Hội nghị kết nối DN Việt Nam – Central Group:

Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trước khi chính thức diễn ra Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan, sáng nay (18/8), tại Central Grand (Bangkok, Thái Lan), Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam với các nhà thu mua của chuỗi hệ thống bán lẻ thuộc Central Group tại Thái Lan.
Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệp và nhà thu mua trao đổi thông tin, điều kiện để phân phối hàng tại Central Group Thái Lan

Khác với hội nghị kết nối cung cầu năm trước, năm 2017, Central Group Việt Nam tổ chức hội nghị kết nối trực tiếp hơn 40 DN Việt Nam thuộc các lĩnh vực thực phẩm, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng với 15 nhà thu mua của Central Group tại Thái Lan thông qua hình thức trao đổi trực tiếp giữa DN cung cấp và nhà thu mua. Theo đó, các DN sẽ làm việc với các nhà thu mua để tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, đồng thời tìm hiểu về các điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật, mẫu mã và đặc biệt là giá cả để sản phẩm của các DN có thể xuất khẩu và tiêu thụ tại các trung tâm bán lẻ Central Group tại Thái Lan.

Bà Vương Cẩm Hạnh - Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Gốm sứ Minh Long - cho biết: Đây là lần thứ hai Minh Long tham gia Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan. Năm 2016, công ty đã được giới thiệu và làm quen với các nhà cung cấp thuộc Tập đoàn Central Group. Năm nay, công ty mong muốn thông qua Tuần lễ hàng Việt và Hội nghị kết nối cung cầu sẽ được trao đổi trực tiếp với đối tác về các điều khoản đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ phục vụ người tiêu dung Thái Lan. “Theo quan sát tại các trung tâm thương mại thuộc Central Group, hiện các mặt hàng gốm sứ tại đây chưa đa dạng, chủ yếu các sản phẩm Trung Quốc. Với chất lượng và mẫu mã tinh xảo, giá cả phù hợp, hy vọng thời gian tới sản phẩm gốm sứ Minh Long sẽ có mặt tại hệ thống bán lẻ của Central Group phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan” - bà Hạnh kỳ vọng.

Khác với Công ty Gốm sứ Minh Long, Công ty Trách nhiệm trang trại xanh lần đầu tiên được tham gia Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan. Bà Bùi Thị Phú - Giám đốc công ty chia sẻ: Công ty mới thành lập năm 2014, đến năm 2016 mới đi vào sản xuất chế biến các sản phẩm Đông trùng hạ thảo. Sản phẩm của công ty mới chỉ tiêu thụ tại Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia tuần lễ là cơ hội lớn để DN tiếp cận với thị trường nước ngoài, tìm hiểu về nhu cầu thị hiếu, các điều kiện nhập khẩu của lĩnh vực này như thế nào, qua đó, công ty tiếp tục nâng cấp sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn và hướng tới đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ của Central Group tại Thái Lan.

Theo bà Lê Mai Linh - Phó Chủ tịch điều hành phụ trách marketing, quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội Central Group Việt Nam: Hội nghị là cơ hội giúp cả hai bên cung - cầu tiếp cận với nhau, bỏ qua các khâu trung gian, tiết giảm chi phí và thời gian. Đồng thời, đóng góp ý kiến và kinh nghiệm trong việc tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu. Đối với các DN Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là cơ hội cho các DN bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền. “Hội nghị cũng là cơ hội cho hệ thống phân phối và bán lẻ của Central Group tại Thái Lan có thể tiếp cận nguồn cung chất lượng và ổn định, có được nguồn hàng đa dạng, phong phú với giá thành hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cho cả nhà sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng” - bà Linh nhấn mạnh.

Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Ông Đặng Hoàng Hải phát biểu tại Hội nghị cung cầu

Tham dự Hội nghị kết nối DN Việt Nam với Central Group, ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - Bộ Công Thương - cho biết: Các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu chủ yếu thông qua các đại lý, trung gian nên không có thương hiệu trên thế giới. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã thúc đẩy kênh xuất khẩu mới cho hàng Việt Nam rút ngắn các khâu trung gian, đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, đó là xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan.

Ông Hải khẳng định, hoạt động kết nối cung cầu này sẽ thành công bởi hai bên cùng có lợi. Đối với những nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam thì rõ ràng đây là một cơ hội rất lớn, nhiều tiềm năng để tiếp cận với các hệ thống phân phối rất lớn, từ đó có những đơn hàng tốt và bền vững. Điều quan trọng hơn là họ sẽ học được cách quản lý chất lượng toàn diện, và khi đó hàng hóa của chúng ta có thể đi đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Chương trình cũng đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất và xuất khẩu tiếp cận với thông tin của người tiêu dùng một cách trực tiếp.

Có thể thấy, với những hiệu quả thiết thực mà hội nghị đem lại, trong tương lai, đây có thể là kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà sản xuất.

TIN LIÊN QUAN
Central Group: Kết nối doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng Thái Lan
Thuý Hà (tại Bangkok, Thái Lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động