châu Á tạo thuận lợi cho tăng trưởng giao thông hàng không. Với tổng số dân hơn 6 tỷ người, các nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 5,6% mỗi năm và xu hướng du lịch sẽ tăng gấp ba lần, chiếm khoảng 75% dân số. Trong vòng 10 năm tới, giao thông hàng không nội địa Trung Quốc sẽ lớn nhất thế giới. Ở các nền kinh tế như Tây Âu hoặc Bắc Mỹ, tăng trưởng giao thông hàng không sẽ đạt 3,7%.
Trong khi GDP vẫn là nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng giao thông thì tiêu dùng cá nhân (một phần của GDP) đang trở thành biến số kinh tế quan trọng ở Trung Quốc và Ấn Độ. Các tầng lớp trung lưu ở thị trường mới nổi sẽ tăng gấp đôi lên đến 3,5 tỷ người trước năm 2035.
62% dân số thế giới sẽ trở thành cư dân đô thị và số lượng siêu đô thị sẽ tăng từ 55 lên 93 trước năm 2035. 47 siêu đô thị hạn chế sân bay sẽ chiếm 35% GDP thế giới. Trong 20 năm qua, số lượng hành khách bay đường dài hàng ngày qua các siêu đô thị hàng không sẽ tăng hơn gấp đôi lên đến 2,5 triệu khách.
Ông John Leahy, Giám đốc điều hành - Phụ trách khách hàng của Airbus cho biết, trong khi thị trường châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục tăng trưởng thì châu Á - Thái Bình Dương là động lực chính thúc đẩy sự phát triển trong 20 năm tới. Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới và cùng với các nền kinh tế mới nổi, mật độ dân số cao tạo ra nhiều của cải hơn sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng giao thông hàng không. Airbus đang đẩy mạnh tốc độ sản xuất để đáp ứng nhu cầu đối với các máy bay hàng đầu của hãng và chúng tôi cũng sẽ mở rộng dịch vụ khách hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành vận tải hàng không.