Tập đoàn CMC ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Bản in
Tập đoàn CMC ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 4/1, Tập đoàn Công nghệ CMC đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh. CMC xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính: Tích hợp hệ thống, phần mềm, viễn thông; đề cao tính sáng tạo và chiến lược đầu tư vào con người.

CMC ra mắt chiến lược và nhận diện thương hiệu mới

Đổi mới công nghệ, sáng tạo từng ngày

Trong giai đoạn mới đến 2020, tầm nhìn chiến lược của CMC được Chủ tịch Tập đoàn, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định: “Bằng sự nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, hướng tới chuyên nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ, Tập đoàn Công nghệ CMC không ngừng phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, hướng tới tương lai số”.

Tầm nhìn phát triển này thể hiện ở việc CMC ưu tiên phát triển dựa trên 3 trụ cột chiến lược, bao gồm: Tích hợp hệ thống và dịch vụ CNTT; phần mềm; và viễn thông.

Chủ tịch Tập đoàn CMC - Nguyễn Trung Chính phát biểu tại buổi ra mắt

Ở mảng Tích hợp hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn (Big Data).

Trong mảng phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như Cloud, SaaS (Software-as-a-Service)… nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Với mảng viễn thông, là một công ty viễn thông trẻ, CMC lựa chọn cách đi khác khi tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp công nghệ thông tin vào dịch vụ viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao (VAS) theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái viễn thông - CNTT mà CMC đang xây dựng hứa hẹn sẽ tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

Với chiến lược kinh doanh đó, CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận 500 tỷ đồng vào năm 2018. Cùng với giai đoạn phát triển mới, năm 2017, CMC đưa ra nhận diện thương hiệu mới, thể hiện sự đổi mới toàn diện của CMC. “Hướng tới tương lai số” vẫn tiếp tục là slogan của CMC, phản ánh chân thực và sát với định hướng phát triển của tập đoàn.

Chiến lược phát triển tập trung đầu tư vào con người

Trải qua chặng đường 23 năm phát triển, từ một công ty với 20 nhân viên, đến nay CMC đã phát triển lớn mạnh và trở thành tập đoàn công nghệ với 2.000 nhân viên làm việc tại 10 công ty thành viên và viện nghiên cứu. Đam mê công nghệ và khát vọng đổi mới chính là động lực của những người sáng lập CMC từ những ngày đầu tiên. Hành trình trong suốt 23 năm qua đã xây dựng được tập thể những “con người CMC” trẻ trung, nhiệt huyết và đầy khát vọng. Đó chính là những con người đã góp phần làm nên một CMC trẻ trung, nhiệt huyết của ngày hôm nay.

CMC tin rằng, đầu tư vào con người là con đường bền vững để đạt được tới mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu. Chiến lược con người của CMC được xây dựng dựa trên 3 giá trị cốt lõi: Sáng tạo, chuyên nghiệp và đồng đội. Nó thể hiện ở việc nỗ lực xây dựng môi trường làm việc năng động, nuôi dưỡng đam mê và tạo điều kiện cho các hoạt động sáng tạo, đầu tư vào nhân tài và mang lại các cơ hội cho người trẻ yêu công nghệ. “Mỗi người CMC sẽ là một sứ giả của lòng khát khao và quyết tâm thay đổi”, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định.

Tin mới cập nhật
Các tin khác