Hội thảo thu hút đông đảo các doanh nghiệp |
Hội thảo thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp (DN) đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia và một số DN trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Phát biểu tại hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand - đại diện Brand Finance tại Việt Nam cho hay: “Brand Finance và MiBrand hiện đang triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các DN Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách có hiệu quả nhất. Chương trình này bắt đầu bằng việc củng cố nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược, nhằm định vị đúng, xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu trên bảng cân đối”.
Trong khuôn khổ hội thảo, Top 50 DN thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cũng được Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận chính thức về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá). Điều này khẳng định sự phát triển và sức mạnh thương hiệu của các DN Việt Nam trong năm 2017. Trong đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 11,279 tỉ USD. Rất nhiều thương hiệu lớn có mặt trong danh sách này cho thấy các DN Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong DN mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.
Trao chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp |
Về vấn đề làm thế nào để quản lý và tăng cường giá trị thương hiệu cũng như sức mạnh thương hiệu của DN, ông Samir Dixit - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Các DN Việt Nam luôn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua marketing nhiều hơn là thương hiệu. Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông. Nó cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng. Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình, do đó phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo - những việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu”.
Nhằm lan tỏa những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong DN, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam, Brand Finance dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm.