Tháng khuyến mại Hà Nộị- Gắn kết hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa

Tháng khuyến mại Hà Nội đã tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.  
Tháng khuyến mại Hà Nộị- Gắn kết hoạt động thương mại với các hoạt động văn hóa
Tháng khuyến mại Hà Nội đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm của người dân Thủ đô

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ tổng kết Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 diễn ra ngày 12/1/2018.

Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 là sự kiện thường niên của UBND Thành phố Hà Nội đã được tổ chức lần thứ 9 liên tiếp để góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, phát triển kinh tế của thành phố Hà Nội năm 2017 và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Bà Trần Thị Phương Lan cho biết, sau nhiều năm được triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 đã hình thành thói quen về một sự kiện mua sắm sôi động vào dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế. Đặc biệt, năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã và đang tích cực mở rộng các lĩnh vực tham gia, đưa các hoạt động thương mại gắn kết với các hoạt động văn hóa; tuyên truyền định hướng về ý thức tiêu dùng hàng Việt trong nhân dân; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đón đầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiêu biểu như: sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần vàng online”, “Khởi nghiệp cùng doanh nghiệp”.

Năm 2017, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại của gần 1000 doanh nghiệp, cùng hơn 3.000 đăng ký khuyến mại từ các cơ sở sản xuất kinh doanh, hoạt động thương mại thuộc mọi thành phần kinh tế. Các điểm khuyến mại của các doanh nghiệp Việt.

Chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại 2017 đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo doanh nghiệp, người dân Thủ đô và du khách quốc tế. Sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” năm 2017 tại Khu nhà bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ trong 3 ngày cuối tuần 03,04,05/11 đã thu hút 36 doanh nghiệp tham gia, tăng 10% so với năm 2016, với khoảng 36.000 lượt du khách tham quan mua sắm (tăng 20% so với năm 2016). Trên 6.000 khách hàng đã đăng ký tour trực tiếp tại sự kiện. Tổng doanh thu các đơn vị đạt 32,8 tỷ đồng (tăng 56% so với 2016).

Sự kiện giảm giá đặc biệt “Ngày Vàng khuyến mại” trong 2 ngày 18-19/11/2017 đã có sự tham gia của 50 Điểm Vàng bán hàng thuộc 21 doanh nghiệp (tăng hơn 18 điểm vàng so với năm 2016). Người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô đã được hưởng nhiều lợi ích thiết thực với hơn 100.000 sản phẩm khuyến mại. Các điểm Vàng đã đón nhận hàng trăm ngàn lượt khách, doanh thu tăng vọt so với trước đó, dao động từ 30 đến 50% tùy theo lĩnh vực ngành nghề kinh doanh. Tổng doanh thu các đơn vị đạt hàng trăm tỷ đồng.

Sự kiện “Tuần Vàng online” là điểm mới của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2017 diễn ra từ ngày 20/11 đến 30/11/2017 cũng thu hút được 105 doanh nghiệp tham gia với hơn 40.000 sản phẩm được bán giảm giá trên website của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: hàng không, điện máy, gia dụng, thực phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng thiết yếu. Đã có hơn 2 triệu lượt truy cập và gần 100.000 truy cập đến website các đơn vị tham gia chương trình qua cổng kết nối: thangkhuyenmaihanoi.vn.

Sự kiện “Khởi nghiệp cùng Doanh nghiệp” là điểm mới trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 nhằm mục đích góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của Thành phố Hà Nội được Sở Công Thương, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố phối hợp với Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức.

Đây là một hoạt động hết sức có ý nghĩa khi vừa giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng thông qua kế hoạch marketing, tiếp thị bán hàng của đội ngũ tri thức trẻ, vừa tạo ra một môi trường thực tế để các em có thể phát huy được khả năng sáng tạo, tích lũy thêm kiến thức khởi nghiệp khi tham gia chương trình. Sự kiện đã có sự tham gia của 4 trường Đại học và 11 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các sản phẩm hàng hóa dịch vụ có thương hiệu uy tín trên thị trường.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, đã có hàng ngàn sản phẩm được quảng bá đến tay người tiêu dùng. Các khu khởi nghiệp đều rất xuất sắc trong việc tổ chức và triển khai bán hàng với tổng doanh thu tại các khu khởi nghiệp đạt gần 400 triệu đồng.

Hòa chung vào sự kiện giảm giá trên toàn thế giới trong ngày thứ 6 cuối cùng của tháng 11, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” nơi mua sắm khuyến mại tập trung được tổ chức hàng năm dành cho người tiêu dùng với 250 gian hàng của 170 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Trong 5 ngày diễn ra Hội chợ, đã có gần 50.000 lượt người đến tham quan mua sắm,Ttng doanh thu đạt 42,8 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2016 (32 tỷ đồng).

Công tác kiểm tra kiểm soát năm 2017 cũng được tăng cường trong suốt thời gian diễn ra chương trình nhằm bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng được hưởng những lợi ích thực sự khi mua sắm hàng hóa trong Tháng khuyến mại Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan:

Tháng khuyến mại Hà Nội đã đáp ứng được yêu cầu của Thành phố Hà Nội trong việc tạo ra thói quen của người tiêu dùng và các doanh nghiệp về một sự kiện mua sắm dịp cuối năm, góp phần thúc đẩy tổng mức lưu chuyển hàng hóa của thành phố Hà Nội, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thương mại của các doanh nghiệp và bình ổn giá cả thị trường giai đoạn cuối năm.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động