Cắt băng khai trương Chương trình liên kết xúc tiến thương mại và bán hàng của các doanh nghiệp Hà Nội và Thái Bình tại thị trấn huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.
Chương trình được sự hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp Hà Nội và Thái Bình. Với quy mô 60 gian hàng, “Trung tâm bán hàng liên kết xúc tiến thương mại” là nơi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình trưng bày bán các sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp Việt tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, rượu, bia, nước giải khát, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dệt may, da giầy, điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất gia đình, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, văn phòng phẩm, sản phẩm phục vụ cho ngành nông nghiệp, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề… Nhiều đơn vị có sản phẩm mà thương hiệu từ lâu đã được người tiêu dùng trong nước mến mộ như: Khóa Việt Tiệp, Cơ điện Trần Phú, Pin Hà Nội, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Thực phẩm và đồ uống Anh Đào…
Diễn ra trong 6 ngày, chương trình đã thu hút được đông đảo người dân huyện Đông Hưng, và vùng lân cận của tỉnh Thái Bình đến thăm quan mua sắm. Anh Nguyễn Văn Thanh, ở trung tâm thị trấn huyện Đông Hưng chia sẻ, cả gia đình anh rất phấn khởi đến với “Trung tâm bán hàng liên kết xúc tiến thương mại Hà Nội- Thái Bình”. Tại đây, gia đình anh mua được những sản phẩm uy tín của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Hà Nội nói riêng và sản phẩm sản xuất trong nước nói chung với chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Đặc biệt, có nhiều sản phẩm hấp dẫn mà phải những khi có dịp lên Hà Nội, anh mới mua được, thì giờ đây, anh đã có thể mua ngay tại Trung tâm này.
Các doanh nghiệp Hà Nội tham gia bán hàng trong “Chương trình tiêu thụ hàng Việt” lần này đã mang về Thái Bình nhiều mặt hàng phong phú, chủ yếu là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt, giá cả hợp lý để phục vụ người dân...
Chương trình thu hút đông đảo người dân huyện Đông Hưng và vùng lân cận.
Ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình- cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, sức mua yếu, vViệc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ của Sở Công Thương Hà Nội thực sự rất có ý nghĩa, góp phần kích thích tiêu dùng, đồng thời nâng cao nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt. Chương trình cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp củng cố, phát triển hệ thống phân phối, tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, qua đó, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa. Chương trình là hoạt động thiết thực, hiệu quả hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội, đơn vị trực tiếp thực hiện “Chương trình tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ”- cho biết, thông qua hoạt động này, ngành Công Thương thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai địa phương, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hà Nội: “Chương trình tiêu thụ hàng Việt tại các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ” đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đa dạng về chủng loại, chất lượng đảm bảo, giá cả bình ổn; hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao, mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt Nam. |