Thái Bình: Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bản in
Thái Bình: Tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Năm 2016, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Thái Bình đã tập trung kiểm tra, kiểm soát có trọng tâm, trọng điểm theo các chuyên đề, lĩnh vực, mặt hàng. Tổng số đã kiểm tra 2.405 vụ, xử lý 865 vụ với tổng số tiền thu phạt trên 2 tỷ đồng.

Chi cục QLTT Thái Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho Ban chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng triển khai các chương trình hoạt động, tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người tiêu dùng; tổ chức trưng bày 2 gian hàng tại Hội chợ quốc tế nông nghiệp đồng bằng Bắc bộ năm 2016 giới thiệu cho người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả…

Để bình ổn thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo đảm hàng hóa chất lượng, giá hợp lý, năm 2017, Chi cục QLTT Thái Bình phấn đấu kiểm tra tổng số 3.200 lượt vụ; tổng số tiền thu phạt, bán hàng tịch thu sung công quỹ Nhà nước tăng hơn 10% so với chỉ tiêu được giao năm 2016. Cùng đó, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là những tháng cuối năm. Kịp thời thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, những thủ đoạn về buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng… Tuyên dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác đấu tranh, tố giác những đối tượng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Làm tốt công tác dự báo tình hình thị trường, hàng hóa, giá cả, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của người tiêu dùng; làm rõ quy mô, phương thức, thủ đoạn, rút ra các quy luật hoạt động của đối tượng; kịp thời đề ra các phương án, biện pháp kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn và xử lý…

Tin mới cập nhật
Các tin khác