Tăng cường quảng cáo trực tuyến sẽ giúp nhà bán lẻ thu hút người mua hàng dịp Tết

Bản in
Tăng cường quảng cáo trực tuyến sẽ giúp nhà bán lẻ thu hút người mua hàng dịp Tết

Các nhà bán lẻ cần quảng cáo và giới thiệu từ 3 đến 4 tuần trước Tết để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc nhà bán lẻ cần phải tăng sử dụng các khoản quảng cáo trực tuyến trên tất cả các nền tảng từ giữa tháng 1 của năm nay.

Là những khuyến nghị vừa được các chuyên gia của Công ty công nghệ tiếp thị thương mại Criteo (NASDAQ: CRTO) đưa ra cho các nhà bán lẻ Việt Nam trong dịp kinh doanh mùa Tết 2018.

Các khuyến nghị này được đúc kết từ dữ liệu nghiên cứu năm 2017 của Criteo về hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Cụ thể, phân tích chuyên sâu của Criteo về hành vi mua sắm trực tuyến đã cho thấy, người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị cho Tết âm lịch từ những ngày đầu năm, điều này được thể hiện khi doanh số kinh doanh trực tuyến tăng trưởng bắt đầu từ ngày 3/1/2017 (6 tháng Chạp) trở đi và giảm vào 5 ngày trước ngày đầu năm âm lịch tại Việt Nam. Các gói du lịch trực tuyến cũng tăng lên mạnh mẽ sau ngày mùng 2 Tết.

Theo đó, nghiên cứu của Criteo chỉ ra, giai đoạn mua sắm cao điểm cho Tết năm 2017 là từ ngày 3 – 20/1 (trong khoảng 6 tháng Chạp đến 23 tháng Chạp) và cho tất cả mặt hàng. Tuy nhiên, mặt hàng thời trang và thực phẩm có sự tăng trưởng về doanh thu lớn nhất, lần lượt là 51% và 86%. Từ ngày 21/1/2017 (sau 23 tháng Chạp) trở đi, doanh thu trực tuyến có sự giảm sút trong giạn đoạn vào Tết âm lịch, ngày 26 – 28/1  (29 tháng Chạp đến 1 Tết).

Được biết, các phân tích này dựa trên 3,5 triệu giao dịch trực tuyến được tập hợp từ các nhà cung cấp thương mại lớn trên mạng, bao gồm các nền tảng như ứng dụng di động, website trên máy tính và di động, ở các quốc gia Singapore, Đài Loan và Việt Nam trong giai đoạn trước, trong và sau Tết âm lịch năm 2017.

Từ các nghiên cứu này, Criteo khuyến nghị các nhà bán lẻ cần quảng cáo và giới thiệu từ 3 đến 4 tuần trước Tết để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc nhà bán lẻ cần phải tăng sử dụng các khoản quảng cáo trực tuyến trên tất cả các nền tảng từ giữa tháng 1 của năm nay.

Alban Villani, Tổng Giám đốc Criteo khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Đài Loan - chia sẻ: Trước thềm năm mới, chúng tôi thường ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu của một số mặt hàng vì mọi người mua sắm quần áo mới và thực phẩm ngày Tết. Họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nhất là trên các ứng dụng di động, điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp thương mại cần tập trung ngân sách của họ vào nền tảng phù hợp trong thời điểm thích hợp.

Do đó, để tiếp cận được những người mua hàng sở hữu nhiều thiết bị và sử dụng nhiều kênh đòi hỏi các doanh nghiệp phải sử dụng các tập dữ liệu, cả online và offline. Và công nghệ Dynamic Retargeting chúng tôi là một giải pháp giúp họ tăng doanh thu, lợi nhuận hiệu quả nhất. Đơn cử như trường hợp của Sendo.vn - đơn vị này đã dùng công nghệ của Criteo và đã tăng 578% tổng doanh thu cho web - ứng dụng di động; tăng 440 % tỷ lệ chuyển đổi trên web và ứng dụng di động; tăng 166 % tỷ lệ chuyển đổi ở ứng dụng.

Tin mới cập nhật
Các tin khác